Trang tin tức sự kiện

Cơ hội học tiến sĩ với học bổng toàn phần tại ĐH Quản lý Singapore

GS.Steven Miller mong muốn sẽ có nhiều học viên ĐHKT sang SMU học tiến sĩ
Chiều 25/9, 3 đại diện Đại học Quản lý Singapore (SMU) đã có buổi thăm và giới thiệu các chương trình đào tạo Tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế.


Đó là GS.Steven Miller, Phó hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu; PGS.TS.WanWai Yee, Chủ nhiệm Khoa Sau Đại học; Ms.Asha Choolani, Khoa Sau Đại học. Về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo Phòng NCKH&HTPT cùng các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Bên cạnh đó, buổi trao đổi còn có sự quan tâm tham dự của sinh viên/giảng viên ngoài ĐHQGHN.

 

Trước buổi thông tin, hai bên đã có trao đổi cụ thể hơn về hợp tác giữa hai trường, trong các hoạt động về trao đổi/ giao lưu sinh viên; đào tạo ngắn hạn.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng ĐH Quản lý Singapore đã giới thiệu tổng quan về SMU, về hoạt động nghiên cứu tại SMU với các nội dung đặc biệt liên quan đến giải quyết các vấn đề xã hội… Chia sẻ về các chương trình đào tạo tiến sĩ, khóa đào tạo cấp học bổng tiến sĩ đến từ Trường Kinh doanh Lee Kong Chian là trường lớn nhất ở SMU.

 

Trường SMU có rất nhiều ngành đào tạo tiến sĩ, trong đó nổi bật là các ngành Tài chính, Marketing, Quản lý tổ chức, Nhân sự, Quản trị chiến lược và tổ chức. Tiến sĩ ngành Kinh tế chuyên sâu về: Kinh tế lượng, Kinh tế Y tế, Thương mại quốc tế, Kinh tế đô thị và Đất đai... Bên cạnh đó, các ngành Kế toán, Hệ thống thông tin và Tâm lý cũng thu hút rất nhiều nghiên cứu sinh quốc tế đến theo học.

Ngoài ra, các nghiên cứu sinh tham gia chương trình đào tạo còn được trang bị các kỹ năng mềm như: Kỹ năng giảng dạy, thuyết trình bằng tiếng Anh, kỹ năng viết bài báo khoa học; phát triển nghề nghiệp, được học tập trong môi trường quốc tế đẳng cấp hàng đầu thế giới.

 

Bên cạnh học bổng (gồm học phí và sinh hoạt phí hàng tháng), SMU khuyến khích các NCS tham gia Hội thảo quốc tế, cấp 3.500 đô Singapore khi các NCS tham gia hội thảo quốc tế và chia sẻ các kết quả nghiên cứu của mình.

Với những thông tin mà bên SMU cung cấp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh đây là cơ hội vàng đối với những ai đang có dự định học lên tiến sĩ, đặc biệt đối với các tân cử nhân vừa tốt nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện để có thể giành được học bổng. Bà Thu cũng cho rằng môi trường học tập tại Singapore thuộc top hàng đầu Châu Á, một số trường lọt vào top thế giới, vì vậy bà mong muốn những cử nhân, thạc sĩ của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN hãy nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội học tập này, Nhà trường luôn ở bên để hỗ trợ và giúp đỡ ứng viên trong khả năng cao nhất có thể.

Vài nét về Đại học Quản lý Singapore (SMU):

Đại học Quản lý Singapore (SMU) là trường đại học công lập thứ 3 trong hệ thống 6 trường đại học công lập của Đảo quốc sư tử. SMU đào tạo chuyên biệt về nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý, là trường đại học hàng đầu Châu Á về sự khác biệt trong công nghệ và phương pháp giảng dạy. SMU là trường tiên phong tại Singapore thành công với chương trình đào tạo và tuyển sinh theo mô hình Đại học kinh tế kiểu Mỹ, còn được gọi với cái tên “Harvard của Singapore”.

Xếp hạng: Theo phân loại của QS, SMU thuộc nhóm đại học chuyên ngành. SMU được QS xếp hạng 11 trong số các trường đại học chuyên nghiệp trên thế giới, SMU đứng số 1 châu Á về nghiên cứu Kế toán trong bảng xếp hạng Nghiên cứu Kế toán của Đại học Brigham Young, thuộc top 100 trường nghiên cứu Kinh doanh hàng đầu trên thế giới và đứng thứ 4 tại châu Á theo xếp hạng Nghiên cứu trường Kinh tế của Đại học Tilburg.

Thông tin chi tiết xem tại các địa chỉ Website sau:

 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành