Trang tin tức sự kiện

VEPR tiếp đón Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam tới thăm và làm việc

Ngài Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam gặp và trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng VEPR
Sáng ngày 18/12/2018, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (VEPR) đã hân hạnh đón tiếp Ngài Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam trong cuộc gặp mặt với lãnh đạo Viện.


Ngài Gareth Ward bày tỏ sự vui mừng trước các thành quả mà dự án "Thu thập giá cả trực tuyến và ứng báo lạm phát" (Online price and Inflation Nowcasting) mà VEPR đã và đang thực hiện phối hợp cùng Đại học Swansea với sự tài trợ của quỹ Newton Anh Quốc đang đạt được. Các chuỗi tập huấn, chuyển giao công nghệ được thực hiện trong khuôn khổ dự án đã thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các công nghệ hiện đại như web-scraping và big data trong cộng đồng nghiên cứu kinh tế Việt Nam nói chung và nhóm nghiên cứu Kinh tế vi mô của VEPR nói riêng. Các phát hiện được chỉ ra trong quan sát về giá cả trong dịp lễ Black Friday đã được ông Gareth Ward tiếp nhận một cách đầy hứng thú.

Ngài Gareth Ward chụp ảnh lưu niệm cùng VEPR

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đã cùng trao đổi với ông Gareth Ward về bối cảnh quốc tế, tình hình kinh tế - chính trị hiện tại giữa hai nước Việt Nam - Anh, các triển vọng hợp tác song phương ở tầm vĩ mô cũng như các dự án sắp tới mà VEPR sẽ phối hợp với các đối tác Anh quốc.


Lưu Tùng

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành