Trang tin tức sự kiện

Gala chung kết cuộc thi Business Challenges 2019

Cuộc thi đã tìm ra đội xuất sắc nhất giành giải Nhất trị giá 50 triệu đồng
Tối ngày 7/11/2019, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019 diễn ra tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Tham dự Gala chung kết, về phía đơn vị tổ chức có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; TS. Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann; đại diện các đơn vị bảo trợ nội dung, đơn vị bảo trợ truyền thông; đại diện các nhà tài trợ; các doanh nhân, các mentor, ban giám khảo và 8 đội thi xuất sắc vượt qua các vòng thi để góp mặt tại vòng chung kết.

Phát biểu khai mạc gala chung kết, PGS.TS Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh: Ngay từ khi bắt đầu phát động tháng 3/2019, cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Có 441 thí sinh đã đăng ký dự thi ở 118 đội. Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, 8 đội xuất sắc nhất đã có mặt tại Gala chung kết hôm nay. Điều này cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa lớn và tạo được ảnh hưởng trong xã hội. Có thể nói, đến thời điểm này, Cuộc thi diễn ra thành công ngoài sức mong đợi, chất lượng các đội thi đồng đều ở mức cao. Hy vọng, ít phút nữa chúng ta sẽ được chứng kiến màn đấu trí gay cấn của 8 đội thi để tìm ra nhà vô địch. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chúc các đội thi thể hiện hết mình và đạt kết quả tốt nhất!

 Phó Hiệu trưởng ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại Gala chung kết cuộc thi

Ông Phạm Hùng Tiến, Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức phát biểu: Với giá trị trung tâm là tự do, Viện Friedrich Naumann luôn động viên, cổ vũ các giá trị tự do và khuyến khích sự sáng tạo, cuộc thi Business Challenges 2019 là một trong các hoạt động đó. Cuộc thi như ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên khởi nghiệp quốc gia, tạo nên làn gió mới, tăng thêm động lực cũng như tạo ra cơ hội cho sinh viên tự tin thể hiện bản thân, dám nghĩ, dám làm và dám khởi nghiệp. Thành công của cuộc thi sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức cuộc thi với hình thức đa dạng và quy mô hơn trong những năm tiếp theo.

 Ông Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann Việt Nam phát biểu tại Gala
 Đêm gala thu hút sự quan tâm của hàng trăm sinh viên trên địa bàn thủ đô

Khởi nghiệp là một từ có lẽ được nhắc tới nhiều nhất trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh hiện nay. Từ chủ trương quốc gia khởi nghiệp được phát động bởi Chính phủ từ năm 2016, cho đến nay phong trào khởi nghiệp đã diễn ra rầm rộ trong cả nước, đặc biệt là tại các trường đại học.

Cuộc thi Business Challenges mang sứ mệnh: Nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê, thúc đẩy sự tiến bộ, rèn luyện bản lĩnh của mỗi cá nhân và tập thể tham gia nhằm góp phần hình thành thế hệ doanh nhân kế tiếp có đủ tầm và tài trong thời đại công nghệ số.
Khởi động từ tháng 3/2019, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ trên toàn địa bàn Hà Nội. Khép lại cổng đăng ký tham dự, cuộc thi Business Challenges 2019 có 441 thí sinh đăng ký tham gia, trong đó nhánh 1 có 208 thí sinh, chia thành 63 đội; nhánh 2 có 233 thí sinh, chia thành 53 đội. Trải qua các vòng sơ loại, phỏng vấn những đội thi có ý tưởng, kế hoạch sáng tạo đã được lựa chọn vào vòng 1. Các đội thi tiếp tục được thử thách tại các buổi Workshop, Design Thinking, Coaching Day, với nhiều chủ đề như Sale marketing, Quản trị dòng tiền, Tư duy đột phá…
 
 Ông Lê Tự Minh - Chủ tịch Tập đoàn IMG, cựu sinh viên ĐHKT, nhà tài trợ phát biểu tại đêm gala
 

 Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ, Ban giám khảo cuộc thi

Sau phần phát biểu và trao tặng kỷ niệm chương từ Ban tổ chức là phần được chờ đón nhất đó là phần thi đấu của các đội thi. Mỗi đội thi có 4 phút để trình bày về dự án của đội, sau đó cả đội sẽ lắng nghe câu hỏi từ phía Ban giám khảo cũng như phần đánh giá, nhận xét để Ban giám khảo có được kết quả cuối cùng.
Vòng chung kết này cho khán giả thấy sự bứt phá mạnh mẽ của 8 đội thi thuộc 2 nhánh thi, và cho thấy sự chuẩn bị công phu từ khâu xây dựng ý tưởng, lập dự án và quản trị rủi ro của các đội.
 

 

 

 Các đội thi tự tin trình bày dự án

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc nhất của mỗi nhánh với tổng giải thưởng trị giá 170.000.000 đồng, chưa bao gồm tiền đầu tư, quà tặng của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ:

Nhánh 1:
  • Giải nhất: SnapVN
  • Giải nhì: Sline
  • Giải 3: Athenas
  • Giải tiềm năng: Youth+

Nhánh 2:

  • Giải nhất: Principles and Flexibility
  • Giải nhì: Skywalker
  • Giải 3: HARA
  • Giải tiềm năng: 5S

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho Đội thi được yêu thích nhất (Bình chọn online trên Fan page Business Challenges 2019):  Principles and Flexibility; và 2 đội cổ vũ ấn tượng nhất của Youth+ và Principles and Flexibility.

 Giải đội cổ vũ được yêu thích nhất 
 Giải đội tiềm năng
 Hai đội giành giải Ba
 Hai đội giành giải Nhì
 Hai đội giành giải Nhất ở hai nhánh
 
Cuộc thi Business Challenges 2019 là một một hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng, và các bạn trẻ nói chung một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên trẻ, năng động, có năng lực và khát vọng.
Business Challenges sẽ là sự kiện thường niên do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ trì. Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ được đón các đội thi tiềm năng vào mùa Business Challenges năm 2020 và được chứng kiến sự thành công từ các đội đã, đang được ươm mầm từ cuộc thi này! 
 

Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) và Viện Friedrich Naumann (Friedrich Naumann Foundation for Freedom, gọi tắt: Viện FNF) đồng tổ chức, với sự tham gia đồng hành của các đối tác chiến lược: Hệ sinh thái BestB, Công ty iBosses Việt Nam. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là đơn vị bảo trợ nội dung; và Báo Đầu tư, báo Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi này.

Cuộc thi cũng nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ: Viện Friedrich Naumann, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Tập đoàn Zaicro Hàn Quốc, Cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge, Trung tâm Đào tạo Thiết kế và Nhiếp ảnh Color Me.

 
VỀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Là một đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ khác nhằm hướng đến mục tiêu trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Cuộc thi Business Challenges là một trong những hoạt động thường niên của Trường, nhằm tạo cho sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng, và các bạn trẻ nói chung một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên trẻ, năng động, có năng lực và khát vọng.

Viện Friedrich Naumann: Là một tổ chức phi chính phủ của Đức, Viện Friedrich Naumann hoạt động tại Đức và trên 60 quốc gia khác. Các hoạt động của Viện đều được xây dựng dựa trên các giá trị căn bản về tự do và nhân phẩm. Tại Việt Nam, FNF hỗ trợ các đối tác thực hiện các dự án và hoạt động nhằm xây dựng nền kinh tế thị trường và nhà nước pháp quyền. Cuộc thi Business Challenges là một trong những dự án hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu của Viện.



Văn Công - Lưu Nguyễn Và các cộng tác viên

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành