Trang tin tức sự kiện

Học bổng 3.000 bảng tại ĐH Essex đang chờ sinh viên ĐHKT

Hai bên sẽ sớm ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Thông tin này được đưa ra tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đại diện ĐH Essex, Anh Quốc diễn ra ngày 29/7/2019.


Tham dự buổi làm việc có ông Jared Tung - Phó Trưởng phòng Tuyển dụng và Phát triển, ĐH Essex; về phía ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán; TS. Nguyễn Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT.

Mở đầu buổi họp, ThS. Nguyễn Đức Lâm giới thiệu về Trường ĐHKT, đặc biệt là định hướng quốc tế hóa cũng như các thế mạnh của trường trong đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên/giảng viên, công bố quốc tế. Ông Lâm cũng liệt kê các trường đại học trên thế giới có sinh viên ĐHKT đang theo học, trong đó có nhiều đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ, Anh Quốc, Nhật Bản

 

 ông Jared Tung đánh giá cao năng lực của sinh viên ĐHKT khi đã đến nhiều nước học tập chuyển tiếp

Sau khi lắng nghe phần giới thiệu về ĐHKT cùng với những thông tin tìm hiểu trước, đại diện ĐH Essex đánh giá cao sinh viên ĐHKT và cho rằng việc triển khai các chương trình chuyển tiếp giữa 2 trường sẽ không gặp nhiều khó khăn. Ông Jared Tung cũng giới thiệu về chương trình đào tạo thạc sĩ 3+1 tại ĐH Essex, và tin tưởng hợp tác đào tạo sau đại học là “mảnh đất còn nhiều tiềm năng khai thác" giữa 2 trường.

Tiếp đó, đại diện 2 trường đã trao đổi các nội dung chi tiết liên quan đến chương trình đào tạo 3+1 cho sinh viên ĐHKT lấy bằng thạc sĩ tại ĐH Essex. Theo đó, số lượng sinh viên chuyển tiếp không giới hạn, các môn học tương đương giữa 2 trường sẽ được hai bên công nhận và tập trung đào tạo phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Đặc biệt, đại diện ĐH Essex cho biết sinh viên ĐHKT sang Anh Quốc học sẽ có cơ hội nhận học bổng từ 2.000 đến 3.000 bảng một năm.

Ngoài ra, đại diện 2 trường trao đổi về cơ hội hợp tác tổ chức hội thảo, nghiên cứu, đặc biệt là mời đại diện ĐH Essex tham dự hội thảo của Khoa KTKT tổ chức vào tháng 1/2020.

Kết thúc buổi họp, PGS.TS Nguyễn Anh Thu cho biết các thỏa thuận trên đây cho thấy sự tương đồng giữa 2 trường, là điều kiện tốt để hai bên trao đổi sinh viên, trao đổi học thuật, trong thời gian tới hai bên sẽ tiến hành ký kết MOU để làm cơ sở triển khai thỏa thuận, hy vọng rằng ngay trong năm học 2019 - 2020 sẽ có những sinh viên ĐHKT đầu tiên sang ĐH Essex, Anh Quốc học tập.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu tin tưởng vào sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên
 _________________________
 Một số hình ảnh về ĐH Essex, Anh Quốc:
 
 
 
TỔNG QUAN VỀ ĐẠI HỌC ESSEX
Đại học Essex được thành lập năm 1965, là một trong những trường đại học hàng đầu về nghiên cứu và giảng dạy tại Anh quốc. Trong những đánh giá quốc gia gần đây, Essex liên tục đứng trong top 12 của Anh Quốc và thường xuyên đứng ở thứ hạng cao trong những đánh giá của chính phủ về chất lượng giảng dạy.

Địa điểm tọa lạc

Trường đại học Essex nằm tại thành phố Colchester - một thành phố hiện đại, sôi động và xinh đẹp cách chưa đầy một giờ xe lửa từ trung tâm London. Thành phố Colchester có nhiều tòa nhà lịch sử, những bức tường La Mã, lâu đài và thành phố đã phát triển để trở thành một trung tâm văn hóa và giải trí thịnh vượng của khu vực. Xe buýt chạy từ cơ sở Colchester cũng có thể đưa bạn đến cảng quốc tế Harwich (kết nối với châu Âu bằng đường biển) và sân bay London Stansted, nơi chuyến bay giá rẻ có thể đưa bạn tới hơn 100 điểm đến tại châu Âu.

Sức hút với sinh viên quốc tế

Trường thu hút hơn 10000 sinh viên, từ 142 quốc gia trên thế giới, học tại 3 cơ sở về các ngành thuộc lĩnh vực: Khoa học xã hội, Nhân sự, khoa học và công nghệ, Luật, Quản trị cho hệ đại học và Thạc sĩ.

Thành tích tiêu biểu

· Kết quả nghiên cứu xuất sắc: Đại học Essex đứng thứ 9 trong số các trường đại học nước Anh về chất lượng nghiên cứu, và đứng hàng đầu về nghiên cứu khoa học xã hội theo Research Assessent Exercise mới nhất.

· Mức độ hài lòng của sinh viên: Đại học Essex nằm trong số 20 trường đạt mức độ hài lòng cao nhất cho sinh viên quốc tế, theo cuộc Khảo sát Sinh viên Quốc gia năm 2011.

· Kết quả chất lượng giảng dạy xếp hạng 8 tại Anh (Theo Sunday Times Good University Guide)

Website chính thức: https://www.essex.ac.uk/

 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành