Trang tin tức sự kiện

Business Challenges 2018: Hội thảo Marketing không giới hạn

Ngày 3/6/2018, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Marketing không giới hạn”. Sự kiện là chương trình thứ 2 trong chuỗi hội thảo của cuộc thi Business Challenges 2018 nhằm trang bị cho thí sinh các kiến thức cập nhật và hữu ích về marketing.


Tham dự chương trình, về phía đối tác có ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB, diễn giả thứ nhất của chương trình. Diễn giả thứ hai là ông Nguyễn Văn Hướng – Giám đốc Marketing và Thương hiệu Công ty Karofi Việt Nam. Đặc biệt, chương trình còn chào đón các thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi, các sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, các trường thành viên ĐHQGHN và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội tới tham dự. 

 
Sự kiện thu hút đông đảo các thí sinh và sinh viên từ các trường ĐH 
Phần 1 của chương trình với chủ để Marketing hiện đại - Những cơ hội và thách thức. Diễn giả Nguyễn Văn Hướng đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về các công cụ Marketing; những cạm bẫy có thể gặp phải khi sử dụng công cụ Marketing; sự khác biệt giữa Digital Marketing và Internet/Online Marketing; vai trò của công nghệ trong Digital Marketing... Lấy ví dụ trực tiếp từ chính Công ty máy lọc nước Karofi, diễn giả đã khiến cả hội trường dường như lắng lại với những chia sẻ về tư duy “Cá nhanh nuốt cá chậm”; “Thất bại càng sớm càng tốt, càng nhanh càng tốt” hay khái niệm “Người trưởng thành” và sự cần thiết của Design Thinking trong câu chuyện marketing của Karofi…
 Ông Nguyễn Văn Hướng - Giám đốc Marketing và Thương hiệu cCông ty Karofi Việt Nam chia sẻ tại workshop.
 

Ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB chia sẻ

 

Phần 2 của chương trình được tiếp nối sau phần nghỉ giải lao với chủ đề: Marketing 0 đồng - Biến điều Không thể thành Có thể. Với những chia sẻ thú vị và hấp dẫn qua câu chuyện thương hiệu của Starbuck, KFC, Grab hay Oppo… diễn giả Phạm Anh Cường đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về vai trò của nghiên cứu khách hàng; xác định chân dung khách hàng; khái niệm Insight Product và Insight Customer trong xây dựng thương hiệu… Đặc biệt, câu chuyện Marketing 0 đồng trong thành công của thương hiệu hoa giấy Flower Farm hay chiến dịch Marketing 0 đồng rất thành công của thương hiệu quần áo thời trang thiết kế cho bé K's Closet là những ví dụ điển hình của “Biến điều Không thể thành Có thể”.

"Nếu chỉ là bán một chiếc áo thì rất bình thường, nhưng nếu đi kèm một con gấu bông mặc chiếc áo giống em bé để ôm đi ngủ thì trẻ em sẽ rất thích", anh Cường nói. Từ ý tưởng đó, sản phẩm áo đi kèm quà tặng là một con gấu bông mặc "áo đôi" với bé đã được ra đời với slogan khá ấn tượng "Tặng con người bạn mới - Mở thế giới yêu thương". "Đó là một trường hợp thành công, với số lượng hàng bán rất tốt", Nhà sáng lập BestB cho biết.

Cũng theo vị diễn giả này, "Marketing 0 đồng" không mới mà đã được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng, ví dụ như Apple thay vì chi nhiều tiền để quảng cáo rầm rộ, hãng thường tổ chức show giới thiệu sản phẩm mới như show diễn thời trang, thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích công nghệ.

 

Sinh viên thảo luận tại chương trình

 

Trong suốt quá trình diễn ra workshop, các thí sinh đã luôn quan tâm, chú ý lắng nghe, đưa ra những câu hỏi tương tác với diễn giả.

 

Với những kiến thức marketing rất cập nhật và hữu ích, Workshop 2 không chỉ giúp các bạn trẻ mở rộng kiến thức mà còn giúp các bạn chuẩn bị kế hoạch marketing hữu hiệu cho các dự án của mình. Bên cạnh đó, những chia sẻ thú vị, hấp dẫn và những bài học quý báu từ các chuyên gia marketing và thương hiệu của chương trình đã giúp cho các bạn trẻ có thêm hiểu biết, các bài học quý giá để có thể thực hiện tốt trong cuộc thi.


Viện QTKD

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành