Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Osaka City kết thúc môn Nghiệp chủ tại ĐHKT

Sinh viên hai trường gắn bó tình bạn hơn bao giờ hết
Hơn 40 sinh viên ĐH Osaka City đã kết thúc môn học Nghiệp chủ trong khóa học trao đổi với sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN ngày 9/11 vừa qua.


Khóa học trao đổi diễn ra từ ngày 7 - 10/11 do GS. Ota thuộc ĐH Osaka City làm trưởng đoàn, về phía Viện Quản trị Kinh doanh hơn 30 sinh viên tham gia trao đổi môn học dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Đăng Minh.

Trong 4 ngày học tập, ngày đầu tiên tất cả sinh viên học tập lý thuyết và hội thảo tại ĐHKT sau đó được đi thực tế trong hai ngày tiếp theo tại Daikin và một số công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

 
 
Quang cảnh buổi báo cáo 

Ngày cuối cùng chính là ngày sinh viên trình bày báo cáo về chuyến đi thực tế. Các đội được chia xen kẽ lẫn sinh viên ĐHKT và sinh viên Osaka City để tạo ra sự tương tác tốt hơn, đồng thời cũng là để sinh viên quan sát, học hỏi lẫn nhau về tác phong, văn hóa và tư duy phát hiện, giải quyết vấn đề.

 
Sinh viên hai trường được trộn vào thành các nhóm đề cùng làm việc 

Trong buổi báo cáo, các đội đã tập trung làm rõ mô hình của các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trên Việt Nam và so sánh mô hình với công ty trong nước cũng như cách vận hành theo đặc trưng văn hóa doanh nghiệp. Các đội cũng đi sâu phân tích về các ngành nghề Nhật Bản chủ yếu đầu tư vào Việt Nam dựa trên các nguồn lực tại chỗ nào để đầu tư được hiệu quả nhất như Honda, Toyota, Daikin, ToTo….

 
 
PGS.TS Nguyễn Đăng Minh và GS. Ota nhận xét về các bài báo cáo 

Sau mỗi phần trình bày, cả GS. Ota lẫn PGS.TS Nguyễn Đăng Minh đều được ra nhận xét, chỉ ra điều gì được và điều gì cần làm rõ thêm từ đó giúp sinh viên hoàn thiện hệ thống kiến thức của môn học.

GS. Ota đánh giá, sinh viên ĐHKT và ĐH Osaka City đều rất chăm chỉ học tập và ham học hỏi, mọi thắc mắc đều ngay lập tức được ý kiến, thể hiện tính chủ động cao trong học tập, đặc biệt khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của sinh viên ĐHKT rất tốt, nói lưu loát, một số bạn còn nói được cả tiếng Nhật, điều này làm ông hết sức ngỡ ngàng.

 

Trao chứng chỉ cho sinh viên ĐH Osaka City 

Kết thúc buổi báo cáo cũng là kết thúc khóa học ngắn hạn của đoàn sinh viên ĐH Osaka City tại ĐHKT, 40 sinh viên Nhật Bản được nhận chứng chỉ hoàn thành môn học do ĐHKT cấp và hơn 30 sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh cũng được nhận chứng chỉ của Nhà trường có chữ ký của GS. Ota. Không chỉ dừng lại ở tấm chứng chỉ, sinh viên giữa hai trường đã có cơ hội quý báu để được giao lưu và học tập lẫn nhau qua khóa học ngắn hạn bổ ích này, đây là một trong những hoạt động điển hình trong chủ trương quốc tế hóa giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành