Trang tin tức sự kiện

Thúc đẩy quan hệ Việt - Nhật, ĐHKT nhận bằng khen từ Đại sứ

lãnh đạo ĐHKT nhận bằng khen từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Ghi nhận sự đóng góp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực giáo dục, ngày 11/1/2019, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tặng bằng khen cho Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Chia sẻ tại buổi lễ, Đại sứ Umeda Kunio đã đánh giá cao những đóng góp của các cá nhân tổ chức hai nước vào các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời, Đại sứ cũng đã nhấn mạnh tới 5 nội dung lớn đem lại ảnh hưởng tích cực tới tương lai và mối quan hệ hai nước. Một là, Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019. Hai là, việc sửa đổi lớn của Luật nhập cảnh Nhật Bản sẽ giúp xác lập tư cách lưu trú mới với tên gọi là “kỹ năng đặc biệt”. Ba là, tỷ lệ tăng trưởng trong 10 năm gần đây của Việt Nam đạt 7,08% và tổng vốn FDI vào Việt Nam năm 2018 cũng đạt ở mức cao (35,5 tỷ USD). Trong đó, Nhật Bản là nước đứng đầu về nguồn vốn FDI trong hai năm (2017 và 2018). Bốn là, việc “xây dựng cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng” được đề xuất trong dự thảo ngân sách năm 2020. Nếu đề xuất này được Quốc hội Nhật Bản thông qua thì hoạt động xây dựng Lãnh sự quán sẽ được thực hiện vào tháng 1/2020. Năm là, năm vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức được hơn 240 sự kiện kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam.

 
 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản, Đại sứ quán trân trọng tặng Trường ĐH Kinh tế tấm bằng khen nhằm ghi nhận và cổ vũ hơn nữa cho các hoạt động giao lưu của nhà trường.

Thay mặt cho Trường ĐH Kinh tế, Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã nhận bằng khen từ Ngài đại sứ Umeda Kunio. Bà cho biết, sự ghi nhận của Đại sứ quán sẽ tiếp thêm động lực cho Trường ĐH Kinh tế phát triển nhiều hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các trường đại học nói riêng, giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Danh sách các cá nhân, tập thể được trao tặng Bằng khen vì những đóng góp cho hoạt động Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam bao gồm

- Đại sứ Nguyễn Phú Bình

- Công ty cổ phần FPT; Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản;

- Đài truyền hình Việt Nam;

- Báo Phụ nữ Việt Nam;

- Báo Thế giới và Việt Nam;

- Tạp chí Hữu nghị;

- Chương trình đặc biệt tăng cường bồi dưỡng giáo viên tiếng Nhật;

- Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội;

- Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam;

- Hội sách Kết nối;

- CLB trà đạo Hà Nội Urasenke Tankokai;

- Ông Atsuko Matsuoka - Chủ tịch MERRO;

- Ông Motoo Furuta - Hiệu trưởng Đại học Việt Nhật;

- Ông Motonori Tsuno - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nhật vùng Kansai;

- Bà Mari Kusumi - Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam;

- Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam;

- Ông Masaya Shiraishi - Giáo sư danh dự Đại học Waseda.

 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành