Trang tin tức sự kiện

Thúc đẩy ứng dụng kế toán xanh tại Việt Nam

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy và ông Jimmy Greer - Trưởng Bộ phận nghiên cứu bền vững - ACCA global sau phiên Tọa đàm tại trụ sở chính của ACCA tại Anh
Từ ngày 3/8 đến ngày 9/8/2018, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến công tác nghiên cứu về kế toán xanh tại Vương quốc Anh.


Trong chuyến công tác này, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã tham gia tọa đàm với các chuyên gia của ACCA về tài chính và kế toán xanh. Tham gia điều hành tọa đàm có ông Jimmy Greer - Trưởng Bộ phận nghiên cứu về Bền vững của ACCA global. Hiệp Hội Kế toán công chứng Anh là một trong những hiệp hội nghề nghiệp kế toán và kiểm toán có số lượng hội viên quốc tế lớn nhất trên thế giới. Hiệp hội cũng là một trong những tổ chức hiệp hội nghề nghiệp đi đầu trong các nghiên cứu về những vấn đề mới về kế toán, kiểm toán và tài chính như nghiên cứu về vận dụng chuẩn mực mới, nghiên cứu về kế toán xanh, tài chính xanh.
Thông qua trao đổi tại tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã có những tích lũy về nguồn tài liệu và thu thập những kinh nghiệp quí báu của Vương quốc Anh về phát triển hệ thống tài chính kế toán xanh.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng trao đổi về cơ hội tổ chức các hội thảo và hoạt động chuyên môn kế tiếp. TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng đề xuất về việc thành lập nhóm nghiên cứu về bền vững giữa ĐHKT và ACCA. Đồng thời, hai bên đã đi đến thống nhất tổ chức Hội thảo về “Báo cáo tích hợp” - Một trong những nội dung quan trọng của các nghiên cứu về Bền vững vào tháng 9/2018.
Bên cạnh chương trình hợp tác về nghiên cứu khoa học, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng giới thiệu các hoạt động của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và trao đổi về kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm đi tới những nội dung quan trọng sẽ được đưa vào Biên bản hợp tác sẽ được ký kết trong thời gian tới. Kết thúc chương trình làm việc, đại diện của hai bên đều thống nhất sẽ đẩy mạnh các hợp tác sẵn có và tăng cường các hợp tác sâu rộng nhằm đem lại lợi ích cho cả hai bên. Chuyến công tác đã thành công và đóng góp một phần thiết thực vào hoạt động hợp tác phát triển theo định hướng Quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.



Hồng Thúy



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành