Trang tin tức sự kiện

GPAC - Sân chơi tri thức hữu ích cho sinh viên

Sau 3 ngày giao lưu học thuật, GPAC 2019 đã tiến tới lễ bế mạc
Ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn sinh viên Châu Á 2019 (Global Partnership of Asian Colleges - GPAC) sáng ngày 28/8/2019, các đội tham dự đã trình bày tổng cộng 25 tham luận trong 5 phiên thảo luận song song.


Các bài tham luận tập trung thảo luận các vấn đề trọng yếu của kỷ nguyên số, GPAC 2019  là diễn đàn để các giáo sư, sinh viên từ 7 trường đại học chia sẻ, trao đổi, thảo luận về các chủ đề liên quan đến tình hình hiện tại của các nền kinh tế số ở châu Á và đề xuất các chiến lược và chính sách kinh tế.

Với mục đích tạo nên một sân chơi học thuật và văn hóa cho sinh viên Châu Á, GPAC 2019 mang đến cơ hội quý báu về giao lưu văn hóa, học thuật, xã hội. Ban tổ chức hy vọng các đoàn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi tham gia GPAC 2019, gặp gỡ những người bạn mới và tận hưởng chuyến thăm Việt Nam trong những ngày tới.

 
  
 Các đội trình bày tham luận trước các giáo sư
5 chủ điểm chính được các đội tập trung thảo luận đó là (1) Tài chính, ngân hàng và kế toán quốc tế, (2) Chính sách và phát triển, (3) Kinh doanh quốc tế, (4) Hội nhập quốc tế và đa ngành, (5) Các chủ điểm liên quan khác. Tại mỗi phiên, các đội thuyết trình 15 phút, sau đó là phần hỏi đáp 10 phút, sau đó các giáo sư sẽ phản biện và đặt câu hỏi cho các đội.
 
 

Sau các phiên thảo luận, mỗi phiên sẽ chọn ra 1 bài thuyết trình tốt nhất để trình bày trong phiên toàn thể vào buổi chiều. Trong ngày 28/8, phiên toàn thể chọn ra được 6 bài thuyết trình tốt nhất để thảo luận vào phiên toàn thể (2 tham luận được chọn ra từ phiên đầu tiên - Tài chính Ngân hàng và Kế toán quốc tế do có rất nhiều tham luận xuất sắc).

 
 

Tham luận được trình bày lần lượt từ tất cả các đội 

Ngày 29/8, mô hình thảo luận diễn ra tương tự ngày 28/8. Tuy nhiên, lần này một nhóm thảo luận sẽ bao gồm sinh viên của nhiều trường cùng trao đổi các chủ điểm: 1. Blockchain, 2. IoT (internet vạn vật), 3. học máy, 4. Ngân hàng di động (mobile banking). Phương thức tương tự như ngày 28/8, sau phiên song song mỗi phòng thảo luận sẽ chọn ra 1 bài tham luận tốt nhất để trình bày vào buổi chiều.
 

 Giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tham gia vào ban giám khảo tại các phiên thảo luận

Đội trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với nòng cốt đến từ Viện Quản trị Kinh doanh đã có tham luận về quản trị doanh nghiệp tại Starbucks, một thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới của Mỹ. Bài thuyết trình diễn ra trong đúng 15 phút lần lượt do các thành viên nhóm trình bày đã gây ấn tượng lớn với các giáo sư bởi sự làm việc nghiêm túc, xác định rõ vấn đề, hướng giải quyết và bài học cho các doanh nghiệp khác. 
 Đội thi của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trình bày tham luận sau khi đã được lựa chọn là 1 trong 6 bài tham luận xuất sắc nhất vòng ngoài

Một số bài tham luận với chủ đề nóng gây được nhiều ấn tượng với các giáo sư như Phân tích các vấn đề của nền tảng cho vay P2P tại Trung Quốc; Chiến lược cạnh tranh cho thanh toán di động ở châu Á; Hiệu quả của quản trị doanh nghiệp và các sản phẩm tài chính đối với hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng tại Hàn Quốc - So sánh KakaoBank và K Bank; Thị trường thanh toán di động trực tuyến tại Việt Nam: Một cách tiếp cận theo kinh nghiệm; Một nghiên cứu về mục đích sử dụng xe chung đối với sinh viên sống ở Tokyo và các khu vực lân cận... các giáo sư đánh giá chung chất lượng chuyên môn của các tham luận rất cao và đồng đều, đặc biệt có nhiều bài tham luận nghiên cứu về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, nền kinh tế số ở Châu Á, hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp ô tô nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Ngoài những hoạt động giao lưu học thuật, trước đó, ngày 27/8 sinh viên tham gia diễn đàn đã có cơ hội được trải nghiệm và tham quan những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội... hay được thưởng thức những đặc sản, trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội tốt để sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giới thiệu, quảng bá hình ảnh về Trường và Việt Nam tới đông đảo bạn bè trong khu vực.

Chiều cùng ngày 29/8, Diễn đàn đã chính thức bế mạc, các thành viên các đội được trao giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã gửi lời cảm ơn đến các giáo sư, sinh viên của 7 trường đại học Châu Á đã cùng nhau tạo nên một GPAC thành công và nhiều ý nghĩa. Bà cũng gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên đã nhiệt tình hỗ trợ Ban tổ chức, các đoàn trong công tác hậu cần để sự kiện thành công rực rỡ.

 Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ bế mạc GPAC2019
 
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội: 
 

GS. Sachihito Harashima - Hiệu trưởng ĐH Chiba và PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN trao chứng nhận cho đội ĐH Meio, Nhật Bản

 Trao chứng nhận cho đội ĐH Tokyo, Nhật Bản
 Trao chứng nhận cho đội ĐH Chiba, Nhật Bản
 Trao chứng nhận cho đội ĐH Quốc gia Seoul, Hàn Quốc
 Trao chứng nhận cho đội ĐH Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc)
Trao chứng nhận cho đội Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
 Trao chứng nhận cho đội ĐH Quản lý và Nghiên cứu học thuật, Irasel
 
GS. Sachihito Harashima, Hiệu trưởng ĐH Chiba (Nhật Bản) khẳng định GPAC đã là một sự kiện quốc tế có thương hiệu và rất hữu ích với sinh viên, ông cho rằng GPAC 2019 đã thành công ngoài mong đợi và hy vọng GPAC 2020 sẽ diễn ra thành công hơn nữa
 Giáo sư Itamar Shabtai đến từ ĐH Quản lý và Nghiên cứu học thuật, Irasel gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức GPAC 2019
 Ông Kuan Hui Lee, Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc rất ấn tượng với món "Phở" của Việt Nam và các danh lam thắng cảnh nghìn năm tuổi tại Hà Nội
Ngày 30/9 các đoàn sẽ thăm Quần thể danh thắng Tràng An tại tỉnh Ninh Bình là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình. Qua đây, các đoàn sẽ được khám phá sâu hơn văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Đây cũng như lời chia tay từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tới các đoàn trước khi về nước.

GPAC 2019 đã khép lại, hẹn gặp lại tất cả mọi người tại GPAC 2020 ở Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Văn Công; Ảnh Đức Anh - Đỗ Hiệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành