Trang tin tức sự kiện

Ghé thăm cung điện cổ kính nơi các vua Ba Lan từng ở

Cracow là thành phố cổ của Ba Lan, nơi nhiều vị vua từng ở trong các lâu đài cổ kính
Wawel Palace (kinh đô cổ Cracow) với kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu. Trong nhiều thế kỷ, đây là nơi cư trú của các đời vua Ba Lan. TS. Michal Kudlacz, giảng viên ĐH Kinh tế Cracow đã cho sinh viên khoa Kinh tế Phát triển “du lịch qua màn ảnh nhỏ” tại Wawel Palace trong 1 buổi thỉnh giảng ngày 13/11/2018.


Trong khuôn khổ dự án trao đổi Erasmus 20+, đoàn cán bộ và giảng viên Đại học Kinh tế Cracow (Ba Lan) đã có chuyến công tác tại Đại học Kinh tế - ĐHQGH, Khoa Kinh tế phát triển (KTPT) đã tổ chức tọa đàm khoa học “ Kinh tế học đô thị. Từ lý thuyết tới thực tiễn” với sự tham gia thuyết trình của TS. Michal Kudlacz.

Trước đó, vào sáng 13/11, TS. Michal Kudlacz cũng đã có buổi giảng cho sinh viên lớp học phần Phát triển bền vững của Khoa KTPT. Thông qua bài giảng, các sinh viên đã được cung cấp các “từ khóa”, các kiến thức mới mẻ giúp tạo dựng kiến ​​thức trong lĩnh vực phát triển địa phương và khu vực, đặc biệt về mạng lưới đô thị. Bài giảng thu hút sự chú ý của sinh viên nhờ những nghiên cứu điển hình và thảo luận hỏi đáp sôi nổi.

 
Quang cảnh lớp học 

Tại phiên tọa đàm, TS. Michal Kudlacz đã có bài trình bày nghiên cứu tổng quan về kinh tế học đô thị. Qua bài trình bày, TS. giới thiệu cách tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu về đô thị, trong đó đề cập đến các khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội của đô thị đương đại. Những vấn đề khoa học cụ thể của đô thị được đưa ra để thảo luận: sự phát triển không gian, động lực phát triển, quá trình toàn cầu hóa, quá trình hình thành siêu đô thị, quá trình số hóa của nền kinh tế đô thị. Ngoài ra, TS cũng cung cấp thêm dẫn chứng về quá trình đô thị hóa ở Ba Lan để thảo luận thêm về hướng phát triển hợp lý và không hợp lý trong phát triển đô thị.

 
 TS. Michal Kudlacz trình bày nghiên cứu tổng quan về kinh tế học đô thị
 

Tiếp theo, TS. Bùi Đại Dũng, Chủ nhiệm Bộ môn Chính sách công có bài trình bày về Cơ cấu kinh tế và tăng trưởng kinh tế: Các bằng chứng và kiến ​​nghị quốc tế cho Việt Nam”. Nghiên cứu nhằm mục đích tìm kiếm bằng chứng về tác động của cấu trúc kinh tế đối với tăng trưởng kinh tế, từ đó đưa ra khuyến nghị cho các nhà hoạch định chính sách Việt Nam.

Các bài trình bày nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự. Những vấn đề được đưa ra thảo luận chung như: hệ thống hành chính công, cơ chế thị trường tự do, các chính sách phát triển, mô hình quản trị công và các mô hình, chính sách quản lý đô thị, kinh tế khu vực.

 
 
 
Tặng quà cho các sinh viên 

Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Hoàng Khắc Lịch - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển đã thay mặt giảng viên, sinh viên của Khoa cảm ơn TS. Michal Kudlacz đã tham gia trao đổi chuyên môn tại Khoa Kinh tế Phát triển. Đây cũng là cơ hội vô cùng quý giá để sinh viên có thêm những kiến thức về kinh tế học đô thị, về nghiên cứu phát triển. Tiến sĩ cũng rất hy vọng trong tương lai, Trường Đại học Kinh tế nói chung, Khoa Kinh tế Phát triển nói riêng và Trường Đại học Đại học Kinh tế Cracow sẽ có nhiều những hợp tác nghiên cứu, đào tạo và trao đổi giảng viên, sinh viên.

Một số hình ảnh lớp học: 
 
 
 
 
Sinh viên khoa Kinh tế Phát triển bắt đầu có cảm tình với đất nước Ba Lan xinh đẹp 
Một số hình ảnh tại cung điện:
 
 
 

Tin Hoa Hạnh; ảnh Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành