Trang tin tức sự kiện

Cơ hội lấy bằng đại học tại thành phố “Nhà hát của những giấc mơ”

ĐHKT và Đại học Manchester Metropolitan đã có khóa học trao đổi sinh viên đầu tiên tháng 8/2019
Sau nhiều lần gặp gỡ và trao đổi, đại diện Trường ĐH Manchester Metropolitan, Vương quốc Anh và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có một số thống nhất về chương trình học tập chuyển tiếp 3+1 và 2+2.


Ngày 23/9/2019, Bà Catherine Oram, Quản lý Hợp tác Phát triển khu vực Đông Nam Á và Châu Phi, Đại học Manchester Metropolitan đã có buổi gặp gỡ với ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Sau thành công của khóa học ngắn hạn đầu tiên khi 6 sinh viên ĐHKT có 1 tháng ý nghĩa tại ĐH Manchester Metropolitan, 2 bên mong muốn sẽ những hợp tác sâu rộng hơn nữa nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ĐHKT nhận được bằng do ĐH Manchester Metropolitan cấp có giá trị trên toàn cầu qua các chương trình 2+2 và 3+1.

 
 

Hiện nay, các chương trình 2+2 và 3+1 đang được triển khai mạnh ở ĐH Manchester Metropolitan. Đối tác của ĐH Manchester Metropolitan chủ yếu là các đại học quốc gia ở khu vực châu Á và châu Phi thuộc nhiều lĩnh vực như Luật, Kinh tế, Quản trị, Truyền thông và Thể thao…Tính đến nay, ĐH Manchester Metropolitan có sinh viên đến từ 120 quốc gia đang theo học, nhiều ngành đào tạo là số 1 ở Vương quốc Anh như Quản trị thể thao, Kiến trúc và Kinh tế…

Bà Catherine Oram - Quản lý Hợp tác Phát triển khu vực Đông Nam Á và Châu Phi tin tưởng 2 bên sẽ sớm triển khai hợp tác

Với chủ trương quốc tế hóa giáo dục Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn ưu tiên hợp tác với các trường đại học có uy tín, xếp hạng cao trên thế giới. Sau khi xem bản báo cáo cũng như chia sẻ của 6 sinh viên sang ĐH Manchester Metropolitan hồi tháng 8/2019, Nhà trường nhận thấy đây là một sự hợp tác rất tuyệt vời, nên ĐHKT sẽ cùng ĐH Manchester Metropolitan triển khai sâu rộng thêm nhiều hình thức hợp tác khác, đặc biệt là chương trình học tập chuyển tiếp.

Bà Catherine Oram cũng đề xuất hai bên tiếp tục nghiên cứu đào tạo ngành Quản lý thể thao qua hình thức trực tuyến. Đây là ngành học thế mạnh của ĐH Manchester Metropolitan vì trường có mối quan hệ chặt chẽ với đội bóng lừng danh Manchester United, đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” hiện nay vẫn có số lượng fan hâm mộ lớn hàng đầu thế giới. Hai bên thống nhất, trong thời gian tới sẽ có thêm các buổi làm việc chuyên sâu để thúc đẩy hợp tác và đi kết ký kết MOU.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến các chương trình trao đổi chuyển tiếp, giao lưu quốc tế xin mời liên hệ:
  • Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng 501, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Hà Nội
  • Điện thoại: (84 - 24) 3754 7506, số máy lẻ 716
  • Email: hanb@vnu.edu.vn
Thông tin chung:

Đại học Manchester Metropolitan được công nhận toàn thế giới với một bề dày lịch sử từ những năm 1824. Là một trong những trường đại học lớn nhất tại Vương quốc Anh, với khu học xá gồm hơn 38.600 sinh viên đến từ 120 quốc gia khác nhau.

Manchester Metropolitan đã được nhận giải Bạc của Teaching Excellence Framework 2017, và 85% số nghiên cứu của trường được đánh giá là xuất sắc thế giới (theo REF 2014-2021). Trường Kinh tế được chứng nhận AACSB, nằm trong nhóm các trường kinh tế tốt nhất thế giới.

Sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ của trường về việc làm, bao gồm dịch vụ tư vấn việc làm cho sinh viên quốc tế, nhận xét CV, chuẩn bị phỏng vấn, và quyền truy cập trọn đời cho dịch vụ việc làm trực tuyến.

Đại học Manchester Metropolitan có mối liên kết chặt chẽ với các công ty trên toàn cầu, nhờ đó học viên có cơ hội thực tập ở những công ty lớn như Nike, Hilton, DHL và Dentsu Aegis Network. Trên thực tế, 93% sinh viên của trường có việc làm hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp (theo số liệu của DHLE năm 16/17).

Ngoài ra, học viên cũng sẽ nhận được hỗ trợ từ Hội Sinh viên, nơi vừa được đầu tư 10 triệu bảng Anh. Tọa lạc ngay trên khu học xá, Hội Sinh viên cung cấp hơn 150 câu lạc bộ và nhóm sinh hoạt, chơi thể thao miễn phí, các quán cà phê, cửa hàng ăn uống và dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên.

Sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về trải nghiệm hoạt động ngoài giờ lên lớp, bởi lẽ Manchester vừa được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Vương quốc Anh (Khảo sát Đời sống Toàn cầu 2018 của Economist Intelligence Unit), đồng thời lọt vào top 10 thành phố năng động và thú vị nhất thế giới (Time Out City Life Index 2018).


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành