Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Troy nhận thêm niềm vui khi trường được công nhận chất lượng

Năm nay, Trường ĐH Kinh tế và ĐH Troy tuyển sinh tới 142 sinh viên hệ liên kết
Ngày 12/12/2018 Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (dành cho khối ngành Kinh tế - Quản trị - Kế toán) AACSB chính thức công nhận kiểm định chất lượng Trường Kinh doanh Sorrel thuộc ĐH Troy, Hoa Kỳ


Trường Đại học Troy và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính thức thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 2004, xây dựng và triển khai Chương trình liên kết đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh, do Trường Đại học Troy cấp bằng.

Chương trình đào tạo Cử nhân QTKD liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế và ĐH Troy đã tuyển sinh 17 khóa, với 12 khóa đã tốt nghiệp. Lễ khai giảng khóa 17 năm học 2018-2019 tuyển sinh lên tới 3 lớp với tổng số sinh viên là 142, một số lượng sinh viên kỷ lục từ trước tới nay.

Theo thông tin mới nhất từ Đại học Troy, Trường Kinh doanh Sorrel trực thuộc Đại học Troy đã được Hiệp hội Phát triển Giảng dạy Doanh thương bậc đại học (dành cho khối ngành Kinh tế - Quản trị - Kế toán) (AACSB) công nhận.

Để đạt được và duy trì chứng chỉ này, một cơ sở giáo dục cần thỏa mãn được nhiều tiêu chí, trong đó tập trung vào nhiệm vụ đào tạo và quản trị chiến lược; hỗ trợ cho sinh viên, giảng viên và nhân viên; học tập và giảng dạy; đánh giá việc tham gia học tập và giảng dạy của cả của sinh viên và giảng viên của trường.

Được thành lập vào năm 1916 bởi một nhóm các trường kinh tế danh tiếng ở Mỹ, AACSB có sứ mệnh nâng cao chất lượng giáo dục đại học cho các ngành Quản trị kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, AACSB International có tổng cộng hơn 1.320 thành viên trên 70 quốc gia, và là tổ chức kiểm định nghề nghiệp lớn nhất thế giới cho khối ngành doanh thương.

 
Trường Kinh doanh Sorrel trực thuộc Đại học Troy được AACSB công nhận. 

Trong số các thành viên sáng lập của AACSB có những trường đại học danh tiếng nhất của nước Mỹ như Columbia, Harvard, New York, Ohio State, Pittsburgh, Wisconsin - Madison, UCLA, và Yale. Với những thành viên “tên tuổi” như vậy, AACSB đảm bảo và tạo được niềm tin cho đơn vị xin đánh giá và các bên liên quan về sự nghiêm túc và “chất lượng” của quá trình kiểm định/công nhận.

Quá trình kiểm định của AACSB dựa trên hai yếu tố: tự đánh giá và đánh giá chéo. Trước khi bắt đầu quá trình kiểm định, những cơ sở giáo dục phải trở thành thành viên của AACSB. Họ sẽ nộp hồ sơ đăng ký kiểm định cho AACSB theo các hướng dẫn tự đánh giá của AACSB. Sau khi hồ sơ tự đánh giá được thông qua, AACSB sẽ bắt đầu giai đoạn “Tiền chứng nhận”, bao gồm sự đánh giá của các trường bạn, các hội đồng chuyên gia, và các chuyên viên của AACSB. Quá trình làm việc giữa các bên tham gia sẽ giúp cho cơ sở ứng viên thiết lập được một kế hoạch phát triển vừa phù hợp với các tiêu chuẩn của AACSB đồng thời đáp ứng các mục tiêu chiến lược của mình. Bước tiếp theo sau khi vượt qua giai đoạn tiền chứng nhận là giai đoạn tiếp theo, gọi là giai đoạn chứng nhận ban đầu, và không được kéo dài quá 5 năm. Kết thúc giai đoạn này, ứng viên sẽ được cấp chứng nhận ban đầu, và được kiểm định lại theo chu kỳ mỗi 5 năm để củng cố các tiêu chuẩn của mình.

Trước đó, Đại học Troy được Mạng lưới các trường kinh doanh quốc tế (NIBS) vinh danh là một trong những thành viên có khả năng quốc tế hóa nhất.

Đại học Troy, thành lập năm 1887, là đại học công lập thuộc Bang Alabama, Hoa Kỳ. Trường được Hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) kiểm định chất lượng về giáo dục. Trường có 4 phân hiệu tại bang Alabama; 6 trường trực thuộc và 19 cơ sở đào tạo trên các bang khắp nước Mỹ và tại một số quốc gia trên thế giới.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành