Trang tin tức sự kiện

Business Challenges 2018: Những chặng đường đã đi qua

Cuộc thi Business Challenges 2018 do trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức chính thức khởi động từ tháng 4/2018. Trải qua rất nhiều hoạt động ở vòng thi thứ nhất, từ đăng ký nộp hồ sơ, ngày hội thông tin, vượt qua vòng sơ loại đầy cam go, đến nay, cuôc thi đã đi hết ⅓ chặng đường.


Kết thúc vòng thi thứ nhất, có 14 đội thi nhánh 1 - Khởi nghiệp và 27 đội thi nhánh 2 - Giải quyết vấn đề doanh nghiệp được đi tiếp vào vòng 2. Ở vòng 2 này, các đội dự thi đã lần lượt tham dự các sự kiện và workshops trainning nhằm bổ sung những kiến thức bổ ích, chuyên sâu để sẵn sàng bước vào các vòng thi đầy thách thức tiếp theo. Chuỗi các sự kiện và workshops đã được tổ chức, bao gồm:

Workshop 1: Hành trang khởi nghiệp diễn ra ngày 20/05/2018, với sự tham gia của diễn giả Chuyên gia Thương hiệu và Ươm tạo doanh nghiệp Phạm Anh Cường (Cường Steward) - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Flower Farm; +) Diễn giả Ngô Xuân Thắng - Nhà sáng lập và điều hành công ty TNHH Alibaba English Việt Nam. Các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm đầy quý báu về hành trình khởi nghiệp, về những thành công và bài học thất bại trên con đường khởi nghiệp của mình.

 
Diễn giả Phạm Anh Cường

Workshop 2: Marketing không giới hạn diễn ra ngày 03/06/2018, với diễn giả Ông Nguyễn Văn Hướng - Giám đốc Marketing và Thương hiệu - Công ty Cổ phần KAROFI Việt Nam; Ông Phạm Anh Cường - Chuyên gia Thương hiệu và Ươm tạo Doanh nghiệp - Founder CEO Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB - Top 30 Vườn ươm Uy tín nhất Việt Nam - Founder & Chairman Flower Farm. Các diễn giả đã đem đến cho các đội thi những bài học và tư duy marketing vô cùng hữu ích và hấp dẫn.

Workshop 3 với chủ đề Đột phá tư duy công nghệ diễn ra ngày 15/06/2018 có sự tham gia của diễn giả Tuấn Hà - CEO Vinalink và Thevuon, Sáng lập kiêm Phó Chủ tịch VMCC - Cộng đồng tiếp thị Truyền thông Việt Nam; ông Ôn Như Bình - Phó Giám đốc CNTT VNPost; ông Trần Mạnh - CEO Mantan Group. Tại workshop này, các đội dự thi đã được tìm hiểu về công nghệ Blockchain và ứng dụng công nghệ Blockchain trong kinh doanh; các chia sẻ về ứng dụng của Digital Marketing trong kinh doanh; về Mô hình kinh doanh mới trong thời kỳ 4.0; những kiến thức về tạo lập App, những yếu tố giúp xây dựng và tạo lập App thành công.

 

Ông Mark Stanitzki - Giám đốc Quốc gia Quỹ FNF, CHLB Đức tại Việt Nam phát biểu tại Workshop Đột phá tư duy công nghệ

Workshop 4: Đầu tư nhân lực - Đón đầu cơ hội diễn ra ngày 28/6/2018, với sự có mặt của diễn giả Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty bảo hiểm Bưu điện Tràng An; ông Nguyễn Việt Linh - Thành viên sáng lập Hệ sinh thái phát triển bền vững, Chuyên gia xây dựng và tổ chức hệ thống nhân sự - Chuyên gia định hướng sự nghiệp. Các diễn giả đã lần lượt chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích liên quan đến Nhân lực thời 4.0: Cơ hội và thách thức; Sức mạnh nhân lực - Nền tảng thành công.

Demo day - Ngày kết nối là sự kiện quan trọng kết nối các đội thi nhánh 1 - Khởi nghiệp với gần 30 mentors đến từ cộng đồng doanh nghiệp. Demo Day diễn ra ngày 7/7/2018 đã rất thành công khi tất cả các đội dự thi đều đã thuyết phục và nhận được sự đồng hành của các mentor trong suốt chặng đường tiếp theo của Business Challenges 2018.

 
 
Diễn giả Nguyễn Văn Hướng 

Workshop 5: Làm chủ tài chính - Bí quyết thành công diễn ra ngày 8/7/2018, với sự tham gia của diễn giả TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Chủ nhiệm Bộ môn Kiểm toán, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; ThS. Lê Thị Mai - Giám đốc Phát triển kinh doanh, Ngân hàng Phương Đông.

Song song với việc tham dự các sự kiện và workshops, trong vòng 2 này, tất cả các đội thi nhánh 2 - Solving Problems cũng đã nhận được các tình huống thực tiễn của doanh nghiệp và ký cam kết 3 bên trong quá trình tham gia cuộc thi.

Các sự kiện và workshops tổ chức đã thu hút được sự tham gia đông đảo các đội dự thi là sinh viên, học viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội quan tâm đến cuộc thi. Mỗi sự kiện và hoạt động diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, các thí sinh đã luôn quan tâm, chú ý lắng nghe, đặt ra nhiều câu hỏi tương tác với diễn giả để được giải đáp các vấn đề còn chưa thấu hiểu.

 
 

Các đội dự thi đặt câu hỏi

Các sự kiện và Workshops trong vòng 2 nói riêng, các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi nói chung đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem lại nhiều kiến thức bổ ích và những cơ hội quý báu cho các đội dự thi, và toàn thể các vị khách tham dự chương trình. Những điều này hứa hẹn những vòng thi đầy thách thức và hấp dẫn trong thời gian sắp tới.

Hãy cùng tiếp tục những hành trình tiếp theo của Business Challenges 2018 với những sự kiện chính như sau:

  • 6/8-10/8/2018: Trình bày giải pháp sơ bộ vấn đề của doanh nghiệp (Nhánh 2)
  • 16/8/2018: Workshop 6 - Chủ đề: Những vấn đề cần lưu ý trong gọi vốn đầu tư
  • 30/8/2018: Báo cáo tiến trình thực hiện dự án (Nhánh 1)
  • 4/9 - 8/9/2018: Gọi vốn lần 1 (Nhánh 1)
  • 15/9/2018: Báo cáo tiến độ giải quyết công việc lần 1 (Nhánh 2)
  • 29/10 - 3/11/2018:

        + Gọi vốn lần 2 (Nhánh 1)

        + Báo cáo tiến độ giải quyết công việc lần 2 (Nhánh 2)

  • 11/2018: Hội chợ giới thiệu sản phẩm (Nhánh 1)
  • 10/12/2018: Sơ loại kết quả
  • 27/12/2018: Gala Chung kết.

Đặng Hương - Cao Bình



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành