Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH top 10 của Anh Quốc triển khai hợp tác với ĐHKT

ĐH Exeter Business là ĐH thuộc top 10 của Anh Quốc
Ngày 17/1, đại diện Trường Exeter Business School và lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi làm việc tại ĐHKT để triển khai các nội dung hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu.


Tham dự buổi họp về phía Trường Exeter Business School có Giáo sư Gabriele Vosseberg - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; bà Tạ Hồng Liên - Trưởng ban Dịch vụ Giáo dục, Hội đồng Anh; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Sau quá trình tìm hiểu thông tin, Trường Exeter Business School đã quyết định cử đại diện sang làm việc trực tiếp với ĐHKT. Nội dung chủ đạo được đưa ra bàn bạc đó là hợp tác đào tạo liên kết bậc cử nhân. Bên cạnh đó, lãnh đạo Trường Exeter Business School đề xuất hợp tác đào tạo chuyển tiếp, liên thông 2+2, một xu thế lớn của hầu hết các trường đại học trên thế giới, đặc biệt là các ngành Kinh tế quốc tế, Quản trị Kinh doanh.

 
Lãnh đạo hai nhà Trường làm việc tại ĐHKT 

Lãnh đạo hai Trường cũng xem xét về trao đổi sinh viên, học viên, tổ chức đào tạo ngắn hạn, summer school, study tour (sinh viên UEB đi Exeter và ngược lại). Trong lĩnh vực nghiên cứu hai bên thống nhất tổ chức guest lecture về các nội dung như: Economics development, Policy research, Environment policy, Land management policy,… và các nội dung khác thuộc thế mạnh nghiên cứu của hai Trường. Có thể đồng xin tài trợ từ Quỹ Newton và các tổ chức khác.

 

Kết thúc buổi họp, lãnh đạo hai Trường cam kết sẽ gửi thông tin cụ thể về các chương trình học tập, học phí, kế hoạch trao đổi sinh viên trong tháng 1 và sẽ triển khai các bước theo để hợp tác trong thời gian sớm nhất. Việc kết nối với 1 trường ĐH Anh quốc, nhất là một trường ĐH có bề dày lịch sử và thế mạnh đào tạo như Exeter Business School, sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và giao lưu sinh viên hơn cho sinh viên ĐHKT.

Exeter Business School là một trong 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh. Exeter có tiếng trong quá trình giảng dạy và là một trong những trường về kinh doanh tốt nhất Anh.

Được thành lập vào năm 1855, Exeter Business School là ngôi trường có bề dày lịch sử và được biết đến nhờ tiêu chuẩn giảng dạy ấn tượng cùng chất lượng nghiên cứu xuất sắc. Nhà trường đã được xếp hạng Vàng theo Khung Đào tạo Xuất sắc và 98% các nghiên cứu của Trường đã được đánh giá là đạt chuẩn quốc tế.

Vốn là thành viên của Nhóm Russell danh giá, Exeter nổi tiếng quốc tế trong việc giúp sinh viên có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Cùng với sự hỗ trợ của dịch vụ việc làm từng được trao thưởng, 94% sinh viên tốt nghiệp đã kiếm được việc làm hoặc học lên cao trong vòng 6 tháng sau khi ra Trường, theo HESA (2015).

Các học xá của Exeter mang lại cho sinh viên phong cách sống năng động, thư viện mở cửa 24/7 với hơn 1.2 triệu đầu sách, ngoài ra còn có rất nhiều không gian học tập độc đáo, tạo nên một môi trường học tập năng động. Với tất cả mọi thứ từ dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế đến thiết bị thể thao đẳng cấp thế giới ngay trên khu học xá, sinh viên sẽ cảm thấy thân thuộc như ở nhà khi theo học tại đây.

Cùng với Hướng dẫn sinh viên, một môi trường tiếp đón quốc tế với hơn 22.000 sinh viên đến từ 130 quốc gia khác nhau, có thể dễ dàng hiểu được lí do Exeter Business School dành được chiến thắng tại Giải thưởng Lựa chọn của Sinh viên Whatuni 2017 (WUSCA). Có rất nhiều nhóm hội và sự kiện chào đón dành cho sinh viên quốc tế, trong đó có Tuần lễ Đa dạng được tổ chức mỗi năm một lần nhằm biểu diễn tài năng của sinh viên quốc tế tại khu học xá.

Yêu cầu đầu vào:

- Tiếng Anh: 6.5 (điểm thành phần không dưới 6); Thạc sĩ 7.0

Đối với <6.5: có thể tham gia khóa bồi dưỡng từ 6 đến 11 tuần.

- Học phí: 17.600 Bảng/năm

 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành