Trang tin tức sự kiện

ĐHKT sẽ triển khai nhiều hợp tác với Trường Chính sách công Lý Quang Diệu

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân tình, hữu nghị
Ngày 26/9/2019, Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tiếp và làm việc với PGS.TS Vũ Minh Khương, giảng viên cao cấp Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (MPA), Singapore.


Tham dự buổi làm việc, về phía ĐHKT có: PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng Phòng NCKH&HTPT; ThS. Nguyễn Đức Lâm, Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT; PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo; PGS.TS. Trần Đức Hiệp - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị.

Tháng 8/2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á, trong 5 diễn giả chính được mời tham dự Hội nghị có Giáo sư Danny Quah, Hiệu trưởng Trường Chính sách công Lý Quang Diệu. Trong khuôn khổ sự kiện này, Hiệu trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã có những trao đổi ban đầu với Giáo sư Danny Quah về các cơ hội hợp tác phát triển. Người đứng đầu hai Nhà trường cùng thảo luận và nhận ra nhiều điểm tương đồng, thế mạnh của hai bên và mong muốn sớm triển khai hợp tác trong tương lai.

 
 
Lãnh đạo ĐHQGHN và ĐHKT có buổi làm việc bên lề với Giáo sư Danny Quah tại Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á vào ngày 13/8/2019
 
 
PGS.TS Vũ Minh Khương là giảng viên cao cấp tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, từng lấy bằng tiến sĩ tại ĐH Harvard, Hoa Kỳ

Chuyến trở về Việt Nam lần này, PGS.TS Vũ Minh Khương, giảng viên cao cấp của Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, đồng thời là một người Việt Nam từng tốt nghiệp cử nhân tại ĐHQGHN, thành viên tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  về tiếp tục bàn về các vấn đề hai bên dự kiến hợp tác.

Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê trao đổi với PGS.TS. Vũ Minh Khương về một số nội dung như sau: (1) Thúc đẩy mạnh mẽ quốc tế hóa giáo dục trong từng hoạt động của nhà trường: đào tạo, nghiên cứu, hội nhập văn hóa…(2) Các nhóm nghiên cứu của hai trường cộng tác nhằm tăng số lượng các nghiên cứu chung được thực hiện cho nước ngoài và khu vực, từ đó, đưa ra các đề xuất giải pháp cho Việt Nam (3) Đẩy mạnh các hoạt động xin tài trợ, đầu tư từ các Quỹ đầu tư nước ngoài (4) Tăng cường triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn: đưa đoàn học viên MPA sang ĐHKT.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn hai bên sẽ triển khai mạnh mẽ các nội dung hợp tác trong năm 2020

PGS.TS Vũ Minh Khương đánh giá rất cao thương hiệu của ĐHKT, đặc biệt sau Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á được tổ chức thành công gây tiếng vang trong giới khoa học kinh tế thế giới. PGS.TS Vũ Minh Khương cho biết, hiện nay nhiều trường đại học trên thế giới không chỉ là cơ sở đào tạo mà còn là nơi cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao, muốn phát triển theo hướng này cần cơ chế tự chủ rõ ràng, thậm chí hình thành “đặc khu đại học” giao quyền tự quyết cho các trường và tự chịu trách nhiệm. “Ở Việt Nam, hiện tôi thấy ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đẩy mạnh tự chủ nhất và có quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng , mô hình này nên được đẩy mạnh trong tương lai. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Lý Quang Diệu đều là những trường đào tạo về lĩnh vực kinh tế, quản trị, hợp tác với nhau chắc chắn sẽ thu được nhiều kết quả tốt" PGS.TS Vũ Minh Khương chia sẻ.

 
PGS.TS Vũ Minh Khương từng tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc tại ĐHQGHN nên ông rất am hiểu mái trường này

Sau khi trao đổi, hai bên thống nhất một số nội dung sơ bộ đó là tổ chức tọa đàm chuyên môn tới sinh viên, giảng viên vào tháng 12/2019 - do chính PGS.TS Vũ Minh Khương làm diễn giả, xúc tiến hoạt động hợp tác thường niên giữa hai trường, trao đổi sinh viên, giảng viên, trước mắt sẽ là chương trình đoàn MPA sang vào đầu năm 2020. PGS.TS Vũ Minh Khương cũng đồng ý sẽ kết nối mời các giáo sư hàng đầu từ nước ngoài tới ĐHKT thỉnh giảng, tham dự Hội thảo; kết nối ĐHKT với một số quỹ học bổng hàng đầu thế giới. Về phía Đại học Kinh tế, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã chính thức mời PGS.TS Vũ Minh Khương tham gia Hội đồng cố vấn, Ban chuyên môn Tạp chí của Nhà trường, tham gia thỉnh giảng một số môn học tại Trường.

 

Qua buổi làm việc này, hai bên cùng hy vọng những hợp tác ban đầu sẽ đem lại thành công và đặt nền móng cho những hợp tác sâu rộng hơn và sớm triển khai ký kết các văn bản chính thức.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành