Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT cùng sinh viên Trường ĐH Sydney, Úc giao lưu nghiên cứu chuyên sâu về DNXH

PGS.TS Nguyễn Đăng Minh chủ trì điều hành giao lưu giữa sinh viên hai trường
Ngày 14/1/2019, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khai mạc chương trình nghiên cứu chuyên sâu về doanh nghiệp xã hội (Scaling social enterprises in Vietnam) với sinh viên của Trường Đại học Sydney, Úc.


Scaling Social Enterpries 2019 là chương trình nghiên cứu về doanh nghiệp xã hội, nằm trong sự hợp tác giữa hai trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Sydney. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại Việt Nam. Sinh viên Đại học Sydney, với sự hỗ trợ của sinh viên Trường Đại học Kinh tế sẽ tham gia tìm hiểu, nghiên cứu nhằm đưa ra các tư vấn giải pháp giúp các doanh nghiệp xã hội Việt Nam giải quyết những vấn đề khó khăn, nâng cao hiệu quả về kinh doanh và xã hội. Hai hội thảo đã được tổ chức trong ngày khai mạc nhằm giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận những thông tin về doanh nghiệp xã hội, môi trường khởi nghiệp và văn hóa kinh doanh tại Việt Nam từ các học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn, các tổ chức hỗ trợ và đầu tư tạo tác động xã hội. Tham dự chương trình có ông Jared Harrison, Giám đốc Entrepreuneurship & Innovation, TS. Nguyễn Thùy Linh - đại diện ĐH Sydney cùng 12 sinh viên từ các chuyên ngành khác nhau của Trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học kinh tế đã phát biểu chào mừng đoàn Trường Đại học Kinh doanh Sydney tới thăm và hợp tác trong dự án nghiên cứu về DXNH tại Việt Nam. Đây là chương trình mang tính hợp tác và là nền tảng xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai trường. PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh chúc toàn đoàn gặt hái nhiều thành công trong nghiên cứu và khám phá được nhiều điều về Việt Nam.

 
TS. Hồ Chí Dũng thuyết trình tại buổi làm việc chung

Tại buổi giao lưu học thuật, PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh đã có bài trình bày về Quản trị tinh gọn Made in Vietnam hướng tới tăng năng suất và phát triển bền vững doanh nghiệp.

TS. Hồ Chí Dũng trình bày những thay đổi của môi trường kinh doanh của Việt Nam trong thời gian gần đây: các sản phẩm made in Vietnam và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam, chi phí nhân công, tác động của công nghệ 4.0, văn hóa kinh doanh…

 

Các nhóm làm việc và đặt câu hỏi cho các thầy cô thuyết trình để hiểu rõ hơn về môi trường khởi nghiệp và kinh doanh tại Việt Nam nói chung và với các DNXH tại Việt Nam nói riêng.

Năm nay, đoàn học viên và sinh viên của hai trường được chia làm 3 nhóm, nghiên cứu về 4 DNXH khác nhau của Việt Nam là: Imagtor (Nghị lực sống), Koto, Lê Gia.

 

Chiều 14/1/2019, sinh viên hai trường đã gặp gỡ, trao đổi với các diễn giả là đại diện các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ DNXH về những cơ hội và thách thức đối với DNXH và đầu tư tạo tác động xã hội tại Việt Nam. Các diễn giả bao gồm bà Phạm Kiều Oanh, nhà sáng lập và giám đốc Trung tâm Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP). PGS.TS. Trương Thị Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội - ĐH Kinh tế Quốc dân. TS. Nguyễn Quỳnh Giang, Dự án Thriive Hà Nội thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển (CEDS) – Trường ĐH Kinh tế. Bên cạnh đó, đại diện của 3 DNXH cũng đã tới giao lưu và trao đổi về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.

Sau buổi hội thảo, sinh viên hai trường đã thu được những kiến thức bổ ích, sẵn sàng cho hai tuần làm việc và nghiên cứu với các DNXH.

Ngày 25/1/2019, các nhóm sẽ thuyết trình kết quả nghiên cứu về các doanh nghiệp đã thực hiện.


Thúy Hòa

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành