Trang tin tức sự kiện

Ấn Độ - Miền đất mới của sinh viên ĐHKT

Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ 2 thế giới sẽ là điểm đến lý tưởng của sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN
Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt sẽ có cơ hội được sang ĐH Jindal Gobal (Ấn Độ) trao đổi học tập trong 1 kỳ. Nội dung này được triển khai tại buổi làm việc sáng 1/10/2018 giữa lãnh đạo hai trường.


Tham dự buổi làm việc, về phía ĐH Jindal Golbal có ông Sanjeev P. Sahni, Cố vấn Ban Giám hiệu, thành viên Hội đồng quản trị, ông Rahul Bhandari, cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.

Trước khi diễn ra buổi làm việc này, tháng 5/2018, hai trường đã ký trong thỏa thuận hợp tác và đây là lúc để cụ thể hóa những thỏa thuận đó và triển khai tới các đối tượng thừa hưởng đó chính là sinh viên.

Nội dung trao đổi sinh viên chính là nội dung quan trọng nhất và được thảo luận đầu tiên. Theo đó, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ triển khai toàn trường, ĐH Jindal triển khai với 2 khoa Quản trị Kinh doanh và Tài chính Ngân hàng. Sinh viên ĐHKT có thành tích xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn có cơ hội nhận học bổng trang trải chi phí ăn, ở tại Jindal. Số lượng được chọn đi trao đổi khoảng từ 2 đến 4 sinh viên, thời gian trao đổi có thể kéo dài 1 kỳ học.

  

Hai bên cũng thống nhất sẵn sàng tiếp nhận giảng viên đến trao đổi, thỉnh giảng, nghiên cứu, đặc biệt hai bên có thể cùng tổ chức các hội thảo quốc tế, mời các chuyên gia hang đầu khu vực đến tham gia và phát biểu tham luận. Các đề tài khoa học của các giáo sư hai trường nếu cần sự hỗ trợ, phối hợp của giáo sư đối tác, hai trường sẽ tạo cơ chế tốt nhất để các giáo sư có thể dễ làm việc với nhau. Đặc biệt, Jindal đề nghị ĐHKT giới thiệu thông tin về giảng viên trẻ (mới lấy bằng tiến sĩ) sang giảng dạy và công tác tại Ấn Độ với mức đãi ngộ thích hợp và môi trường làm việc thuận lợi.

Ngoài ra, hai trường bắt đầu lên kế hoạch chi tiết về đào tạo chuyển tiếp, bằng kép, hai bên trao đổi cơ hội triển khai chương trình chuyển tiếp 2+2 lấy bằng Jindal cấp, Jindal cấp học bổng cho sinh viên chuyển tiếp từ ĐHKT

Trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu sinh viên, nghiên cứu sinh muốn thực hiện nghiên cứu, khảo sát… tại Ấn Độ, Jindal sẵn sàng tài trợ chi phí ăn ở tại ký túc xá, Jindal có nhu cầu tìm giảng viên/ nhóm thực hiện nghiên cứu về thứ hạng đại học tại Việt Nam và đề nghị ĐHKT hỗ trợ.

Sự kiện gần nhất, Hội thảo về hợp tác giáo dục tháng 1/2019 tại Ấn Độ: Jindal mời 2-3 đại diện ĐHKT và 1 vài sinh viên tham dự.

Đại học Toàn cầu Jindal là trường đại học phi lợi nhuận do chính phủ Haryana, Ấn Độ thành lập. Jindal là một trong số ít các trường đại học ở châu Á duy trì tỷ lệ giảng viên - sinh viên 1:13, bổ nhiệm các giảng viên ở Ấn Độ và khắp nơi trên thế giới với trình độ học vấn xuất sắc, có kinh nghiệm lâu năm. Jindal là trường đại học định hướng nghiên cứu chuyên sâu, hiên trường có 8 trường thành viên, đào tạo các chuyên ngành: Luật, Báo chí và Truyền thông, Kiến trúc, Nghệ thuật và Nhân văn, Chính sách công, Nghiên cứu Quốc tế, Kinh tế và Tài chính - Ngân hàng.

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành