Trang tin tức sự kiện

Vai trò của xây dựng hình ảnh cá nhân trong tìm kiếm cơ hội việc làm

TS. Giannina Warren đã có một buổi trao đổi thú vị
Có hình ảnh cá nhân tốt bạn sẽ dễ dàng có việc làm, không chỉ vậy hình ảnh cá nhân còn giúp bạn tiếp cận nhiều vấn đề xã hội hơn.


Đây là những chia sẻ của diễn giả TS. Giannina Warren, Giảng viên Đại học Middlesex, Anh Quốc với các giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN ngày 17/9 trong một lần cô tới ĐHQGHN công tác.

Giannina Warren là giảng viên ngành Văn hóa quảng cáo tại Đại học Middlesex, London Vương quốc Anh.

 


Trong bài giảng diễn giả tập trung các vấn đề vi mô - quảng cáo, xây dựng hình ảnh và mạng lưới cho cá nhân; giúp các em dần dần xây dựng hồ sơ, thu thập kinh nghiệm, phát triển mạng lưới cho bản thân ngay từ quá trình học tập trong môi trường đại học. Cô đặc biệt nhấn mạnh xây dựng hình ảnh cá nhân từ nhiều khía cạnh từ tính cách, giao tiếp, cách ăn mặc, xu hướng nghiên cứu đến thể thao, du lịch, không những thế các kênh xây dựng hình ảnh cũng được diễn ra nhắc đến như offline, online, các hoạt động xã hội…. và chỉ ra rằng những người có hình ảnh cá nhân tốt thường có cơ hội việc làm cao hơn và tiếp cận dễ dàng hơn với các vấn đề quan tâm.

 
TS. Giannina Warren nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm

Ngoài ra, diễn giả còn đưa ra các công cụ rất cụ thể, chi tiết và hữu hiệu như: Tạo profile trên mạng xã hội việc làm “linkedin”, Cách xây dựng một CV ấn tượng, nhưng chú trọng vào chi tiết và độ chính xác, Tham gia cộng đồng hỏi đáp thông minh “Quora”. Trong phần hỏi đáp: tư vấn cho các em về lộ trình, học - tích lũy kinh nghiệm - đi du học … phát triển kỹ năng và kinh nghiệm quốc tế.

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí sôi nổi khi nhiều giảng viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có các câu hỏi thú vị với diễn giả, đặc biệt về sự khác biệt văn hóa của mỗi dân tộc làm sao để thực sự là một cá nhân nổi bật giữa đám đông và có thể dẫn dắt đám đông.

TS. Giannina Warren có nhiều Chứng chỉ sau đại học về lĩnh vực quảng cáo và bằng Thạc sĩ về Truyền thông Quốc tế với chuyên đề về xây dựng thương hiệu và ngoại giao. Trước khi bắt tay vào nghiên cứu tiến sĩ, sự nghiệp của cô kéo dài 17 năm với tư cách là chuyên gia về nhận dạng hình ảnh, xây dựng thương hiệu, quảng cáo và quan hệ công chúng trong các lĩnh vực có ảnh hưởng lớn như tài chính, năng lượng, pháp lý, du lịch và phát triển kinh tế.
Cô đã dành sáu năm tại Toronto City Hall, làm việc về chiến lược xây dựng thương hiệu thành phố, chiến dịch quảng bá quốc tế cho các sự kiện văn hóa công cộng, chương trình tương tác và các sáng kiến du lịch trước khi đến Vương quốc Anh để tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ của mình trong công tác giảng dạy và truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ. 
 


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành