Trang tin tức sự kiện

ĐHKT "đặt móng" đào tạo chuyển tiếp với Đại học Massachusetts Lowell, Hoa Kỳ

Lãnh đạo hai trường tham quan Bảo tàng Dân tộc học
Nằm trong chương trình công tác chuyến thăm và làm việc của Trường Đại học Massachusetts Lowell (Mỹ) tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, sau 2 ngày đồng tổ chức Hội thảo quốc tế, đại diện hai trường đã có buổi seminar trao đổi về triển vọng hợp tác vào chiều ngày 7/1 vừa qua.


Đoàn đại diện Trường Đại học Massachusetts Lowell (Mỹ) do TS. Sandra Richtermeyer, Hiệu trưởng Trường Manning School of Business làm trưởng đoàn cùng các nhà khoa học gồm: PGS. Steven Freund, PGS. Hieu V. Phan và Tiến sĩ ChanWung Kim.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, ThS Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học & Hợp tác phát triển, TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng, Khoa Tài chính Ngân hàng.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu với đoàn về vị thế, vai trò và quy mô đào tạo của Trường ĐHKT trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, Phó Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh đến những thành công trong quan hệ và hợp tác quốc tế của Trường ĐHKT với các đối tác nước ngoài trong việc triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, đào tạo bằng kép v.v...

 


 PGS.TS Nguyễn Anh Thu giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Cùng với đó, TS. Sandra Richtermeyer cũng thể hiện sự quan tâm tới các chương trình đào tạo của Trường và mong muốn có thể triển khai hợp tác với Trường, đặc biệt Bà cũng nhấn mạnh về việc Trường Massachusetts Lowell luôn chào đón các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế , ĐHQGHN tới học tập và nghiên cứu.
 Lãnh đạo ĐH Massachusetts Lowel rất quan tâm đến việc hợp tác các chương trình đào tạo chuyển tiếp

Buổi làm việc đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, lãnh đạo hai trường đã thống nhất được chiến lược chung triển khai quan hệ hợp tác bao gồm: liên kết đào tạo thạc sĩ (theo mô hình 1+1); đào tạo cử nhân (theo mô hình 2+2) và các chương trình trao đổi sinh viên, đặc biệt, hai bên đã thống nhất chủ trương hiện thực hóa ý tưởng đồng tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến trong tương lai.

 Không khí làm việc cởi mở, thắm tình hợp tác

Tiếp sau hai ngày Hội thảo quốc tế và buổi tọa đàm hợp tác, ngày 8/1 vừa qua, Trường ĐH Massachusetts Lowell đã cùng với học giả quốc tế đến từ Canada, Úc, Thái Lan, Hàn Quốc… tham gia tour khám phá Hà Nội, được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong thời lượng một ngày, các học giả quốc tế đã được thăm nhiều địa điểm du lịch của Hà Nội và được tìm hiểu về một thủ đô ngàn năm văn hiến nói riêng và đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa nói chung.

 

 Lãnh đạo hai trường ghé thăm trường đại học đầu tiên của Việt Nam - Văn miếu Quốc tử giám

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các học giả quốc tế đều cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường và những triển vọng hợp tác quý giá giữa hai bên. Hội thảo quốc tế cũng như các kế hoạch hợp tác sắp tới đang từng bước khẳng định thương hiệu và định hướng Quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Bảo Ngọc

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành