Trang tin tức sự kiện

Giảng viên trường Đại học Kinh tế báo cáo kết quả nghiên cứu trong khuôn khổ dự án K.I.T.F.E.M

NCS. Nguyễn Anh Tuấn (ngoài cùng từ trái vào)
NCS. Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, hiện đang làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Goettingen, vừa tham gia hội thảo trong khuôn khổ dự án K.I.T.F.E.M.


Bên cạnh các hoạt động mở rộng quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như trao đổi sinh viên bậc đại học và sau đại học, hội thảo quốc tế, hình thành các khoá học ngắn hạn, dự án K.I.T.F.E.M được thực hiện nhằm nghiên cứu cách thức chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo trong, đến và từ các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

 
NCS. Anh Tuấn trình bày báo cáo 

Với mục tiêu trọng tâm trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Goettingen, CHLB Đức, hai trong số 15 đối tác thuộc khuôn khổ dự án K.I.T.F.E.M đã xúc tiến hiệu quả các hoạt động trao đổi nghiên cứu giữa hai trường. Cụ thể đến nay đã có tổng cộng 10 giảng viên, nhà nghiên cứu từ hai trường tham gia trao đổi và trình bày các kết quả nghiên cứu thuộc khuôn khổ dự án, trong đó có 8 giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, và 2 giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ Đại học Goettingen. Với phương châm quốc tế hóa giáo dục và hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, bên cạnh việc tiếp tục xúc tiến các hoạt động trao đổi nghiên cứu với các đối tác trong khuổn khổ dự án K.I.T.F.E.M (cụ thể 2 giảng viên, nhà nghiên cứu của Trường sẽ sang Đại học Goettingen trao đổi nghiên cứu trong tháng 12), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác đa phương hơn nữa trong nghiên cứu khoa học nhằm hướng đến mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực.

Dự án K.I.T.F.E.M., viết tắt của “Kiến thức và đổi mới sáng tạo trong, đến và từ các thị trường mới nổi”, tập trung nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy hoặc cản trở việc chuyển giao kiến thức, đổi mới sáng tạo xuyên biên giới trong môi trường doanh nghiệp. Dự án bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2017 và đến nay đã thực hiện rất nhiều hoạt động trao đổi nghiên cứu giữa các đối tác đến từ 9 nước (Đức, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Trung Quốc, Việt Nam, Achentina, Mexico, Ma Rốc) mà trong đó trường Đại học Kinh tế được vinh dự là đối tác duy nhất từ Việt Nam. Đây là dự án được tài trợ bởi Chương trình Marie Sklodowska-Curie Actions thuộc Horizon 2020, là chương trình Nghiên cứu và Đổi mới lớn nhất của EU từ trước tới nay.


Anh Tuấn



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành