Trang tin tức sự kiện

Tham gia cuộc thi Business Challenges 2019, sinh viên có cơ hội được thay thế môn học

Các diễn giả trao thưởng cho sinh viên may mắn
Đây là thông tin được TS. Hồ Chí Dũng, Thành viên Ban chỉ đạo tổ chức cuộc thi khởi nghiệp Business Challenge 2019 đưa ra tại Ngày hội giới thiệu cuộc thi Business Chalenges diễn tối ngày 10/4 tại Ký túc xá Mỹ Đình.


http://bc.ueb.edu.vn

Tham dự buổi nói chuyện còn có TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, thành viên Ban tổ chức; sinh viên Nguyễn Hữu Dũng - cậu học trò đã sáng lập 2 doanh nghiệp về công nghệ thực tế ảo cùng nhiều sinh viên ĐHQGHN.

 

 Năm nay, cuộc thi hứa hẹn sẽ có khoảng 100 đội đăng ký tham gia

Mở đầu là phần chia sẻ kinh nghiệm và những điều cần lưu ý của TS. Hoàng Thị Bảo Thoa. TS. Thoa gợi ý rằng, sinh viên nên thành lập nhóm có nhiều thành phần, kể cả những người đang đi làm thuê, người từng khởi nghiệp thất bại, sinh viên các trường khối kỹ thuật - công nghệ. Như vậy đội thi sẽ đa dạng nguồn trí tuệ hơn. Mỗi người mạnh một mảng từ hậu cần, tài chính, truyền thông, thuyết trình, công nghệ... sẽ giúp đội thi mạnh hơn. Bà cũng lưu ý rằng, vì là hoạt động chuyên môn nên sinh viên không nên ngần ngại việc tham khảo ý kiến của giảng viên, cần có sự trao đổi thẳng thắn khúc mắc, giảng viên hoặc các mentor sẽ hướng dẫn và có góp ý xác đáng.
Tiếp nối, TS. Hồ Chí Dũng đã giới thiệu tổng quan về cuộc thi Business Challenges năm 2019, thể lệ, giải thưởng và cách thức đăng ký đội chơi cho sinh viên. Năm nay cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn hơn năm 2018, giải thưởng lớn hơn và đặc biệt các đội đạt giải sẽ được Hệ sinh thái vườn ươm khởi nghiệp BestB giúp đỡ/ ươm mầm để ý tưởng được đưa vào thực tế và phát triển thành một doanh nghiệp có thương hiệu trên thị trường.
  TS. Hồ Chí Dũng chia sẻ về cuộc thi
TS. Hồ Chí Dũng cũng chia sẻ, với việc tham gia đội chơi tại cuộc thi cùng với việc cùng Ban tổ chức vận hành cuộc thi về các mặt đối ngoại, truyền thông, chuyên môn... thì sinh viên sẽ được quy đổi ra các học phần tương đương. Nhà trường và Viện Quản trị Kinh doanh coi cuộc thi là hoạt động chuyên môn hữu ích cho sinh viên, là điểm khác biệt của đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh với các trường khác nên rất mong muốn sinh viên sẽ tham gia đông đảo, tích cực, tạo một khí thế cuộc thi sục sôi, hấp dẫn.

Đứng về phía góc độ người đã từng khởi nghiệp thành công, Nguyễn Hữu Dũng cho biết “Việc thành lập công ty, ngoài khát khao khởi nghiệp của bản thân, mình mong muốn mình tạo thêm việc làm cho các bạn sinh viên để họ có môi trường trải nghiệm, trau dồi kỹ năng thực tế. Điều này vô cùng cần thiết đối với bất kỳ bạn sinh viên nào. Chỉ có va chạm thực tế, các bạn (sinh viên) mới biết nhu cầu công việc xã hội đang cần gì, từ đó các bạn có được sự định hướng, học tập, bổ sung kiến thức sao cho phù hợp với thực tiễn. Đến với cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges này, các bạn sẽ được bồi dưỡng/ huấn luyện để biến ước mơ, hoài bão thành hiện thực”, Dũng chia sẻ.

 Nguyễn Hữu Dũng - gương mặt tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nguyễn Hữu Dũng cho rằng khởi nghiệp đối với người trẻ, một trong những vấn đề khó khăn nhất là nguồn vốn tài chính và con người. Với Dũng, ngoài số tiền tích cóp được trong quá trình đi làm thêm, để có đủ vốn khởi nghiệp, Dũng phải nhờ thêm sự hỗ trợ từ bố mẹ, vay mượn bạn bè và gọi vốn từ nhà đầu tư.

“Từ khi khởi nghiệp đến giờ, mình đã tìm đến trao đổi với 5 nhà đầu tư, 4 trong 5 số đó nhận lời, nhưng cuối cùng em chỉ chọn được 1. Ngoài những bất cập về thỏa thuận đầu tư kinh phí, hầu hết trong số họ muốn mình phải làm toàn thời gian. Như vậy, có nghĩa là mình phải bỏ học, hoặc gián đoạn việc học. Điều này, mình không muốn. Mình muốn vừa làm vừa được đi học. Việc học vô cùng quan trọng và thú vị với bản thân mình, không chỉ có kiến thức mà còn tạo ra các mối quan hệ xã hội”, các bạn ước mơ làm lớn nhưng hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Thay vì suy nghĩ "ra trường kiếm công việc ổn định" thì hãy trang bị kỹ năng, kiến thức, hoàn thiện bản thân ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường để làm chủ bản thân một cách tốt nhất”, Dũng nói.

Diễn giả Hoàng Thị Bảo Thoa trao thưởng cho sinh viên có nhiều câu hỏi thú vị nhất
 Sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi với đại diện Ban tổ chức cuộc thi Business Challenges 2019

Kết thúc Ngày hội, nhiều sinh viên tỏ ra thích thú với cuộc thi và quyết tâm thành lập đôi tham dự, đó không chỉ là hoạt động chuyên môn mà còn là cơ hội để sinh viên “va chạm” trực tiếp với thực tế, tiếp cận với các chủ doanh nghiệp nâng cao kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc sau này.

 

Liên hệ:

Hotline: 090.211.8694 (Mr. Tuấn Khải); 091.534.2886 (Mr. Hồ Dũng)

Webiste cuộc thi: http://bc.ueb.edu.vn

E-mail: businesschallenges.ueb@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/UEBBusinessChallenges2019/

 
 

Văn Công - Thúy Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành