Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với vườn ươm, Cuộc thi Business Challengess 2019 sẽ cung cấp những hạt giống tốt nhất

Đội Vido vô địch Bussiness Challengess 2018 sẽ được BestB "ươm mầm" để trở thành một doanh nghiệp có chỗ đứng
Cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges (BC) 2019 do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Viện Fredrich Naumen (FNF) tổ chức đã chính thức nhận đơn đăng ký dự thi của các đội. Năm nay, các đội được giải sẽ được Hệ sinh thái vườn ươm khởi nghiệp BestB “ươm mầm” để đưa ý tưởng lên tầm cao hơn.


Năm 2018, Cuộc thi Business Challenges được tổ chức với sự tham gia của hơn 50 đội dự thi đến từ nhiều trường đại học trên địa bản thủ đô Hà Nội. Đồng hành cùng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Viện FNF còn có Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB và Iboss Việt Nam. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức

Đánh giá về quy mô và chất lượng cuộc thi này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, phát biểu tại Gala chung kết Business Challenges 2018: Tôi đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp và chuyên môn của cuộc thi, cuộc thi có cái tên rất sát với chương trình khởi nghiệp quốc gia, có sự tham gia của nhiều thành phần trong xã hội, thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên và các bạn trẻ. Hy vọng rằng với sự thành công của cuộc thi năm nay, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức các cuộc thi năm sau với quy mô lớn hơn, tạo bước tiên phong trong phong trào khởi nghiệp, làm dạy lên làn sóng khởi nghiệp trong toàn xã hội.

 Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại Ngày hội thông tin Business Challenger 2019. Năm nay, VCCI sẽ là Nhà bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi

Việc hợp tác với Hệ sinh thái vườn ươm khởi nghiệp mang lại nhiều giá trị cho cuộc thi. Ngay trong chính thời gian tổ chức cuộc thi, BestB sẽ đóng vai trò là mentor hỗ trợ chuyên môn cho các đội thi, giúp các đội thi giải quyết các vấn đề lý thuyết và thực tiễn. Sau khi kết thúc cuộc thi, các đội thi sẽ không bơ vơ với dự án của mình mà tiếp tục được BestB ươm mầm, tư vấn về chiến lược phát triển để ý tưởng đi vào thực tế không chỉ còn là những ý tưởng trên giấy tờ.

Năm 2018, đội Yolife đã xuất sắc giành giải Ba của cuộc thi với ý tưởng cung cấp dịch vụ y tế cho người gia tại các chung cư do bạn Vũ Văn Công, sinh viên ĐH Y Hà Nội làm trưởng nhóm. Hiện tại, nhóm Yolife đang cùng với BestB triển khai ý tưởng, đặc biệt về chiến lược phát triển và cân bằng tài chính, đây cũng là thế mạnh của BestB trong hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp.

Vũ Văn Công chia sẻ: “Mình nghĩ rằng giải thưởng bằng tiền mặt cho các đội thi không phải là quá nhiều, đó như là một phần thưởng khích lệ tinh thần của các đội chơi. Phần thưởng theo mình quý giá nhất đó chính là các ý tưởng được đỡ đầu, phát triển sau khi cuộc thi khép lại, không chỉ có doanh nghiệp đầu tư vốn, mà các chuyên gia, hệ sinh thái là người trực tiếp cùng đội xây dựng chiến lược để có chỗ đứng trên thị trường. Trước đây mình có theo dõi một số cuộc thi khởi nghiệp nhưng các ý tưởng khó có thể “sống” được vì không được nuôi dưỡng tiếp, BC thì khác, ý tưởng của đội Yolife đang lớn lên từng ngày và sẽ sớm có tên trên thị trường, mình tin vào điều đó.

Anh Phạm Văn Cường, CEO BestB cho hay: BestB nằm trong top 30 hệ sinh thái do Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp hạng, nhiều năm qua BestB nhận hỗ trợ cho hằng trăm dự án khởi nghiệp, trong đó các dự án từ cuộc thi Business Challenges 218 có chất lượng rất tốt, bởi lẽ trong suốt quá trình dự thi, các đội đã được các chuyên gia, doanh nghiệp và cả chính BestB hỗ trợ hoàn thành ý tưởng, chỉ ra điểm tốt, điểm hạn chế của ý tưởng. Năm nay, BC 2019 đã được khởi động, số lượng đội chơi tăng vọt so với năm trước hứa hẹn một mùa BC sôi động, hấp dẫn và tràn đầy nhiệt huyết của các bạn trẻ. BestB cũng hy vọng sẽ đồng hành lâu dài với cuộc thi vào các năm sau, nâng cuộc thi lên tầm quốc gia đúng với tinh thần “quốc gia khởi nghiệp” mà Chính phủ phát động.

 

Với sự đa dạng trong thành phần Ban tổ chức, Ban giám khảo, các nhà tài trợ, cuộc thi Business ChallengesBusiness Challenges càng ngày càng thu hút sự quan tâm của dư luận, những thương hiệu mới trên thị trường như Yolife, Vido… sau này sẽ tự hào vì có được “người cha đỡ đầu” chính là cuộc thi, minh chứng rõ nhất cho sự thành công của cuộc thi.

____________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN: 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành