Trang tin tức sự kiện

Kết thúc khóa đào tạo ngắn hạn cho học viên ĐH Colombo

Học viên ghi lại khoảnh khắc với PGS.TS Nguyễn Việt Khôi
Diễn ra từ ngày 28/9 - 1/10/2019, khóa học ngắn hạn “Công ty đa quốc gia và môi trường kinh doanh tại Việt Nam” do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức cho gần 100 học viên ĐH Colombo, Srilanka.


Tiếp nối thành công của khóa học ngắn hạn cho học viên MBA ĐH Kelaniya (Srilanka) hồi tháng 6/2018, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục là địa chỉ đỏ thu hút hơn 100 học viên cao học MHRM của ĐH Colombo cũng đến từ đất nước Srilanka. Khóa học do Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đảm nhận với nội dung về môi trường kinh doanh.

“Các công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam” là một chủ đề mà các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nghiên cứu và tìm hiểu từ lâu, được đưa vào giảng dạy cả ở bậc đại học lẫn sau đại học. Các học viên Srilanka đang theo học chương trình thạc sĩ trong nước có mong muốn tìm hiểu về các công ty đa quốc gia, đặc biệt tại một nước thu hút được nhiều công ty đa quốc gia như Việt Nam. Hơn nữa, với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giảng dạy tốt bằng tiếng Anh, điểm đến học tập tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một sự lựa chọn thích hợp.

Ngay sáng ngày 28/9, Đoàn học viên đã được lên lớp với giảng viên PGS.TS Nguyễn Việt Khôi để có cái nhìn tổng thể về nền kinh tế Việt Nam cũng như môi trường kinh doanh tại đây. Đồng thời, với nội dung xoáy sâu vào các công ty đa quốc gia, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đã giới thiệu tổng quan về các công ty đa quốc gia lớn đang đầu tư tại Việt Nam và hành lang pháp lý đối với các nguồn vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.

 
PGS.TS Nguyễn Việt Khôi là chuyên gia trong lĩnh vc Kinh tế Quốc tế

Buổi chiều, gần 100 học viên ĐH Colombo đi tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám để tìm hiểu về văn hóa và chế độ khoa bảng Việt Nam. Điều này cho thấy, sự giao lưu không chỉ dừng lại ở giáo dục mà còn ở văn hóa, đất nước và con người. Trong ngày kế tiếp, các học viên Colombo được đi tham quan nhà máy Toyota và Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc, đây là hai công ty đa quốc gia của Nhật đầu tư vào Việt Nam từ những năm 1990 và đang phát triển rất mạnh mẽ.

Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại ĐHKT của học viên ĐH Colombo 

Ngày tiếp theo, các học viên tiếp tục lên lớp để lắng nghe TS. Đỗ Xuân Trường trình bày tổng quan về Môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ góc độ tài chính. Với nội dung này TS. Trường đã cung cấp cho học viên đầy đủ kiến thức về đầu tư quốc tế, cơ hội và thách thức với nhà đầu tư khi khảo sát tại một môi trường đầu tư nước ngoài và gợi ý một số lĩnh vực đầu tư kinh doanh thế mạnh mà Srilanka có thể hợp tác với Việt Nam.

 
Khám phá Văn miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Chia sẻ cảm nhận về khóa học, học viên Chandrasekara nói: “Tôi thấy khóa học này vô cùng ấn tượng. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, nhưng tôi đã nghe rất nhiều về đất nước các bạn. Chúng tôi vừa được học hỏi vừa được giao lưu văn hóa. Điều đó thật tuyệt vời, như là biến giấc mơ thành hiện thực, thật sự tuyệt vời. Một lần nữa, tôi muốn cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khóa học này. Chắc chắn về nước chúng tôi sẽ vận dụng tốt những kiến thức này vào trong công việc”.

 

Tại buổi trao chứng nhận, PGS.TS Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã bày tỏ sự vui mừng khi các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, lĩnh hội được tri thức và sẽ đưa về ứng dụng tại các công ty ở Srilanka. Bà hy vọng đây chính là cầu nối quan trọng giữa nền giáo dục hai nước, từ đây quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

 
Khóa học kết thúc trong niềm vui của học viên ĐH Colombo 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành