Trang tin tức sự kiện

Business challenges 2018: Workshop Đầu tư nhân lực - đón đầu cơ hội

Chiều ngày 28/6/2018, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tổ chức workshop "Đầu tư nhân lực - đón đầu cơ hội". Đây là workshop thứ tư trong chuỗi các hoạt động và sự kiện của cuộc thi Business Challenges 2018.


Workshop nhằm mục đích trang bị cho các đội dự thi, và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội quan tâm đến cuộc thi những kiến thức bổ ích và cập nhật về nhân lực và quản trị nhân lực nhằm phát huy lợi thế của đội ngũ trong kinh doanh. Buổi workshop có sự có mặt của ông Đinh Tuấn Anh - đại diễn Quỹ Friedrich Naumann (FNF), CHLB Đức tại Việt Nam; đại diện khách mời đến từ các doanh nghiệp, Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Diễn giả của workshop là ông Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty bảo hiểm Bưu điện Tràng An (PTI Tràng An) và ông Nguyễn Việt Linh - Thành viên sáng lập Hệ sinh thái phát triển bền vững, Chuyên gia xây dựng và tổ chức hệ thống nhân sự, Chuyên gia định hướng sự nghiệp. Đặc biệt, chương trình chào đón các đội dự thi, các sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, các trường thành viên ĐHQGHN và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội tới dự.
Mở đầu chương trình, thay mặt BTC, TS. Hồ Chí Dũng - Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã giải đáp những câu hỏi và thắc mắc của các đội thi về doanh nghiệp và mentor hướng dẫn các đội thi. TS. Hồ Chí Dũng cũng đã giới thiệu về ngày Demo Day - ngày kết nối các mentor với các đội thi sẽ diễn ra vào ngày 7/7/2018 và những công việc cần chuẩn bị của các đội thi thuộc nhánh Khởi nghiệp.
 
Ông Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty bảo hiểm Bưu điện Tràng An (PTI Tràng An) chia sẻ về Nhân lực thời 4.0 
Trong nội dung của phần 1, workshop lắng nghe ông Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty bảo hiểm Bưu điện Tràng An (PTI Tràng An) chia sẻ về Nhân lực thời 4.0: Cơ hội và Thách thức. Bắt đầu bằng việc chỉ ra những đặc điểm đức tính tốt đẹp của con người Việt Nam, những điểm mạnh của sinh viên mới ra trường… ông đã phân tích những mặt trái của tính cách mà sinh viên cần hạn chế. Ông cũng đã giới thiệu với các đội thi về ma trận nhân lực, chiến lược sử dụng nhân lực và cấu trúc nhân lực hiệu quả trong tổ chức/doanh nghiệp. Đối với các nhóm khởi nghiệp, theo ông các nhóm cần có sự phân chia công việc thích hợp, các thành viên cần hợp tác với nhau để đạt được kết quả tốt.
 
Ông Nguyễn Việt Linh - Thành viên sáng lập Hệ sinh thái phát triển bền vững  
Sau phần giải lao, phần 2 của workshop được tiếp tục với chủ đề Sức mạnh nhân lực - Nền tảng thành công do ông Nguyễn Việt Linh - Thành viên sáng lập Hệ sinh thái phát triển bền vững giới thiệu. Ông đã chia sẻ về lộ trình xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững và cấu trúc doanh nghiệp theo nguyên tắc bàn tay năm ngón, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhân lực. Theo ông, để tổ chức vận hành doanh nghiệp hiệu quả, các nhà quản trị cần phải thu hút và lựa chọn những nhân sự có nhân cách, có tính cam kết, cũng như cần sự hợp tác, phối hợp giữa các thành viên. Các doanh nghiệp cũng cần chú trọng đào tạo và phát triển nhân lực vì nhân sự là nền tảng để doanh nghiệp thành công.
Trong suốt thời gian chia sẻ của các diễn giả, các đội dự thi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và những thắc mắc cho các diễn giả nhằm định hướng giải quyết bài toán nhân sự cho đội thi của mình.
 
 
Workshop 4: Đầu tư Nhân lực - Đón đầu cơ hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và đem lại những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích, quý giá cho các bạn sinh viên và các đội tham dự cuộc thi Business Challenges 2018. Đây là sự chuẩn bị cần thiết để các đội dự thi tiếp tục bổ sung kiến thức và hoàn thiện các dự án khởi nghiệp, kinh doanh của mình.
 

Đặng Hương - Cao Bình (Viện QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành