Trang tin tức sự kiện

40 sinh viên ĐH Osaka City sang học chuyển đổi tại ĐHKT

Sinh viên Osaka City thuyết trình tại ĐHKT
Nằm trong quan hệ hợp tác giữa ĐH Osaka City và ĐHKT - ĐHQGHN, 40 sinh viên ĐH Osaka City đã sang ĐHKT ngày 7/11 để học chuyển đổi môn Nghiệp chủ đến ngày 11/11.


Tiếp đón đoàn sinh viên và lãnh đạo Đại học Osaka City là PGS.TS Nguyễn Đăng Minh - Phó viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh cùng hơn 30 sinh viên đang theo học tại Viện.

Theo lịch trình, đoàn sinh viên sẽ theo học tại ĐHKT từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 11, trong thời gian tại ĐHKT ngoài các buổi thảo luận, hội thảo, làm việc nhóm tại hội trường đoàn sinh viên sẽ được chia làm 6 nhóm đi thực tế tại các doanh nghiệp Nhật Bản đóng trên địa bàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ đón: PGS.TS Nguyễn Đăng Minh nồng nhiệt chào đón sinh viên Đại học Osaka City sang ĐHKT giao lưu và học tập, cho đây là kết quả của sự hợp tác tốt đẹp giữa hai trường. Ông Minh cũng hy vọng rằng, trong chuyến học tập ngắn hạn này, sinh viên Osaka City sẽ học tập được tốt nhất những kiến thức mà giảng viên ĐHKT truyền tải cũng như những chuyến đi thực tế sinh động. Ông cũng cho biết, chuyến học tập ngắn hạn này sẽ được quy đổi thành 1 môn học trong chương trình học tập của sinh viên ĐH Osaka City.

 
 
PGS.TS Nguyễn Đăng Minh chào đón đoàn sinh viên Osaka 

Ngay trong ngày 7/11, các nhóm sinh viên đã thảo luận về môn nghiệp chủ và trình bày nghiên cứu, sinh viên ĐHKT cũng có 3 nhóm tham gia nghiên cứu và tất cả đều trình bày bằng tiếng Anh.


 

Trong không khí thảo luận sôi nổi đan xen các tiết mục ca nhạc giải trí, sinh viên ĐHKT đã hiểu hơn về văn hóa đất nước Nhật Bản, đặc biệt là mô hình các doanh nghiệp Nhật Bản và cách vận hành theo văn hóa của họ, điều tạo nên một đất nước xứ Phù Tang có một nền kinh tế hàng đầu thế giới.

 
Lãnh đạo ĐH Osaka nói về mục tiêu của đoàn sang ĐHKT 

Từ khi thành lập đến nay với tư cách là một trường đại học hoàng gia vào năm 1931, trải qua lịch sử 70 năm của mình, Đại học Osaka City đã tiến hành giáo dục và nghiên cứu với mục đích của việc thành lập chính là trở thành một tổ chức hàng đầu thế giới góp phần vào tiến bộ trong việc nâng cao trình độ hiểu biết của con người. Đại học Osaka City bao gồm 10 khoa và trường trực thuộc, 14 đại học, 5 viện nghiên cứu, và 2 cơ sở quốc gia sử dụng chung, cùng với một số cơ sở vật chất khác, đang trở thành một trong những trường đại học xuất sắc nhất Nhật Bản. Nhằm phát triển hơn nữa trong thế kỷ thứ 21, Đại học Osaka City sẽ chào đón một khởi đầu mới theo một hệ thống chính quyền độc lập từ tháng Tư năm 2004. Trong khi vẫn tiếp tục duy trì tập trung vào việc giáo dục và nghiên cứu, Đại học Osaka City phải trải qua một cuộc cải cách để thực hiện tốt hơn triết lý của mình "Sống Tại địa phương, Phát triển toàn cầu". Đại học Osaka City, như một tổ chức nuôi dưỡng tính sáng tạo của trí tuệ, luôn phải hoạt động như một cơ sở cho một nền văn hóa. Với một niềm tin mạnh mẽ như vậy, chúng tôi đang tích cực phấn đấu vì sự tiến bộ trong việc điều chỉnh bầu không khí giáo dục và nghiên cứu để đảm bảo phát triển hơn nữa các tổ chức lớp học đầu tiên thông qua các hoạt động giáo dục và nghiên cứu cởi mở được cung cấp bởi giảng viên của trường.

 
 
 
 
 
 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành