Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội lần thứ 3 đăng cai tổ chức Diễn đàn sinh viên châu Á

Diễn đàn sinh viên châu Á được tổ chức tại Việt Nam năm 2014
Diễn đàn sinh viên châu Á (Global Partnership of Asian Colleges, GPAC) là sự kiện được tổ chức thường niên với sự tham gia của các sinh viên thuộc các trường đại học lớn trong khu vực châu Á. Tiếp nối thành công của các mùa trước, năm nay, chương trình được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 26/8 - 31/8 với chủ đề “Digital Economies in Asia - Nền kinh tế số tại châu Á”. Đây là lần thứ 28 chương trình được diễn ra và là lần thứ 3 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Việt Nam) đăng cai tổ chức sau lần thứ nhất năm 2010 và lần thứ hai năm 2014.


GPAC là diễn đàn quốc tế dành cho sinh viên được khởi xướng năm 1991 bởi GS. Min Sang Kee - Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc và GS. Haruo Shimada, hiện là Hiệu trưởng Đại học Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Chương trình được diễn ra thường niên lần lượt tại các quốc gia châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Israel và Việt Nam.

Năm nay, diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của gần 180 sinh viên và giảng viên đến từ 7 trường đại học danh tiếng, bao gồm: Đại học Thương mại Chiba (Nhật Bản), Đại học Meio (Nhật Bản), Đại học Thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan), Học viện Nghiên cứu Khoa học quản lý (Israel) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Việt Nam).

Năm 2019, diễn đàn bao gồm các nhánh chính: kế toán và tiền tệ quốc tế; tài chính; hội nhập kinh tế quốc tế và các vấn đề đa ngành; quản trị và kinh doanh quốc tế cùng một số vấn đề liên quan khác hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức vô cùng hữu ích cho mỗi sinh viên trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay. Các chủ đề sẽ được sinh viên thể hiện thông qua phần thuyết trình bài nghiên cứu và phản biện trước hội đồng giám khảo.

Ngoài những hoạt động giao lưu học thuật, sinh viên còn có cơ hội được trải nghiệm và tham quan những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội, Quần thể Tràng An - Ninh Bình... hay được thưởng thức những đặc sản, trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đây cũng là một cơ hội tốt để sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giới thiệu, quảng bá hình ảnh nước nhà tới đông đảo bạn bè trong khu vực.

 

 Sinh viên quốc tế trải nghiệm tại phố cổ Hà Nội

Hi vọng rằng GPAC 2019 sẽ diễn ra thành công, mang lại nhiều kiến thức bổ ích và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế!


Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành