Trang tin tức sự kiện

Sẻ chia yêu thương mùa Covid-19

Trước giờ lên đường "Sẻ chia yêu thương"
Ngày 5/5, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Thriive Hoa Kỳ đã tổ chức trao quà cho 40 bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Salon tóc Thành Nguyễn, một doanh nghiệp của người khuyết tật.


Sản phẩm trao tặng là sản phẩm từ chính các doanh nghiệp xã hội của Thrive, đó là Rau sạch Vinh Hà, khẩu trang Ngàn Hằng, cam, trứng, gạo… và tiền mặt 500.000 đồng/bệnh nhi. Ngay từ 8 giờ sáng, Ban điều phối dự án Thriive Hà Nội, Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng chủ các doanh nghiệp đã xếp đầy một ô tô con rau sạch, trứng, nhu yếu phẩm để sẵn sàng lên đường.

TS. Phạm Vũ Thắng -  Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Giám đốc Dự án Thriive Hà Nội cho biết "Hôm nay là ngày ra quân đầu tiên của chiến dịch sẻ chia yêu thương với hai điểm Viện Huyết học - Truyền máu TW, Salon tóc Thành Nguyễn, ngày mai Đoàn sẽ đến trao quà tại các doanh nghiệp xã hội tại Thanh Trì, Sóc Sơn và Hòa Bình".

Đồng hành cùng chương trình còn có MC Hải Vân, chị là Biên tập viên bản tin kinh doanh của VTV1 Đài truyền hình Việt Nam. Hải Vân cho biết, cho dù khá bận rộn với công việc nhưng khi biết đến thông tin chương trình, Hải Vân đã chủ động kết nối để tham gia, “Mình đã đến Viện Huyết học - Truyền máu TW nhiều lần, mỗi lần cảm xúc không hề giảm đi khi nhìn thấy các em nhỏ phải chiến đấu với bệnh tật”.

 
 Bệnh nhi và phụ huynh tuy rất buồn nhưng họ vẫn giữ được niềm tin chiến thắng bệnh tật

Chỉ sau ít phút, Đoàn đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu TW, cảnh tượng nhiều em nhỏ phải vừa đi vừa truyền dịch, nhiều em tóc đã rụng làm nhiều người trong đoàn rớm nước mắt. Bước vào căn phòng nhỏ nơi mà bệnh nhi và phụ huynh đang đợi, có những phụ huynh ngồi khóc vì gần như kiệt sức và thương con. Thấu hiểu tâm trạng đó, mọi người cùng triển khai ngay chương trình một cách nhẹ nhàng, ấm cúng.

 Món quà nhỏ gửi gắm yêu thương từ Đoàn
TS. Phạm Vũ Thắng nghẹn lời, “Tôi không biết nói gì nhiều, chúng tôi hôm nay đến đây có chút quà nhỏ tặng cho các bệnh nhi, mong các bệnh nhi mau khỏi bệnh. Các phụ huynh hãy cố gắng, bình tĩnh và tin vào y bác sĩ, nhất định con anh chị sẽ vượt qua được bệnh tật. Chúng tôi sẽ cố gắng huy động các nguồn lực xã hội để có thể giúp đỡ anh chị nhiều nhất có thể trong tương lai”.
 

 Trao quà tại các phòng khác

Ngay sau đó, Đoàn đã đi trao quà cho các phòng. Nhiều bệnh khi khá mệt mỏi sau nhiều ngày nằm viện, biết đoàn thiện nguyện đến mà khó ngồi dậy được, tuy vậy vẫn nở nụ cười cảm ơn, các thành viên trong Đoàn tin rằng, món quà tuy nhỏ nhưng sẽ truyền được năng lượng tích cực để các bệnh nhi vượt qua được bệnh tật.
ThS. Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội - Viện Truyền máu và Huyết học TW tin tưởng rằng món quà là lời động viên rất lớn đến bệnh nhi và gia đình, để họ thấy được xã hội luôn bên họ, sẵn sàng giúp đỡ họ trong khả năng. Chị nói: “Cảm ơn chương trình. Chúng tôi mong rằng sẽ được đón đoàn nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.
Chị Lý Thị Hảo gửi lời cảm ơn đến Đoàn và mong muốn sẽ được đón đoàn nhiều lần hơn nữa

Tạm biệt các bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu TW, Đoàn tiếp tục di chuyển đến Salon tóc Thành Nguyễn, 55 ngõ Văn Chương. Đây là một địa chỉ khá quen thuộc đối với sinh viên Trường ĐH Kinh tế, bởi chủ doanh nghiệp là anh Nguyễn Thái Thành. Anh Thành từng tham gia nhiều hội thảo về doanh nghiệp xã hội do Trường ĐH Kinh tế tổ chức và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình với vai trò chủ doanh nghiệp khuyết tật.

 Tạm biệt Viện Huyết học - Truyền máu TW, Đoàn thiếp tục đến với Salon tóc Thành Nguyễn

Tại đây, các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, củ quả, trứng cùng với 500 nghìn đồng đã được trao cho 6 bạn khuyết tật. Cả 6 học viên của anh Thành đều câm điếc, họ đến từ nhiều nơi và học nghề cắt tóc để có thể hòa nhập với cộng đồng. Anh Thành cho biết thêm, hiện có 3 bạn đăng ký học nghề nhưng anh chưa sắp xếp được chỗ ở, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và rất mong muốn có được cái nghề để sinh sống.

Chị Nguyễn Thị Mai, chủ doanh nghiệp rau Vinh Hà xúc động chia sẻ: Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tất cả mọi người nhưng với người khuyết tật thì nặng nề hơn cả, chia sẻ một phần, giúp đỡ họ là trách nhiệm của cả cộng đồng chứ không riêng gì doanh nghiệp như chúng tôi.

 Anh Thành (ngoài cùng bên phải) là một người câm điếc cùng với các học viên tại Salon Thành Nguyễn

Một học viên chia sẻ, từ hôm cách ly xã hội, chúng em chỉ ở trong nhà, khách đến cắt tóc không có nên chúng em không có thu nhập. Anh Thành hỗ trợ bọn em rất nhiều, nhưng thực sự chúng em cũng có phần áy náy vì vợ chồng anh cũng đang rất khó khăn. Nay nhận được quà từ chương trình, chúng em rất vui, dịch bệnh cũng sắp qua, chúng em rất hào hứng vì sắp được cầm kéo làm việc.

 Anh Thành là gương mặt thân quen với sinh viên ĐHKT

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo quốc tế, Trường ĐHKT, thành viên của Đoàn cho biết: Trong suốt hơn 1 tháng dịch bệnh vừa qua, Trường ĐH Kinh tế đã có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ sinh viên và cộng đồng, đó là thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường, trách nhiệm xã hội chính là một nhiệm vụ quan trọng nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Trường, vì vậy, trong tương lai Trường sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện nhiệm vụ này.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành