Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT sẽ có cơ hội đến Canada học tập với học bổng của Chính phủ

ĐH Fanshawe là trường đại học thứ 23 trên thế giới ký kết hợp tác với ĐHKT
Ngày 22/11/2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Cao đẳng công Fanshawe, Canada. Theo đó, sinh viên ĐHKT sẽ có cơ hội nhận học bổng của Chính phủ Canada.


Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Cao đẳng công Fanshawe có Ông Peter J. Devlin, Hiệu trưởng; Bà Mary Pierce, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; Ông Larry Weir - Phó Chủ nhiệm Khoa Công nghệ hàng không Norton Wolf;Ông Saurabh Malhotra - Quản lý phát triển thị trường; Ông Jay Park - Quản lý phát triển khu vực, Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Á; Bà Inna - Tư vấn giáo dục quốc tế (Philippine).

Về phía ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng phòng Nghiên cứu Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

 Quảng cảnh lễ ký kết

Trước đó, ngày 17/10, đại diện Trường Fanshawe - anh Jay Park  đã đến thăm và trao đổi cơ hội hợp tác giữa hai bên. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Cẩm Nhung, Trưởng phòng NCKH&HTPT. Hai bên trao đổi, giới thiệu thông tin về trường và bàn bạc các nội dung hợp tác, đặc biệt trong đó, phía Fanshawe mong muốn thu hút sinh viên Việt nam trong hoạt động trao đổi sinh viên. Theo đó, chính phủ Canada sẽ cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam sang trao đổi 1-2 học kỳ tại Fanshawe, Canada.

Hai bên thống nhất đi đến ký kết văn bản hợp tác vào tháng 11 khi đoàn  gồm Hiệu trưởng Fanshawe sang thăm. Và ngày 22/11, buổi lễ ký kết đã được tổ chức tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với sự có mặt của hai vị lãnh đạo cao nhất của hai trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, hiện tại Trường đã ký kết với 23 trường đại học danh tiếng trên thế giới với mong muốn đưa thật nhiều sinh viên ĐHKT ra nước ngoài và đưa sinh viên nước ngoài về ĐHKT học tập. Cao đẳng công Fanshawe là trường uy tín tại Canada, chúng tôi rất vui mừng vì hai trường đã đạt được nhiều thỏa thuận để tiến đến buổi ký kết ngày hôm nay, hy vọng sẽ sớm có đoàn sinh viên đầu tiên của ĐHKT sang Canada học tập, hiện thực hóa những gì chúng ta ký kết hôm nay đồng thời thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nhà trường.

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ


 Ông Peter J. Devlin - Hiệu trưởng Cao đẳng công Fanshawe phát biểu tại lễ ký kết

Sau lễ ký là buổi nói chuyện giữa đại diện đối tác với sinh viên, chia sẻ các thông tin về trường, cơ sở vật chất, các khoa viện và môi trường học tập tại Canada. Đại diện nhà trường và sinh viên sau đó đã có phần hỏi, đáp sôi nổi.
 Buổi lễ ký kết còn có sự góp mặt của đông đảo sinh viên ĐHKT quan tâm đến học tập, giao lưu quốc tế
Thông tin về trường:
Fanshawe College tự hào là một trong những trường cao đẳng lớn nhất của Ontario, vừa kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển vào năm 2017, tính đến thời điểm này đã đóng góp hơn 184,000 nhân lực trình độ cao cho thế giới ở nhiều mảng học thuật. Tổng cộng trường có 21,000 sinh viên toàn thời gian, trong đó có tới 6,800 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Fanshawe được các sinh viên quốc tế xếp hạng 1 trong số các trường tai Ontario nói riêng và hạng 2 trong số 182 trường trên thế giới về chất lượng môi trường học tập*.

Ngành học đa dạng, phù hợp thực tiễn

Fanshawe mang đến rất nhiều lựa chọn học tập tối ưu cho sinh viên với hơn 200 ngành học từ bậc cao đẳng, cao đẳng nâng cao, đại học đến sau đại học, ngoài ra còn hơn 60 chương trình liên kết cho đối tượng sinh viên có nhu cầu vừa học vừa làm.

Fanshawe College có tới hơn 200 chương trình học đa dạng:

  • Các chứng chỉ nghề (1 năm)
  • Các chương trình Cao đẳng và Cao đẳng nâng cao (2 hoăc 3 năm)
  • Các chứng chỉ sau đại học (học trong 1 hoặc 2 năm)
  • Các chương trình cử nhân danh dự ( học trong 4 năm)*

* Chúng tôi có 8 chương trình Cử nhân Danh Dự ở các ngành học: Kinh doanh (Kế toán, Digital Marketing, Quản Lý Nguồn Nhân Lực, Quản Lý), Công Nghệ Ứng Dụng – Công Nghệ Sinh Học, Quản lý Giáo dục Mầm non, Thiết kế và Quy hoạch môi trường, Thiết kế nội thất.

Con đường sự nghiệp đi tới thành công:

  • Khoa học và công nghệ ứng dụng
  • Kỹ thuật xây dựng
  • Kinh doanh
  • Truyền thông đương đại
  • Thiết kế
  • Khoa học sức khỏe và điều dưỡng
  • Dịch vụ con người
  • Ngôn Ngữ học và Giáo dục đại cương
  • Công nghệ thông tin
  • An toàn công cộng
  • Du lịch và khách sạn
  • Công nghệ giao thông vận tải

Các chương trình chuyển tiếp:

Ngoài ra Fanshawe còn có các chương trình chuyển tiếp và trao đổi với các trường đại học trên toàn Canada và thế giới, theo đó tín chỉ của Fanshawe có thể chuyển tiếp sang nhiều trường và học viện khác nhau để sinh viên có thêm nhiều lựa chọn học tập. Tìm hiểu thêm chi tiết về các chương trình tại đây: transferagreements.fanshawec.ca

Về khoa kinh tế, bên trường có nhũng chuyên ngành và khoá học đa dạng để học sinh có thể lựa chọn từ cao đẳng 2 năm, cao đẳng nâng cao 3 năm, đại học 4 năm và chương trình sau đại học 1 hoặc 2 năm.

 

Văn Công - Bích Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành