Trang tin tức sự kiện

Liên kết đào tạo tinh hoa với Việt Nam Foundation

Lãnh đạo ĐHKT chụp lưu niệm với Việt Nam Foundation
Ngày 26/2/2019, Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Quỹ Việt Nam Foundation về việc đào tạo tinh hoa sau đại học.


Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Đức Trung Kiên, Chủ tịch Red Square Việt Nam, Chủ tịch - Cố vấn cấp cao của Quỹ đầu tư TPG, Nguyên chủ tịch VEF (Vietnam Education Foundation); về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng/Khoa liên quan.

 
Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trình bày tổng quan về Trường ĐHKT đặc biệt nhấn mạnh vào hướng đi của trường trong tương lai đó là quốc tế hóa giáo dục. Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho biết, Nhà trường có quan hệ hợp tác với hơn 20 trường đại học nước ngoài lớn trên thế giới, hằng năm có nhiều sinh viên, học viên được nhận học bổng giá trị để ra nước ngoài theo học, quy mô của trường cũng đang tăng mạnh trong những năm gần đây.
 

 Ông Phạm Đức Trung Kiên (đeo kính đen) tuy là người khiếm thị nhưng là người đã từng làm việc ở Nhà Trắng, Hoa Kỳ

Sau khi lắng nghe giới thiệu tổng quan về Trường ĐHKT, ông Phạm Đức Trung Kiên cho rằng sinh viên và học viên của ĐHKT thuộc top sinh viên chất lượng cao của Việt Nam, để có thể chọn ra 10 đến 15 sinh viên, học viên ưu tú 1 năm nhận các học bổng của Quỹ là điều không khó. Ông đặc biệt nhấn mạnh, nhận học bổng nước ngoài, người học bắt buộc phải có ngoại ngữ tốt, khả năng thích nghi cao. Quỹ có 2 chương trình là OER: OpenEeducation Resource và chương trình đưa tiến sĩ sang Mỹ học được rất nhiều sinh viên, học viên trên thế giới quan tâm, nếu sinh viên ĐHKT muốn được chọn nhất định phải là những người tinh hoa.
 

 Buổi làm việc kết thúc trong không khí thắm tình hữu nghĩ giữa hai bên

Với kinh nghiệm từng học tập, công tác tại nước ngoài gần 20 năm, Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê hiểu rõ giá trị của các học bổng của Quỹ, những người giành được học bổng này sau khi kết thúc học tập đều trở thành những nhà lãnh đạo, doanh nhân nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cam kết sẽ cung cấp nguồn sinh viên tinh hoa nhất để ứng tuyển vào các chương trình của Quỹ, đây sẽ là những nhân tố nổi bật trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam và thế giới sau này.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành