Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với ĐH top 10 Anh Quốc, sinh viên ĐHKT thêm cơ hội học chuyển tiếp

Đại học Essex là trường ĐH thuộc top ở Anh Quốc
Ngày 11/3, bà Chloe Lim - Quản lý Phát triển và Tuyển sinh khu vực Đông Nam Á, ĐH Essex đã đến thăm Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và trao đổi về các chương trình học chuyển tiếp cho sinh viên.


Tiếp bà Chloe Lim, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng NCKH&HTPT; TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán; TS. Khiếu Hữu Bình, Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Mở đầu buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về trường và các ngành đào tạo, chiến lược phát triển của trường cũng như các khả năng có thể hợp tác trong tương lai. PGS.TS Lê Trung Thành nhấn mạnh rằng, ĐHKT chủ trương đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục, hợp tác sâu rộng với nhiều trường đại học lớn trên thế giới, trong đó ĐH Essex là trường thứ 3 của Anh Quốc cử đại diện đến ĐHKT bàn bạc hợp tác.

Các nội dung cơ bản hai bên bàn bạc đó là đào tạo chuyển tiếp, liên thông: 3+1 lấy bằng Thạc sĩ. Trong đó, sinh viên ĐHKT hoàn thành 3 năm hoặc 3,5 năm tại ĐHKT, có chứng nhận hoàn thành các môn học tại ĐHKT có thể chuyển tiếp 1 năm học tại ĐH Essex và lấy bằng thạc sĩ do ĐH Essex cấp. Đào tạo chuyển tiếp 2+2 lấy bằng cử nhân: sinh viên ĐHKT hoàn thành ít nhất 2 năm tại Việt Nam có thể chuyển tiếp sang ĐH Essex học hoàn thiện 2 năm lấy bằng Anh Quốc và đào tạo liên kết quốc tế bậc cử nhân: dự kiến ngành International Logistics and Supply Chain Management.

 Bà Chloe Lim mong muốn sẽ có nhiều sinh viên ĐHKT quan tâm tới học chuyển tiếp tại ĐH Essex

Trong lĩnh vực nghiên cứu chung, thỉnh giảng, ngày 4/4 tới đây, sẽ có 1 giảng viên ĐH Essex sang thỉnh giảng cho sinh viên tại Khoa Kế toán Kiểm toán. Đại diện ĐH Essex cũng cho biết, hàng năm có hàng nghìn sinh viên từ khắp thế giới đến ĐH Essex theo học, cơ sở vật chất của trường rất đầy đủ, điều kiện học tập tốt và có một môi trường quốc tế thân thiện để chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.
Hai bên dự kiến sẽ có nhiều cuộc gặp tiếp xúc để trao đổi sâu hơn về các lĩnh vực hợp tác, nhanh chóng tổ chức được các buổi tham quan, study tuor cho sinh viên để hiểu hơn về trường và môi trường học tập.
Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ: Ms. Nguyễn Bích Hà, phòng 501, nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Đại học Essex được thành lập năm 1965, là một trong những trường đại học hàng đầu về nghiên cứu và giảng dạy tại Anh quốc. Trong những đánh giá quốc gia gần đây, Đại học Essex liên tục đứng trong top 12 của Anh Quốc và thường xuyên đứng ở thứ hạng cao trong những đánh giá của chính phủ về chất lượng giảng dạy.

- Kết quả nghiên cứu xuất sắc: Đại học Essex đứng thứ 9 trong số các trường đại học nước Anh về chất lượng nghiên cứu, và đứng hàng đầu về nghiên cứu khoa học xã hội theo Research Assessent Exercise mới nhất.

- Mức độ hài lòng của sinh viên: Đại học Essex nằm trong số 20 trường đạt mức độ hài lòng cao nhất cho sinh viên quốc tế, theo cuộc Khảo sát Sinh viên Quốc gia năm 2011.

- Kết quả chất lượng giảng dạy xếp hạng 8 tại Anh (Theo Sunday Times Good University Guide)

  • Đại học Essex đã và đang xây dựng nên danh tiếng trong chất lượng giảng dạy và nghiên cứu đẳng cấp thế giới.
  • Đại học Essex xếp thứ 8 trong 118 trường đại học của nước Anh (Sunday Times ‘Best Marks for Teaching’ 2008).
  • Đại học Essex đứng thứ 7 nước Anh về chất lượng giảng dạy trong đánh giá gần đây của Chính phủ về chất lượng giảng dạy.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành