Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với Rotterdam, sinh viên ĐHKT cơ hội đến xứ sở hoa Tulip

Ngày 10/4/2019, Đại diện Trường Rotterdam Business School (RBS) là trường kinh doanh quốc tế trực thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Rotterdam, Hà Lan đã tới Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để trao đổi hợp tác.


Về phía Trường Rotterdam Business School có ông Martin Ford, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản lý chuỗi cung ứng quốc tế; bà Myrga Bruiins - Giám đốc chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế và Quản lý chuỗi cung ứng; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Mở đầu, hai bên đã giới thiệu tổng quan về trường, các chương trình đào tạo, định hướng phát triển và quy mô để đối tác nắm rõ được các điểm mạnh. Sau đó hai bên đã bàn về các nội dung cụ thể và cam kết triển khai trong thời gian ngắn nhất.

Hai bên thống nhất sẽ tổ chức khóa học ngắn hạn, study tour giao lưu văn hóa cho sinh viên, xem xét xây dựng chương trình nghiên cứu doanh nghiệp tương tự như ĐHKT đã làm với ĐH Sydney. Trao đổi tín chỉ: từ 1 – 2 học kỳ (sinh viên tham gia được miễn học phí và được xem xét công nhận tín chỉ sau khi hoàn thành khóa học tại trường đối tác).

Ngoài ra, hai bên cùng chung ý tưởng xây dựng mô hình trao đổi tiếp nhận sinh viên thực tập thực tế (1 học kỳ) có sự giám sát của giáo viên hướng dẫn, có bài luận/báo cáo ngắn sau khi kết thúc kỳ thực tập, xem xét cùng nộp hồ sơ xin tài trợ từ Dự án Erasmus+ để thúc đẩy trao đổi giảng viên/ trao đổi sinh viên.

Thấy được những thành công của việc đào tạo chuyển tiếp giữa Trường ĐHKT với một số trường trên thế giới, đại diện RBS cũng đề xuất xem xét hình thức đào tạo chuyển tiếp 2+2 hoặc 3+1, 3+1+1: hai bên trao đổi khung chương trình đào tạo để công nhận và ký hợp đồng đào tạo liên thông, từ đó tăng cường trao đổi sinh viên, học viên.

 
 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu cho biết: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang trong tiến trình đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, vì vậy Trường luôn ưu tiên phát triển hợp tác với các đại học hàng đầu thế giới, tăng cường đưa sinh viên đi trao đổi, học tập tại nước ngoài. Đối với Hà Lan, RBS là đối tác đầu tiên, hy vọng rằng hai trường sẽ có sự hợp tác tốt, để sinh viên ĐHKT hằng nằm sang xứ sở hoa Tulip học tập và sinh viên RBS sang Việt Nam học tập, tìm hiểu đất nước con người nơi đây.

Thông tin thêm:

Trường Rotterdam Business School (RBS) là trường kinh doanh quốc tế trực thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Rotterdam – Rotterdam University of Applied Sciences. RBS là ngôi nhà chung của hơn 2.500 sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới, đang theo học các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh thuộc hệ đào tạo cử nhân, thạc sĩ và chương trình trao đổi.

Tại RBS, sinh viên được giảng dạy bằng phương pháp giáo dục thực tế qua các chương trình trao đổi và các dự án nghiên cứu; tất cả đều nhằm mục đích chuẩn bị cho sinh viên nền tảng vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh quốc tế trong tương lai. Các trường hợp kinh doanh cụ thể được cung cấp bởi các công ty quốc tế là trọng tâm của nhiều khóa học nhằm tạo sinh viên biết cách hành động nhanh chóng và dứt khoát. RBS cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong cộng đồng kinh doanh và giáo dục ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ nhằm mang đến cho sinh viên những kiến thức và kinh nghiệm cần có để thành công.

 

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành