Trang tin tức sự kiện

Business Challenges 2018: Làm chủ tài chính - Bí quyết thành công

Tiếp nối chuỗi workshop định hướng cho các đội thi trong khuôn khổ hoạt động của Cuộc thi Business Challenges 2018, sáng ngày 8/7/2018, Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT tổ chức thành công workshop 5: Làm chủ tài chính - Bí quyết thành công.


Tham dự chương trình có TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Chủ nhiệm Bộ môn Kiểm toán, Khoa Kế toán - Kiểm toán, ĐHKT; ThS. Lê Thị Mai - Giám đốc phát triển kinh doanh, Ngân hàng Phương Đông OCB, cùng các đội thi, các bạn trẻ, sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, và các cán bộ giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Mở đầu chương trình, TS. Hồ Chí Dũng chia sẻ với các đội tham dự cuộc thi “Để vận hành một doanh nghiệp luôn phải có hệ thống tài chính riêng của doanh nghiệp đó. Đối với các ý tưởng Start-up đặc biệt các ý tưởng đi từ các bạn sinh viên còn non trẻ cần phải biết và quản lý dòng tiền, tránh lãng phí. Vì vậy, workshop 5 về tài chính được tổ chức nhằm giúp các đội có sự hiểu biết về dòng tiền trong doanh nghiệp để vững bước trong các vòng tiếp theo của cuộc thi”.

 

 

TS. Hồ Chí Dũng - Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi

Buổi Workshop 5 gồm 2 phần chính: phần 1 chia sẻ về công cụ quản lý tài chính hiện đại và phần 2 chia sẻ về thách thức trong quản lý dòng tiền.

Trong phần đầu, TS. Nguyễn Thị Hương Liên đề cập đến 3 chuyên đề. Dự toán sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, Phân tích dòng tiền và Quyết định đầu tư dài hạn dựa vào các tỷ lệ, chỉ số NPV, IRR. TS. Nguyễn Thị Hương Liên cũng lấy ví dụ thực tế để thực hành tại buổi workshop, qua đó giúp các đội thi và sinh viên có thể hiểu rõ hơn về các nội dung trong chuyên đề.

 
 

TS. Nguyễn Thị Hương Liên trình bày tại workshop

Sau giờ giải lao, workshop 5 tiếp tục với phần 2: Thách thức trong quản lý dòng tiền với Start-up do ThS. Lê Thị Mai - Giám đốc phát triển kinh doanh, Ngân hàng Phương Đông OCB trình bày. ThS. Lê Thị Mai chia sẻ ngân hàng sẽ ra quyết định cho vay hay không dựa vào cân đối kế toán để xem tình trạng sức khỏe doanh nghiệp như thế nào, xem xét vốn lưu động dòng. Các đội thi - các nhà Start-up đã rất quan tâm về vấn đề vay vốn ngân hàng, cần phải làm các thủ tục nào và đã có những câu hỏi trao đổi với diễn giả được đánh giá cao.

 

ThS. Lê Thị Mai - Giám đốc phát triển kinh doanh, Ngân hàng Phương Đông OCB


Cuối chương trình các diễn giả đã chọn lọc một số câu hỏi được gửi về cho BTC để giải đáp cho các đội thi.

 

Tổng kết buổi workshop 5, TS. Hồ Chí Dũng hy vọng qua các nội dung chia sẻ của các diễn giả, các đội thi có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề tài chính và cách thức quản lý tài chính hiện đại để triển khai trong các ý tưởng starup của mình.

Sau chuỗi workshop của cuộc thi, các đội sẽ tiếp tục hoàn thành dự án để trình bày sơ bộ trước hội đồng BGK cuộc thi trong khoảng thời gian từ ngày 12/7 - 17/7/2018. Các đội được chọn sẽ đi tiếp đến vòng 3: Challenging.


Thu Hà - Cao Bình (Viện QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành