Trang tin tức sự kiện

ĐHKT bước đầu hợp tác với 1 đại học lớn tại bang Baltimore, Hoa Kỳ

Chuyến công tác của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú góp phần mở ra một số nội dung hợp tác về sau
Từ ngày 28 đến 30/11/2018, nhận lời mời của Trường Kinh doanh Merrick, ĐH Baltimore (Hoa Kỳ), PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính- Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, học giả Fulbright tại ĐH Massachusetts Lowell, đã đến thăm và làm việc tại trường.


PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đã có buổi làm việc với GS. Murray M. Dalziel, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Merrick và PGS. Nguyễn Huy Hoàng về cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu giữa hai bên. Trường Kinh doanh Merrick đánh giá rất cao xu hướng đổi mới đào tạo ở Việt Nam và rất vui mừng khi được biết Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hàng năm tuyển sinh gần 1.000 sinh viên, trong đó hơn 600 sinh viên chất lượng cao, học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, các chương trình đào tạo đều được tham khảo xây dựng từ các trường ĐH danh tiếng ở Mỹ, Úc.

Hai bên đã trao đổi, thảo luận và đạt được những thống nhất ban đầu về mô hình hợp tác, cách thức hợp tác trong đào tạo đại học và sau đại học theo hướng tối đa hoá lợi ích cho sinh viên hai trường. Các hướng nghiên cứu cũng được trao đổi giữa các giáo sư để tìm kiếm các cơ hội hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

 
GS. Murray M. Dalziel và PGS.TS Trần Thị Thanh Tú 
 
PGS.TS Trần Thị Thanh Tú với giảng viên của Trường 

Cũng trong chuyến thăm, PGS.TS Tú đã có buổi thuyết trình với sinh viên lớp sau đại học về "Quản trị công ty trong ngân hàng - Kinh nghiệm của Hoa Kỳ sau khủng hoảng và Thực tiễn ở Việt Nam". Đây cũng là một phần nghiên cứu của PGS.TS Tú trong chương trình nghiên cứu ngắn hạn ASEAN - US Fulbright tại ĐH Massachusetts Lowell.

 

Chuyến thăm đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và Trường Kinh doanh Merrick, ĐH Baltimore.


Bảo Ngọc

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành