Trang tin tức sự kiện

Ngày vàng đầu tư - Gọi vốn lần 1 của nhánh 1

Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp
Ngày 9/9/2018 vừa qua, tại hội trường 801 E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công vòng gọi vốn lần 1 của nhánh Khởi nghiệp.


Về phía quỹ FNF có TS. Phạm Hùng Tiến - Giám đốc dự án - Đại diện quỹ FNF Việt Nam cùng các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông. Đặc biệt chương trình có mặt của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, người thân và gia đình của các đội thi và các sinh viên quan tâm đến chương trình tham gia. Về phía trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện QTKD - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng các thành viên trong ban tổ chức cuộc thi. 

 

Mở đầu, PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc chương trình. Do đó, theo PGS-TS. Hoàng Văn Hải, chứng minh tính khả thi và hiện thực của ý tưởng, trước hết là với người thân, gia đình để nhận được sự ủng hộ, đầu tư cả về vốn lẫn chất xám góp phần hiện thực hóa ý tưởng là điều vô cùng quan trọng, sau đó mới có thuyết phục các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư… rót vốn.

 

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết, Business Challenges 2018 đã đi được một nửa chặng đường và đến nay chỉ còn 7 đội thi nhánh Khởi nghiệp và 15 đội nhánh Thực tập (Giải quyết tình huống doanh nghiệp - PV).

Theo PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, tại cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã rất chú trọng tổ chức các workshop để trang bị kỹ năng cho các đội thi, song song với đó là các sự kiện đặc biệt khác như Demo Day, tập huấn kỹ năng lãnh đạo, Ngày vàng đầu tư và sắp tới là Hội chợ khởi nghiệp. Tại sự kiện Ngày vàng đầu tư hôm nay,các đội thi sẽ có cơ hội tìm được nguồn tài chính hiện thực hóa dự án của mình.

Với sự đầu tư tổ chức chuyên nghiệp cùng nội dung hấp dẫn, cuộc thi năm nay đã tạo ra sự lan tỏa rất lớn, “vì vậy Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đăng ký bản quyền và thương hiệu cho Business Challenges với mục tiêu xây dựng một sân chơi hữu ích cho sinh viên và kết nối cộng đồng các tổ chức, doanh nghiệp”, bà Nguyễn Anh Thu nói.

 

PGS-TS. Nguyễn Anh Thu đánh giá, thành công của Business Challenges 2018 cũng thể hiện định hướng rõ ràng của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong việc kết hợp hoạt động đào tạo giữa lý thuyết và thực hành; tiên phong với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng chuyên gia lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế quản lý và quản trị kinh doanh, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hiệu quả của Việt Nam; nghiên cứu và chuyển giao kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp, xã hội; tạo môi trường thuận lợi để sáng tạo, nuôi dưỡng các tài năng trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh hiện đại.

“Trong sứ mệnh đó, chúng tôi tạo ra môi trường thúc đẩy sáng tạo và nuôi dưỡng say mê cho các sinh viên. Chúng tôi mong muốn với các hoạt động của sinh viên, đặc biệt là cuộc thi khởi nghiệp này sẽ góp phần phát triển và hoàn thiện kỹ năng của mỗi sinh viên, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam”, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu khẳng định.

Về phía quỹ FNF, ông Đinh Tuấn Anh - đại diện quỹ đã gửi lời chúc mừng tới Ban tổ chức cuộc thi và đánh giá cao thành công của các workshop và các chương trình bên lề, ông hy vọng BTC sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, phát triển hoàn thiện hơn chương trình để có thể cuộc thi Business Challenges hoàn thiện nhất trong các mùa sau. Ông Đinh Tuấn Anh cũng khẳng định, Quỹ FNF cam kết đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để thực hiện thành công cuộc thi năm nay và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi trong những năm tới để thúc đẩy các phong trào khởi nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

 

Buổi gọi vốn - Ngày vàng đầu tư có 7 đội thi nhánh 1 tham gia gọi vốn đầu tư, bao gồm:

  • Đội Vdo - dự án Ứng dụng chia sẻ đồ dùng “rảnh"
  • Đội Home Heroes - dự án xây dựng app việc làm sinh viên
  • Đội Yolife - dự án Trung tâm dành cho người cao tuổi Yolife
  • Đội bù nhìn rơm - dự án sản xuất và kinh doanh sản phẩm thủ công thú nhồi rơm
  • Đội TFE - dự án BOX EAT - hộp đựng thức ăn hữu cơ
  • Đội U - Farm - dự án Nông trại “xanh" cung cấp thực phẩm sạch ra thị trường
  • Đội 6sense - dự án Xây dựng bộ câu hỏi và tổ chức gameshow trí tuệ

 

Trong phần trình bày của mình, các đội có 30’ để nêu ý tưởng và kêu gọi các nhà đầu tư. Sau phần trình bày, các đội thi có cơ hội trao đổi trực tiếp với nhà đầu tư về ý tưởng và kế hoạch dùng vốn của mình. Kết quả của phần gọi vốn như sau:

  • Đội Home Heroes nhận được sự đầu tư từ gia đình của thành viên trong đội
  • Đội VDo đã có 1 nhà đầu tư đề nghị gặp sau buổi Gọi vốn để bàn về phương án hỗ trợ cho đội
  • Đội Yolife được 3 nhà đầu tư cam kết đầu tư 36% giá trị công ty
  • Một nhà đầu tư liên hệ sau buổi gọi vốn đề nghị đầu tư cho đội Bù nhìn rơm
  • Đội 6 Sense được 4 nhà đầu tư hứa hẹn và sẽ tiếp tục đàm phán với đội thi để thống nhất phương án và giá trị đầu tư. Trong đó 1 nhà đầu tư cam kết đầu tư đủ 40% trị giá doanh nghiệp (tương đương số vốn đội thi cần gọi cho cả 2 vòng)

 

Sau buổi gọi vốn lần 1, các đội thi sẽ hoàn thiện hơn dự án của mình để chuẩn bị cho vòng Gọi vốn lần 2, dự kiến sẽ diễn ra từ 26/10 đến 3/11.


Kỳ Thành - Chi Nguyễn



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành