Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm thực tế, sinh viên Osaka tận mắt thấy công ty Nhật vận hành tuyệt vời trên đất Việt

Đoàn sinh viên Osaka đã có 1 chuyến thực tập ý nghĩa cùng sinh viên ĐHKT
Ngày 8/11, đoàn sinh viên ĐH Osaka City, Nhật Bản đã được chia làm 6 nhóm để đi tham quan nhà máy Daikin - một trong những thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng nhất đang hoạt động tại Việt Nam.


Trước đó, ngày 7/11 đoàn sinh viên đã thảo luận tại hội trường 801 về môn Nghiệp chủ, đây là một môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của ĐH Osaka City. Các nội dung thảo luận xoay quanh các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam, mô hình, cách vận hành và chiến lược kinh doanh của họ.

Tại buổi đi thực tế, đoàn sinh viên ĐH Osaka City được PGS.TS. Nguyễn Đăng Minh và hơn 30 sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh đi cùng và phiên dịch. Tiếp đón đoàn tại Daikin Hưng Yên, lãnh đạo Daikin tỏ ra vô cùng vui mừng được gặp các sinh viên đồng hương trên đất Việt Nam. Ngay sau đó, lãnh đạo Daikin đã cùng với đoàn sinh viên Osaka và ĐHKT tìm hiểu về mô hình và chiến lược của doanh nghiệp, theo đó Daikin là một doanh nghiệp lớn về sản xuất máy điều hòa không khí hàng đầu Nhật Bản, đầu tư vào Việt Nam từ năm 2008, đến nay đã được 10 năm và ngày càng phát triển, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn công nhân nhiều năm qua.

 
 
PGS.TS Nguyễn Đăng Minh - Phó viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT - dẫn đoàn đi thăm Daikin 

Sau đó, lãnh đạo công ty đã dẫn đoàn đi tham quan nhà máy, mọi người đều giao tiếp bằng tiếng Anh. Theo như đánh giá, mô hình vận hành doanh nghiệp Daikin rất tinh gọn, giống với mô hình các công ty Nhật Bản vận hành trong nước. Đội ngũ công nhân Việt Nam được rèn luyện tác phong làm việc của người Nhật, văn hóa làm việc của người Nhật và Việt được hòa quện với nhau một cách tinh tế.

 
 
 
 
Kỷ niệm tại Daikin làm nồng ấm hơn quan hệ hợp tác giữa 2 trường (ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, ĐH Osaka) và doanh nghiệp 

Sinh viên Phạm Phương Tây dẫn đoàn cho biết: Các bạn sinh viên Osaka City rất hào hứng khi sang Việt Nam học chuyển đổi, đặc biệt được đi tham quan nhà máy ngay sau khi học lý thuyết và hội thảo tại trường, điều này giúp chuyển hóa kiến thức nhanh hơn trong tư duy. Chiều ngày 9/11, Viện Quản trị Kinh doanh sẽ tổ chức hội thảo Quản trị đại học tinh gọn tại Việt Nam trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hội thảo này các bạn sinh viên Osaka sẽ cùng tham gia.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành