Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế hợp tác đa diện với nhiều tổ chức tại Ba Lan

Bên cạnh việc hợp tác với Trường Đại học Kinh tế Cracrow (Ba Lan), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phát triển quan hệ hợp tác với cơ quan ngoại giao, cơ quan quản lý tại Ba Lan qua sự kiện Đại sứ và Vụ trưởng Ba Lan tới tham dự tọa đàm tại trường vào ngày 19/6 vừa qua.


Tham dự buổi gặp mặt và làm việc về phía Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam có: Ông Wojciech Gerwel - Đại sứ, ông Maciej Duszynski - Phó Đại sứ, ông Jan Filip Stanilko - Vụ trưởng Vụ Đổi mới, Bộ Doanh nghiệp và Công nghệ Ba Lan; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, ông Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển (NCKH&HTPT) , ông Nguyễn Đức Lâm - Phó Trưởng Phòng NCKH&HTPT.

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tiếp đại sứ Ba Lan và hoan nghênh đoàn đã tới ĐHKT để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các tổ chức tại Ba Lan và Nhà trường
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu chủ trì buổi họp và trao đổi cơ hội hợp tác với Đại sứ và Vụ trưởng của Ba Lan

Tại buổi gặp mặt PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chào mừng các vị khách quý từ Ba Lan đến thăm Trường. Bà mong muốn Việt Nam và Ba Lan đẩy mạnh sâu rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, trong đó có đẩy mạnh việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Ba Lan. Hiện tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có sự kết nối với Trường Đại học Krakov (Ba Lan) về trao đổi giảng viên. Theo đó, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội sang trao đổi nghiên cứu tại Ba Lan, tìm hiểu thêm về văn hóa con người của đất nước xinh đẹp này; đồng thời, đoàn giảng viên của ĐH Krakov cũng đã có chuyến tham quan trao đổi rất thú vị tại Hà Nội trong 7 ngày.

Ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan rất vui mừng trước sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến việc trao đổi văn hóa giữa hai nước, mong muốn càng ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam tới Ba Lan để học tập.

Nhân chuyến viếng thăm lần này, Vụ trưởng Vụ Đổi mới Ba Lan, ông Jan Filip Stanilko đã tham gia buổi tọa đàm và phát biểu chia sẻ với sinh viên, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Ba Lan - ảnh hưởng và giải pháp. 

Ông Jan Filip Stanilko - Vụ trưởng Vụ Đổi mới Ba Lan phát biểu tại tọa đàm

Ông Jan Filip Stanilko nói: “Năng suất lao động là yếu tố cốt lõi của sự phát triển. Năng suất lao động được khởi nguồn từ tri thức, dữ liệu, và các hoạt động của tổ chức đó”. Ngoài ra, Ông cũng phân tích thêm về các yếu tố vô hình và hữu hình trong nền kinh tế; tác động của các tài sản vô hình lên năng suất lao động trong bối cảnh hiện nay đồng thời cũng đưa ra nhữnh minh chứng cụ thể về nền kinh tế và năng suất lao động của doanh nghiệp tại Ba Lan cùng các bài học kinh nghiệm.

Ông chỉ ra rằng, cách mạng 4.0 là thế mạnh về cơ sở kỹ thuật, sự phát triển vượt bậc về công nghệ và nó xuất phát từ một số quốc gia phát triển sở hữu các công cụ đó. Đối với các nước đang phát triển việc ứng dụng và phát triển các công nghệ đó cũng không phải điều dễ dàng, các nước phải có “tâm thế’ của những người lao động thời 4.0, sẵn sàng thay đổi tư duy cũ, công cụ cũ hướng tới cách làm đột phá, sáng tạo thì cách mạng 4.0 mới thực sự đi vào đời sống. Đối với cơ quan quản lý, việc cải thiện thể chế, môi trường đầu tư kinh doanh là cực kỳ quan trọng, là yếu tố tiền đề để thu hút vốn đầu tư nước ngoài và giải phóng sức lao động nội địa.

Đông đảo giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia tọa đàm

Các giảng viên - sinh viên ĐHKT đã đặt câu hỏi và thảo luận sôi nổi cùng ông Jan Filip Stanilko.

Buổi tọa đàm cùng chuyên gia Ba Lan đã cung cấp cho giảng viên, sinh viên ĐHKT nhiều thông tin hữu ích và phương pháp luận, cái nhìn khách quan về cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại Ba Lan, từ đó rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho phát triển kinh tế tại Việt Nam.


Phạm Diệp - Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành