Trang tin tức sự kiện

Thêm 1 trường ở Hoa Kỳ sẽ trao đổi sinh viên với ĐHKT

Đại diện 2 bên trong buổi làm việc
Đó là Trường Kinh doanh Michael F.Price thuộc Trường ĐH Oklahoma, Trường này vừa cử 2 lãnh đạo sang Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN làm việc ngày 4/1/2019 về vấn đề trao đổi sinh viên.


Tham dự buổi làm việc về phía Trường Kinh doanh Michael F.Price, có ông Daniel W.Pullin - Trưởng khoa Kinh doanh; TS. Margaret Shaffer - Phó phòng Hợp tác Quốc tế; Về phía ĐHKT có ThS. Nguyễn Đức Lâm, Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT; TS. Hồ Chí Dũng - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh; ThS. Nguyễn Thị Hải Hà - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Trường ĐH Oklahoma là cơ sở giáo dục công lập được thành lập năm 1890. Ngôi trường này được đặt ở thành phố Norman trong khuôn viên rộng gần 17km2. Tổng sinh viên bậc đại học của trường là hơn 22,000. Các bạn thường rất năng nổ trong các hoạt động tập thể. Có hơn 25% sinh viên tham gia 40 tổ chức đoàn hội, ngoài ra còn có đến hơn 300 câu lạc bộ lớn nhỏ. Sinh viên năm nhất của trường phải sống trong ký túc xá, trong khu vực này lại có một trung tâm khí tượng quốc gia và sinh viên ở bất kỳ ngành học nào đều có thể đăng ký làm thực tập tại trung tâm này mỗi dịp hè.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đại diện đối tác mong muốn tìm hiểu và phát triển mở rộng các đối tác tại Việt Nam trong đó có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Nội dung hợp tác hai bên trao đổi đó là tiếp nhận sinh viên quốc tế đến (thuộc khung chương trình đào tạo của Oklahoma, sinh viên và học viên cao học được yêu cầu bắt buộc tham gia học tập, thực tập tại nước ngoài); Xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn - study tour cho học viên MBA sang tham quan, học tập ngắn hạn từ 5-10 ngày tại ĐHKT.

Hai trường nhất trí với các phương án, đề xuất xây dựng chương trình đào tạo liên kết bậc cử nhân và đào tạo chuyển tiếp do đối tác hoặc 2 bên cấp bằng, chi tiết sẽ được hai bên trao đổi và ký kết biên bản trong thời gian tới.

TS. Hải Hà (Khoa Kế toán Kiểm toán) chia sẻ: Khoa mong muốn thu hút sinh viên quốc tế đến trao đổi khi xây dựng và hoàn thiện chương trình học CLC với các học phần đào tạo bằng tiếng Anh, đồng thời Khoa mong muốn sinh viên của Khoa nói riêng, sinh viên ĐHKT nói chung được tham gia trao đổi tại Hoa Kỳ, thời gian có thể là 1 đến 2 tháng.

TS. Hồ Chí Dũng (Viện Quản trị Kinh doanh) thì chia sẻ các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, dự án, chương trình giao lưu mà viện đã và đang triển khai với rất nhiều đối tác như ĐH Sydney, ĐH Yokohama, ĐH Osaka City… Viện cũng sẵn sàng tiếp đón, cũng như hỗ trợ sắp xếp, liên hệ tham quan công ty, doanh nghiệp, giới thiệu thực tập thực tế tại các đối tác của Viện khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, ĐHKT cũng đề xuất cơ hội hợp tác công bố chung trên các tạp chí của 2 bên, tăng cường mạng lưới học giả giữa hai trường trong triển khai nghiên cứu khoa học.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành