Trang tin tức sự kiện

Khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges 2019

Ngày 20/4/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Friedrich Naumann (Friedrich Naumann Foundation for Freedom, gọi tắt: Viện FNF) đã tổ chức Ngày hội thông tin cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019 tại 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.


Ngày hội thông tin là một sự kiện đón đầu, đưa những thông tin chi tiết về cuộc thi tới sát hơn đến những doanh nghiệp, các đội thi tham gia và sinh viên sắp hoặc mới ra trường đang tìm kiếm nơi thực tập, làm việc hoặc tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.

Ngày hội thông tin có sự tham gia của ông Jurgen Martens - Nghị sĩ Quốc hội CHLB Đức; bà Josephin Galla - Giám đốc điều hành SAP Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trưởng ban chỉ đạo Chương trình khởi nghiệp quốc gia; ông Tăng Ngọc Trường An - Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam; ông Nguyễn Đỗ Lăng - Tổng Giám đốc APEC Group; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; ông Mark Stanizki - Giám đốc Quốc gia, Viện FNF Việt Nam; ông Phạm Hùng Tiến - Phó Giám đốc, Viện FNF Việt Nam; đại diện đối tác chiến lược của cuộc thi: IBosses Vietnam và Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB; cùng đại diện nhiều doanh nghiệp, các đội đã đăng ký dự thi BC2019 và sinh viên nhiều trường đại học - cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

  Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI
 
Phát biểu làm ngày hội, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “Cuộc thi Business Challenges do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Viện FNF đồng tổ chức là ngọn lửa để thắp lên tinh thần khởi nghiệp ở Việt Nam. Khởi nghiệp cần phải vừa sáng tạo, nhân văn và bắt kịp nền kinh tế số, Chúng ta sẽ thúc đẩy một tinh thần như vậy để định hướng cho các đội thi”.

Ông Vũ Tiến Lộc đã khẳng định, “VCCI sẽ là đơn vị bảo trợ chuyên môn cho Business Challenges 2019”, đây là một thông tin rất vui cho cuộc thi năm nay.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ: Cuộc thi Business Challenges là một trong những hoạt động thường niên của Trường, nhằm đẩy mạnh chủ trương gắn đào tạo với thực tiễn, tập trung vào khởi nghiệp cho đối tượng sinh viên, những nhóm khởi nghiệp, những doanh nghiệp đang bước đầu có ý tưởng kinh doanh.

Ông Jürgen Martens - Nghị sĩ Quốc hội Cộng hoà Liên bang Đức

Bà Josephin Galla - Giám đốc điều hành SAP Vietnam phát biểu tại ngày hội

Ông Mark Stanizki - Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann Vietnam

Về phía Viện Friedrich Naumann Vietnam, ông Mark Stanizki - Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann Vietnam đã bày tỏ mối quan tâm và sự hỗ trợ từ phía Viện sẽ tập trung vào những ý tưởng mang tính sáng tạo. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp cần có sự tò mò, sự sáng tạo và nên hoạt động thành một chuỗi. Ông Tăng Ngọc Trường An - Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam chia sẻ về Khởi nghiệp trong kỷ nguyên số


Ông Nguyễn Đỗ Lăng - Tổng giám đốc APEC Group chi sẻ về những bài học kinh nghiệm trong khởi nghiệp
 


Các thí sinh và các ứng viên tương lai của cuộc thi giao lưu với Ban tổ chức tại ngày hội
2 bạn Nguyễn Hải Nam và Vũ Văn Công đại diện đội thi Vido và Yolife đã đoạt giải BC2018 chia sẻ kinh nghiệm tham gia cuộc thi

Điểm khác biệt của chương trình Business Challenges năm nay chính là tính thực tiễn, sức sống của các dự án khởi nghiệp sau cuộc thi.

Cuộc thi Business Challenges có tổng giải thưởng lên đến 170.000.000 đồng chưa bao gồm tiền đầu tư, quà tặng của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ. Đặc biệt, các đội xuất sắc có cơ hội nhận được tiền đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần với trị giá lên đến 1 tỉ đồng/dự án. Những đội tiềm năng sẽ được Vườn ươm Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam tiếp tục ươm tạo để phát triển dự án. Ngoài ra, những đội thi xuất sắc sẽ có cơ hội được doanh nghiệp nhận vào làm việc hoặc nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ.

Kết thúc Ngày hội thông tin, chương trình khép lại với một trò chơi nhỏ với các phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ (Công ty cổ phần Vẻ đẹp Việt, Công ty thương mại quốc tế Thuỷ Linh, Công ty TNHH A – Z) đã tăng không khí sôi động của khán phòng và mang đến cho các thí sinh /khán giả nhiều thuật ngữ về khởi nghiệp.

Ngày hội thông tin khép lại và chỉ còn lại 10 ngày mở cổng đăng kí dự thi, mong rằng đây sẽ là một buổi gặp mặt đầy hữu ích giúp cho cuộc thi tiếp cận gần hơn đến các bạn sinh viên đang mong muốn tìm kiếm nơi thực tập, làm việc hoặc tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.
 

Đăng ký dự thi ngay tại http://bit.ly/Businesschallenges2019

Thời hạn đăng ký dự thi: 07/05/2019

Liên hệ: 

Webiste: http://bc.ueb.edu.vn

E-mail: businesschallenges.ueb@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/UEBBusinessChallenges2019/

Hotline: 090.211.8694 (Mr. Tuấn Khải), 091.534.2886 (Mr. Hồ Dũng)


TIN LIÊN QUAN:

- Báo Đầu tư: Cơ hội nhận khoản đầu tư đến 1 tỷ đồng tại Business Challenges 2019
- Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Khởi động cuộc thi Business Challenges 2019

Lưu Nguyễn - Huyền Chi và các CTV

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành