Trang tin tức sự kiện

Công ty phần mềm lớn nhất Châu Âu sẽ tuyển dụng sinh viên ĐHKT

Đại diện SAP Việt Nam khẳng định sẽ tuyển dụng những thực tập sinh chứng tỏ được năng lực
Trong buổi làm việc ngày 27/9, lãnh đạo của Công ty Systemanalyse und Programmentwicklung (SAP), Đức đã thống nhất với lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN một số nội dung quan trọng.


Tham dự cuộc họp, về phía SAP có bà Ms. Josephine Galla, Giám đốc điều hành SAP Việt Nam, bà Lindsay Nguyen SAP Việt Nam; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; TS. Hồ Chí Dũng - Viện Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu cuộc họp, đại diện SAP đã giới thiệu về SAP là Công ty phần mềm lớn nhất Châu Âu, có trụ sở chính tại Walldorf, Đức - 46 năm hoạt động, hoạt động ở Việt Nam trong 10 năm, có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hằng năm SAP tuyển mới hàng nghìn nhân sự, trong đó chủ yếu là sinh viên mới tốt nghiệp và hệ chuyển tiếp từ chương trình thực tập sinh.

Theo bà Ms. Josephine, GallaUniveristy Alliances Programs (UAP) là chương trình của SAP có mạng lưới với 3200 trường đại học, học viện tại 111 quốc gia trên toàn thế giới; mục tiêu mang lại cơ hội thực tế để sinh viên tiếp cận với hệ thống và phần mềm SAP, các chương trình học thuộc chương trình SAP Alliances thông qua các lớp giảng dạy trực tuyến và thực hành. Chương trình sẽ giúp học viên, sinh viên phát triển các kỹ năng tin học và cơ hội tiếp cận, học hỏi từ các chuyên gia và các giám đốc điều hành. 
SAP cũng đã xây dựng, thiết kế các chương trình đào tạo dành cho nhiều đối tượng liên quan đến công nghệ; giảng dạy về IOT, công nghệ khối, trí thông minh nhân tạo, kinh nghiệm khách hàng… tổ chức một số buổi tọa đàm (Tech TED Talks) với nhiều chủ đề đa dạng. Tổ chức các buổi hướng dẫn và hội thảo liên quan đến design thinking. 

Sau khi trao đổi về thế mạnh của hai bên, lãnh đạo hai đơn vị đã có một số thống nhất về hợp tác đó là tạo cơ hội nghề nghiệp và chương trình training hằng năm dành ở vị trí sales và presales cho sinh viên, bao gồm 4 tuần làm việc và trải nghiệm tại văn phòng SAP; 6 tháng học tập tại California cùng các đồng nghiệp từ khắp thế giới, trải nghiệm nhiều vị trí hấp dẫn.. và 5 tháng làm việc thực tế tại SAP Việt Nam; Những sinh viên có kỳ thực tập sinh tốt, chứng tỏ được năng lực bản thân sẽ được SAP tuyển dụng chính thức.

Đặc biệt, cuộc thi Asian Data Science Explorer của SAP cho sinh viên sử dụng việc phân tích dữ liệu để tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến sự phát triển của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới thu hút nhiều sinh viên tham gia và có mức giải thưởng hấp dẫn. Cuộc thi mong muốn sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại ĐHKT, thu hút sinh viên nhà trường tham dự và tạo thêm kênh tương tác giữa hai bên.

Cuối cùng, sau khi xem xét chương trình Business Challenge 2018 của Viện Quản trị Kinh doanh, SAP sẽ nghiên cứu để hỗ trợ chương trình Business Challenge như nhà tài trợ giải thưởng, tổ chức workshop, cung cấp mentors…

Trong tháng 10/2018, hai bên sẽ trao đổi và chốt các nội dung có thể hợp tác và có thể tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong năm nay.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành