Trang tin tức sự kiện

Múa “Bánh trôi nước”, sinh viên ĐHKT lan tỏa văn hóa Việt trên đất nước tháp đôi

Chuyến giao lưu sinh viên đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai trường
Từ ngày 28/11 đến ngày 2/12/2018, Đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Liên hoan 6th UKM ASEAN Art Festival được tổ chức tại Đại học Quốc gia Malaysia.


Liên hoan 6th UKM ASEAN Art Festival có chủ đề “Art culture diversity” với sự tham gia của 9 trường đại học đến từ các nước trong khu vực ASEAN: Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Phillippin, Thái Lan, Lào và Myanmar và một trường đại học khách mời đến từ Hàn Quốc.

Liên hoan bao gồm 4 hoạt động chính: Các buổi workshop giao lưu văn hóa giữa các nước tham dự, Đêm diễn giao lưu văn hóa, Liên hoan  6th UKM ASEAN Art Festival và Hành trình văn hóa.

Năm nay, đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mang đến Liên hoan những màn trình diễn đa dạng, đầy màu sắc.

 
 
Đoàn sinh viên ĐHKT và các tình nguyện viên của ĐHQG Malaysia 

Trong 2 ngày đầu tiên, đoàn sinh viên Trường ĐHKT được tham gia tiệc chào mừng và giao lưu cùng các quốc gia khác tại Hội trường lớn của Đại học Quốc gia Malaysia. Tại đây, sinh viên các nước cùng hát những bài hát truyền thống hoặc chơi trò chơi để giao lưu, chia sẻ và giới thiệu về đặc trưng văn hóa của đất nước mình.

 
 

Sáng ngày 29/11, ĐHQG Malaysia đã tổ chức buổi đi thăm làng trẻ SOS Malaysia, tại đây các sinh viên đã được thưởng thức tiết mục văn nghệ đến từ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên đã được tham gia chăm sóc, chơi đùa, hoạt động cùng các em nhỏ ở đây.

 Bên cạnh đó, nước chủ nhà Malaysia đã tổ chức chương trình giới thiệu văn hóa của đất nước mình là học những điệu nhảy truyền thống, với sự hướng dẫn của các giảng viên thuộc ĐHQG Malaysia.
 
 
Đoàn sinh viên ĐHKT thăm và giao lưu với các cháu làng trẻ SOS tại Malaysia 

Ngày 30/11, BTC liên hoan nghệ thuật đã tổ chức pocket show tại khu Trung tâm thương mại tại Putrajaya. Tại đây đoàn Việt Nam đã đóng góp một tiết mục nghệ thuật hết sức sôi động. Mở đầu tiết mục là ca khúc “Mái đình làng biển” do bạn Khúc Cẩm Linh trình bày, tiếp theo là hai tiết mục nhảy hiện đại do 4 sinh viên trình diễn. Cuối cùng là màn nhảy flashmob đến từ nhóm sinh viên Việt Nam dưới nền nhạc ca khúc "Trái tim Việt Nam".

Tối ngày 1/12/2018, sau tiết mục mở màn và những điệu múa truyền thống của các nước tham gia, sinh viên Trường ĐHKT đã mang đến 3 tiết mục là: Điệu nhảy dân tộc, múa Bánh trôi nước và một tiết mục nhảy hiện đại với nón lá Việt Nam. Với hình ảnh áo dài trắng thướt tha và màu áo cờ đỏ sao vàng của dân tộc Việt Nam cùng vũ đạo đặc sắc, các tiết mục đã được đông đảo khán giả khen ngợi.
 
 
 
 
 
 
 
Đêm diễn để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên ĐHKT 

Kết thúc đêm diễn, sinh viên Trường ĐHKT cũng không quên gửi tặng ĐHQG Malaysia món quà tới từ Việt Nam, thay cho lời cảm ơn sâu sắc sự hỗ trợ của Nhà trường trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Sau lễ hội chính, sinh viên các nước tham dự đã có hành trình du lịch, khám phá tới các địa điểm nổi tiếng của Malaysia trước khi trở về nước.

Kết thúc Liên hoan 6th UKM Asean Art Festival, những nét văn hóa của 8 quốc gia sẽ còn đọng mãi trong lòng khán giả và các thành viên tham dự. Sinh viên Trường ĐHKT hy vọng phần nào mang những nét độc đáo của dân tộc, những giai điệu tự hào về Tổ quốc tới bạn bè trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Hồng Tuấn



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành