Trang tin tức sự kiện

Cán bộ, sinh viên ĐHKT tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Giáo dục ĐH khu vực châu Á và Ấn Độ

Từ ngày 27/1 đến 30/1/2019, Đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Giáo dục ĐH khu vực châu Á và Ấn Độ (Achieving Research Excellence within ASEAN and Indian Universities) tại Đại học Jindal Global, Ấn Độ (JGU).


Đoàn ĐHKT có 10 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng dẫn đầu, cùng 1 cán bộ Phòng NCKH&HTPT và 8 sinh viên ưu tú của trường.

Hội nghị được tổ chức trang trọng trong khuôn viên JGU, khu học xá hiện đại, tiện nghi cách trung tâm New Delhi 50km. Hội nghị thu hút sự tham dự và trình bày của 24 đại diện đến từ hơn 14 trường đại học của Indonesia, Malaysia, Brunei, Thái Lan, Bangladesh, UAE, Bhutan, Ấn Độ, Việt Nam, Mỹ, Na Uy, Úc, Cộng hòa Séc, Anh quốc. Việt Nam có đại diện của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học FPT; trong đó riêng Đại học Quốc gia Hà Nội có 2 đại diện là: Trường ĐH Kinh tế và Khoa Quốc tế, cùng tham dự và chia sẻ về hoạt nghiên cứu khoa học và các thế mạnh nghiên cứu của đơn vị.

Hội thảo được chia làm 3 phiên: phiên thứ nhất: gồm 3 bài tham luận của JGU về hướng tới đỉnh cao nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu giữa cơ sở đào tạo Châu Á và Ấn Độ. Phiên thứ hai có 8 bài tham luận từ các đại diện Châu Á và Châu Âu, chia sẻ cách tiếp cận mới tới các quỹ nghiên cứu; các vấn đề hợp tác học thuật giữa đại học và doanh nghiệp. Phiên thứ ba về tạo môi trường, cơ chế hỗ trợ nghiên cứu đa ngành có 15 bài tham luận, trong đó có tham luận của PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT.

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu trình bày tham luận tại hội thảo

Trong phần trình bày của mình, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu vắn tắt mô hình ĐHQGHN, Trường ĐH Kinh tế - một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam! Tham luận nhấn mạnh tới định hướng nghiên cứu, quốc tế hoá trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo; đồng thời chia sẻ hoạt động và thành tựu nổi bật của các nhóm nghiên cứu mạnh tại Trường, cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các nhóm nghiên cứu, thúc đẩy chuyển giao khoa học để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống... PGS.TS Nguyễn Anh Thu cũng nêu lên các định hướng nghiên cứu chính của Trường ĐHKT và mong muốn được mở rộng cơ hội hợp tác với tất cả đại học tham dự hội nghị.

Buổi tối cùng ngày, tại chương trình giao lưu với các đại học bạn, 8 sinh viên ĐHKT đã trình bày tiết mục văn nghệ nhằm quảng bá hình ảnh văn hoá, trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam, và thể hiện nét văn hoá truyền thống trong dịp tết cổ truyền sắp tới gần với cành đào, phong bao lì xì vô cùng dễ thương và ấn tượng. Tiết mục để lại ấn tượng sâu đậm và hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Tại ngày làm việc thứ hai, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT ký kết văn bản hợp tác đào tạo liên thông chuyển tiếp giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và JGU, mở ra cơ hội cho sinh viên và học viên thạc sĩ được chuyển tiếp sang JGU lấy bằng do Ấn Độ cấp với các suất học bổng hấp dẫn. Năm 2018 vừa qua, hai bên cũng đã ký kết thoả thuận khung và thoả thuận trao đổi sinh viên. Theo đó sinh viên hai bên sẽ sang học tập tại trường đối tác từ 1 tới 2 học kỳ và chuyển điểm về sau khi kết thúc kỳ học.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Anh Thu tặng quà lưu niệm ông C. Raj Kumar - Phó Hiệu trưởng Đại học Jindal Global

Đại diện Trường ĐHKT gặp gỡ giao lưu với các đoàn tham dự hội thảo

Bên lề sự kiện, đoàn ĐHKT cũng đã có thời gian giao lưu, kết nối với các nhà lãnh đạo đến từ các trường đại học danh tiếng trong khu vực và trên thế giới, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác trao đổi sinh viên, trao đổi nghiên cứu,... trong đó có Đại học Masaryk (CH Séc), Đại học LaTrobe (Úc) cam kết sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể để xúc tiến hợp tác trong năm 2019.

Trước khi kết thúc thời gian làm việc tại Ấn Độ, đoàn đến thăm cơ sở vật chất hiện đại và khuôn viên trường và thăm ngôi đền Taj Mahal - một trong 7 kì quan mới của thế giới!

 
Sinh viên ĐHKT và sinh viên các đại học giao lưu trong khuôn khổ chương trình hội thảo 

>> Ảnh đoàn tham gia các hoạt động tại Ấn Độ sẽ tiếp tục được cập nhật tại đây.


Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành