Trang tin tức sự kiện

Cánh cửa chung kết Business Challenges 2019 chào đón 8 đội xuất sắc nhất

Vòng bán kết đã diễn ra vô cùng gay cấn và tìm ra được 8 đội xuất sắc nhất
Ngày 12/10/2019, vòng bán kết Business Challenges 2019 đã được diễn ra tại Hội trường Sunwah, ĐHQGHN, vòng thi đã tìm ra được các đội thi xuất sắc nhất để góp mặt tại vòng chung kết.


Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) và Viện Friedrich Naumann (Friedrich Naumann Foundation for Freedom, gọi tắt: Viện FNF) đồng tổ chức. Cuộc thi có sự tham gia đồng hành của các đối tác chiến lược: Hệ sinh thái BestB, iBosses Việt Nam và sự tài trợ của SeaBank. VCCI là đơn vị bảo trợ nội dung; và Báo Đầu tư, báo Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi này.

Tham dự vòng bán kết có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; TS. Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann (FNF); Ban giám khảo và 12 đội thi xuất sắc vượt qua 3 vòng thi.
12 đội thi tại 2 nhánh, mỗi nhánh 6 đội và sẽ tìm ra 8 đội xuất sắc nhất chia đều trong 2 nhánh tham dự vòng chung kết.
TS. Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann (FNF) phát biểu tại vòng bán kết
Phát biểu khai mạc vòng bán kết, TS. Phạm Hùng Tiến chia sẻ, "cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi hết sức gay cấn và tìm ra được 12 đội xuất sắc nhất có mặt tại vòng bán kết hôm nay. Trải qua các vòng thi, các ý tưởng dần dần được hoàn thiện, sản phẩm đầu ra bắt đầu được hình thành rõ ràng, tính thực tế ngày càng cao. Vòng bán kết hôm nay sẽ tìm ra 8 trong 12 đội để góp mặt trong vòng chung kết, 8 đội nào sẽ có tên chính là dựa vào phần thể hiện của các đội ngày hôm nay".
PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định qua 3 vòng thi, chất lượng các đội thi khá đồng đều, để lọt được vào vòng bán kết không phải là điều may mắn

Ban giám khảo vòng bán kết có sự góp mặt của ông Phạm Anh Cường - CEO BestB; ông Đặng Hoàng Nam, Investment Analysist, Thinkzone; ông Hồ Chí Dũng - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển, CTCP People One; ông Nguyễn Tiến Minh -  giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; ông Phạm Tuấn Hiệp - BKHoldings.

 
 Ban Giám khảo vòng bán kết Business Challenges 2019

Các đội thi sau khi trải qua 3 vòng thi đã cho thấy để góp mặt tại vòng bán kết không phải điều may mắn, đội nào cũng thể hiện được ý tưởng, lộ trình và tầm nhìn một cách rõ ràng. Như đội thi ý tưởng mở chuỗi studio chuyên chụp ảnh cho trẻ em cho thấy khả năng nắm bắt thị trường, thị hiếu của khách nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo.

 
 
 
 

 

 Ở vòng bán kết, ngoài việc đưa ra ý tưởng và kế hoạch trong tương lai, các đội thi còn phải lên được dự án và sản phẩm cụ thể mới nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo 
Trải qua quãng thời gian dài đồng hành cùng các mentor, nhận được sự góp ý của các chuyên gia, mỗi đội thi giờ đây không chỉ trình bày ý tưởng mà phải trình làng những dự án, sản phẩm đã hoàn thiện. Các sản phẩm nhìn chung đều có tính thực tiễn, chỉ khác nhau ở mức độ và lộ trình thực hiện, tuy là những sự khác biệt rất nhỏ nhưng lại là tiêu chí quan trọng để Ban giám khảo tìm ra được đội xứng đáng vào vòng trong.
Sau 12 phần trình bày của các đội thi, Ban giám khảo đã cùng nhau hội ý, đánh giá và cho điểm các đội. Thang điểm ngoài việc dựa vào các tiêu chí cứng có trước còn dựa rất nhiều vào phong cách thuyết trình, sự tự tin và phối hợp giữa các thành viên trong nhóm, vì vậy Ban giám khảo đã phải làm việc rất vất vả mới chọn được 8 cái tên xuất sắc cho dù 4 đội bị loại cũng không thua kém là bao nhiêu.
 
 
 
 
 Các đội thi đã có một vòng thi hết sức gay cấn 
Kết quả chung cuộc đã xác định được 8 đội lọt vào chung kết, đó là:

Nhánh 1: Snap VN, Athenas, Youth +, Sline

Nhánh 2: Skywalker, 5S, P&F, Hara

Vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 7/11 và sẽ có sự hiện diện của các vị khách quý đại diện cho một số ban ngành trung ương.

_____________________

Văn Công - Đức Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành