Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT tham gia trao đổi nghiên cứu tại ĐH Goettingen, Đức

TS. Nguyễn Thị Hương Liên làm việc với GS. Fabian Froese (ĐH Goettingen)
Trong khuôn khổ Dự án KITFEM do Liên minh châu Âu tài trợ về Trao đổi tri thức và đổi mới sáng tạo tại các thị trường mới nổi, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chương trình trao đổi nghiên cứu tại Đại học tổng hợp Goettingen, Cộng hòa Liên bang Đức trong vòng một tháng từ ngày 15/10/2018. ĐHKT là đối tác duy nhất tại Việt Nam được tham gia dự án có quy mô tầm cỡ này.


Dự án KITFEM được thực hiện nhằm nghiên cứu cách thức quản trị tri thức và đổi mới sáng tạo tại các thị trường mới nổi, đồng thời nghiên cứu bài học kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển trong việc thúc đẩy năng lực đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức trong liên minh châu Âu. Với sự tham gia của 15 đối tác đến từ 9 quốc gia trên thế giới, KITFEM kết hợp nghiên cứu về tri thức và đổi mới sáng tạo giữa các thị trường mới nổi với các doanh nghiệp châu Âu, đồng thời chia sẻ và phổ biến tri ​​thức trên toàn thế giới để tăng cường tác động của đổi mới sáng tạo châu Âu. Dự án đã huy động được sự tham gia của 54 nhà nghiên cứu, nhà quản trị, nhà khoa học và đội ngũ quản lý để tăng cường trao đổi giữa cộng đồng khoa học với các bên liên quan khác bao gồm các viện nghiên cứu, khối doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Với quy mô của dự án và lợi thế cạnh tranh của 15 đối tác tham gia, dự án KITFEM được kỳ vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trên toàn cầu trên cả phương diện học thuật và gắn kết xã hội.

 

Đại học Goettingen, thường được gọi với tên Georgia Augusta tại thành phố Goettingen gần trung tâm nước Đức là một trong những đại học dẫn đầu tại Đức và Châu Âu. Năm 2007, Đại học Goettingen được lựa chọn là một trong 9 trường đại học xuất sắc của Đức và liên tục nhận được các chương trình tài trợ nghiên cứu lớn từ Bộ giáo dục và nghiên cứu của Đức. Năm 2010, Đại học Goettingen được tạp chí dang tiếng The Times Higher Education xếp ở vị trí thứ 43 trong 200 trường đại học tốt nhất thế giới và đứng ở vị trí thứ 8 trong số các trường đại học thuộc châu Âu.

Việc tham gia trao đổi nghiên cứu của giảng viên Trường Đại học Kinh tế tại Đại học tổng hợp Goettingen không chỉ giới hạn trong khuôn khổ của dự án KITFEM mà còn mở rộng quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như phát triển các hướng nghiên cứu chính về quản trị nguồn nhân lực và kinh tế phát triển, tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi sinh viên bậc đại học và sau đại học, tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn giữa hai bên. Việc thiết lập quan hệ hợp tác với một trường đại học tổng hợp hàng đầu của Đức là một minh chứng sinh động cho việc thực hiện mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Hương Liên (Khoa Kế toán Kiểm toán)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành