Trang tin tức sự kiện

Chuyên gia Thái Lan nhận định về thương mại xuất nhập khẩu ASEAN

Sáng ngày 19/3/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn UEB - VEPR Seminar do PGS. TS. Nguyễn Anh Thu chủ trì, với chủ đề "Intra-ASEAN Growth Dynamics: Thailand and Vietnam in Regional Value Chains"


Diễn giả cảu buổi thảo luận là PGS.TS. Pavida Pananond đến từ Đại học Thammasat (Thái Lan).

Sự kiện đã thu hút đa dạng các đối tượng từ sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên đến các thính giả quan tâm đến vấn đề chuỗi giá trị trong khu vực ASEAN.

Mở đầu sự kiện, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã có bài phát biểu khai mạc sự kiện cũng như giới thiệu diễn giả PGS.TS. Pavida Pananond. Bà hiện đang thực hiện các hoạt động nghiên cứu tại ĐH Thammasat, đồng thời cũng là thành viên của chương trình giao lưu học thuật ASEAN@50 đồng hành cùng với PGS.TS. Nguyễn Đức Thành trong chuyến đi New Zealand tháng 2 vừa qua.

 

PGS.TS Nguyễn Đức Thành giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Pavida Pananond

Tiếp theo, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT với phần giới thiệu tổng quan về tình hình thương mại trong khối ASEAN và cũng như các cơ hội và thách thức mà chuỗi giá trị toàn cầu mang lại cho các thành viên trong khối.

PGS. TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc sự kiện

PGS.TS. Pavida Pananond đã có phần phát biểu ngắn gọn nhưng bao quát về tình hình thương mại ASEAN, với trình bày số liệu trực quan. TS. Pavida chỉ ra rằng sự chuyển dịch trong cơ cấu xuất nhập khẩu của khối ASEAN đã và đang đi từ khối Mỹ - EU sang Trung Quốc - Intra-ASEAN. Sự chuyển dịch trong cơ cấu xuất nhập khẩu đã đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng đồng thời đưa ra các thách thức cho các doanh nghiệp cũng như nhà hoạch định chính sách trong khu vực.

Buổi  trao đổi thu hút sự quan tâm của nhiều học giả, học viên, sinh viên có định hướng chuyên sâu làm trong lĩnh vực nghiên cứu. Hằng năm, ĐH Thamasat  thường tổ chức dẫn các đoàn sinh viên Thái Lan sang và trao đổi với sinh viên ĐHKT bên lề tọa đàm và ngược lại sinh viên ĐHKT sẽ sang Thái Lan thăm và trao đổi tín chỉ, đây là chương trình nằm trong ký kết hợp tác giữa 2 trường, dự kiến trong tương lai 2 trường sẽ triển khai thêm nhiều nội dung hợp tác khác, đặc biệt chuyên sâu trao đổi sinh viên, tạo thêm cơ hội giao lưu học thuật, giáo dục, văn hóa giữa 2 quốc gia.

Diễn giả PGS.TS. Pavida Pananond

 


VEPR

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành