Trang tin tức sự kiện

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Cầu nối giữa ĐHKT với ĐH Waseda

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cứ trung bình 1 tháng lại "công du" nước ngoài 1 lần
Vừa qua, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến giảng dạy tại ĐH Waseda, Nhật Bản, qua đây ông tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.


Từ ngày 29/11 đến ngày 4/12/2018 tại Tokyo, Nhật Bản, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã giảng dạy về Kinh tế Việt Nam và chuỗi giá trị toàn cầu cho sinh viên Đại học Waseda, Nhật Bản. Tính trung bình cứ mỗi tháng, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi lại có 1 chuyến đi công tác nước ngoài, từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Đức, Mỹ, Anh, và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Có lần tham gia giảng dạy, có lần là diễn giả hội thảo và có lần là khách mời danh dự, trong vai trò nào PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đều tự hào là giảng viên ĐHKT và không ngừng quảng bá hình ảnh của trường tới các đối tác nước ngoài. 

 
PGS.TS Nguyễn Việt Khôi giảng dạy tại ĐH Waseda

Trong chuyến làm việc lần này tại Nhật Bản, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đã trình bày và chia sẻ nhiều quan điểm cá nhân thú vị được các giáo sư và sinh viên Đại học Waseda quan tâm. PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cho biết thêm, sinh viên Nhật Bản rất thích môi trường học tập tại ĐHKT, mỗi năm Đại học Waseda đều cử đoàn sinh viên sang trao đổi và sinh viên nào cũng tỏ ra ấn tượng về cách đón tiếp, chuyên môn và sự môi trường quốc tế hóa tại ĐHKT.

 

Là một giảng viên quốc tế nên việc giảng dạy bằng tiếng Anh đối với PGS. Khôi là rất dễ dàng, sinh viên ĐH Waseda cũng rất thành thạo tiếng Anh, dường như không có chút giới hạn nào về ngôn ngữ giữa hai bên. Kết thúc chương trình giảng dạy, nhiều ý tưởng mới với mục đích kết nối sinh viên và giáo sư 2 trường đã được đưa ra, nhiều trao đổi đã được hiện thực hoá thông qua việc hình thành các chủ đề nghiên cứu quốc tế.

Trong chuyến đi giảng dạy tại Nhật Bản lần này, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi cũng đã làm việc với GS. Chihiro Suematsu, Trưởng Khoa Sau đại học về Quản lý của Trường Đại học Kyoto để bàn về cơ hội hợp tác giữa Đại học Kyoto và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong năm 2019.

 

Chia sẻ sau chuyến công tác tại đất nước Mặt trời mọc, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cho biết, ông có khá nhiều cơ hội ra nước ngoài giảng dạy và nếu sinh viên ĐHKT nào có trình độ tiếng Anh và chuyên môn đáp ứng yêu cầu, Trường ĐHKT và cá nhân Phó giáo sư sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em có cơ hội tham gia vào môi trường nghiên cứu và học tập quốc tế.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành