Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với ĐH Manchester, ĐHKT dự kiến sẽ liên kết đào tạo ngành về quản lý bóng đá

Manchester United là CLB có lượng fan hâm mộ nhiều nhất thế giới
Thành phố Manchester, Anh Quốc nổi tiếng với câu lạc bộ bóng đá Manchester United lừng danh thế giới, mới đây đại diện ĐH Manchester Metropolitan (MNU) đã đến ĐHKT để bàn bạc phát triển các chương trình đào tạo quản lý thể thao, trọng tâm là bóng đá.


Tham dự buổi họp , về phía ĐH Manchester Metropolitan có ông Nigel Banister, Giám đốc dự án quốc tế, Chương trình Đào tạo trực tuyến toàn cầu; bà Tạ Hồng Liên - Trưởng ban Dịch vụ Giáo dục, Hội đồng Anh; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Phương Lan - Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.

ĐH Manchester Metropolitan là trường đại học nổi tiếng ở Anh Quốc và có thế mạnh đào tạo quản lý thể thao, vì vậy ĐH Manchester mong muốn hợp tác trong phát triển các chương trình đào tạo thể thao – Sports Management. Trường được xếp hạng 50 thế giới về đào tạo thể thao, quản trị thể thao, văn hóa. Hai bên cũng bàn bạc hợp tác xây dựng chương trình đào tạo liên kết, do ĐHQGHN cấp bằng; trong đó MMU có thể phối hợp cung cấp các môn học theo hình thức trực tuyến, ĐHKT triển khai theo hình thức truyền thống và hướng đến cấp song bằng cho người học.

 
 
Buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 trường 

Ông Nigel Banister cho rằng Việt Nam là đất nước rất yêu thích thể thao mà đặc biệt là bóng đá nhưng chưa thực sự có ngành đào tạo quản lý bóng đá chuyên nghiệp, nhiều người quản lý bóng đá trưởng thành từ kinh nghiệm làm việc vì vậy đưa ngành quản lý thể thao tới Việt Nam chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận, đặc biệt là từ thành phố Manchester nơi có câu lạc bộ bóng đá lừng danh thế giới. Ông mong muốn hai bên sớm đi đến ký kết chính thức hợp tác, tạo điều kiện pháp lý để triển khai mạnh mẽ chương trình hấp dẫn này.

 
 
Thông tin chung:

Đại học Manchester Metropolitan được công nhận toàn thế giới với một bề dày lịch sử từ những năm 1824. Là một trong những trường đại học lớn nhất tại Vương quốc Anh, với khu học xá gồm hơn 38.600 sinh viên đến từ 120 quốc gia khác nhau.

Manchester Metropolitan được nhận giải Bạc của Teaching Excellence Framework 2017, và 85% số nghiên cứu của trường được đánh giá là xuất sắc thế giới (theo REF 2014-2021). Trường Kiến trúc xếp hạng 7 trên thế giới (QS World University Rankings 2018) và Trường Kinh tế được chứng nhận AACSB, nằm trong nhóm các trường kinh tế tốt nhất thế giới.

Trường đã đầu tư 350 triệu bảng vào khu học xá trong 10 năm qua. Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 400 triệu bảng để phát triển cơ sở vật chất, phòng ốc và không gian chung.

Sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ của trường về việc làm, bao gồm dịch vụ tư vấn việc làm cho sinh viên quốc tế, nhận xét CV, chuẩn bị phỏng vấn, và quyền truy cập trọn đời cho dịch vụ việc làm trực tuyến. Đại học Manchester Metropolitan có mối liên kết chặt chẽ với các công ty trên toàn cầu, nhờ đó học viên có cơ hội thực tập ở những công ty lớn như Nike, Hilton, DHL và Dentsu Aegis Network. Trên thực tế, 93% sinh viên của trường có việc làm hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp (theo số liệu của DHLE năm 16/17).

Ngoài ra, học viên cũng sẽ nhận được hỗ trợ từ Hội Sinh viên, nơi vừa được đầu tư 10 triệu bảng Anh. Tọa lạc ngay trên khu học xá, Hội Sinh viên cung cấp hơn 150 câu lạc bộ và nhóm sinh hoạt, chơi thể thao miễn phí, các quán cà phê, cửa hàng ăn uống và dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên.

Sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về trải nghiệm hoạt động ngoài giờ lên lớp, bởi lẽ Manchester vừa được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Vương quốc Anh (Khảo sát Đời sống Toàn cầu 2018 của Economist Intelligence Unit), đồng thời lọt vào top 10 thành phố năng động và thú vị nhất thế giới (Time Out City Life Index 2018).

 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành