Trang tin tức sự kiện

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN Nguyễn Trúc Lê được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Anh

Cán bộ, giảng viên ĐHKT tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (thứ 7 từ trái sang) được bầu làm Phó Chủ tịch hội
Ngày 6/7/2019, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt - Anh (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 4 nhiệm kỳ 2019-2024. Tại đây, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê được bầu làm Phó Chủ tịch hội.


Tham dự có Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, đại biện lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam XStep Lysaght, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Anh cùng đông đảo hội viên và đại diện một số tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Anh khóa 4 với 38 thành viên. Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội cũng đã nhất trí bầu ông Hoàng Văn Dũng, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Anh khóa 2 và khóa 3, làm Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Việt - Anh.

 
  Đoàn chủ tịch làm việc tại Đại hội (PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê ngồi đầu tiên từ phải sang)
Báo cáo tại Đại hội, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Anh khóa 2 và khóa 3, cho biết, Hội Hữu nghị Việt - Anh hiện có 11 tổ chức thành viên trên toàn quốc, tập hợp các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, học nghề, cán bộ, nhân viên ngoại giao đã từng học tập, làm việc và công tác tại Anh.

Trong 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt - Anh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hữu nghị, hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực như trao đổi đoàn, các hoạt động đối ngoại, giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, trong đó tập trung hướng tới thế hệ trẻ, đẩy mạnh công tác từ thiện, nhân đạo, cùng các đối tác tích cực ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Hàng năm, Hội hữu nghị Việt - Anh phối hợp với các đối tác tại Việt Nam tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của hai nước. Các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Anh đã góp phần không nhỏ vào công tác đối ngoại nhân dân nói chung và quan hệ hữu nghị, hợp tác nhân dân Việt Nam và Vương quốc Anh nói riêng.

Đánh giá cao những đóng góp của Hội Hữu nghị Việt - Anh, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội Hữu nghị Việt - Anh trong nhiệm kỳ vừa qua. Các hoạt động của Hội được triển khai rất đa dạng, phong phú, có chiều sâu và trải đều trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị; là cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và giáo dục. Hội cũng thông tin tuyên truyền đối ngoại, vận động tài trợ nhân đạo, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối ngoại cũng như thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh.

Tại Đại hội, các đại biểu thống nhất nhiệm kỳ tới, Hội Hữu nghị Việt - Anh tiếp tục tổ chức vận động, tập hợp đông đảo mọi tổ chức và cá nhân yêu mến và mong muốn đóng góp thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là giữa các địa phương của hai nước trên mọi lĩnh vực. Cũng trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Hữu nghị Việt - Anh sẽ thành lập và triển khai Quỹ học bổng/từ thiện Len Aldis nhằm giúp đỡ cho trẻ em nghèo vượt khó và các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam.

Nhân dịp này, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tặng Hội Hữu nghị Việt - Anh bức trướng mang dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” và trao quyết định khen thưởng cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ trước.

 
 

 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc cho sự phát triển của Hội
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (ngoài cùng bên phải) được nhận bằng khen của Liên minh Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam vì đã có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của Hội cũng như thúc đẩy giao lưu hữu nghị nhân dân 2 nước
 Bà Nguyễn Thị Phương Nga tặng bức trướng mang dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”  cho Hội Hữu nghị Việt - Anh
 
 Phó Đại sứ Anh Auốc tại Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Hội trong việc thúc đẩy giao lưu nhân dân 2 nước
 Bà Nguyễn Thị Phương Nga tin tưởng rằng Hội ngày càng sẽ phát triển góp phần quan trọng thắt chặt tình hữu nghị 2 nước
Thông qua Đại hội, Đoàn chủ tịch mong muốn tất cả những người anh em, bạn bè đã từng học du học và làm việc tại Anh Quốc hãy gia nhập Hội Hữu nghị Việt - Anh, trở thành hội viên chính thức dưới một mái nhà để mọi người thêm gắn kết, tăng thêm cơ hội hợp tác, giao lưu, giúp đỡ nhau trong các lĩnh vực đời sống cũng như cùng chung tay thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Anh Quốc, cùng nhau giải quyết một số vấn đề xã hội và giúp đỡ cộng đồng.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.
 
 Danh sách Ban Lãnh đạo Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024:
  • Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch, Thứ trưởng Bộ Công Thương
  • Ông Vương Thừa Phong - Phó Chủ tịch, nguyên Phó trưởng ban thường trực, Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Séc, Bỉ, EU
  • Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ tịch, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội
  • Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
  • Ông Nguyễn Trúc Lê - Phó Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
  • Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
  • Ông Trần Đức Hiếu - Tổng thư ký, Chuyên viên Ban châu Âu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành