Trang tin tức sự kiện

ĐHKT ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với ACCA

Sáng ngày 19/9/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA tại Hội trường 801.


Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng đại diện lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại diện lãnh đạo Khoa Kế toán Kiểm toán và các Phòng, Ban thuộc Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA có bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mekong, ông Jimmy Geer - Trưởng Bộ phận Bền vững, ACCA toàn cầu; bà Lê Thị Hậu - Giám đốc đào tạo ACCA khu vực Mekong, bà Nguyễn Mai Chi - Trưởng đại diện VP Hà Nội, ACCA Việt Nam; bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Quan hệ khách hàng, ACCA Việt Nam; ông Nguyễn Viết Thịnh - Phó Chủ tịch, Ủy ban hội viên ACCA tại Việt Nam; Giám đốc Điều hành, Doanh nghiệp xã hội Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam VIOD.

 
 Toàn cảnh buổi lễ
 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đánh giá cao mối quan hệ hợp tác Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh. Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, bắt đầu từ năm 2010, đã có những thành công nhất định. Bà hy vọng, với việc chính thức hóa các hoạt động hợp tác bằng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên sẽ đưa mối quan hệ giữa ĐHKT và ACCA lên một nấc thang mới.

 
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu tại buổi lễ 
 

Xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của cả hai bên, từ những năm 2010 đến nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Hiệp hội ACCA đã triển khai hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và tư vấn nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kiểm toán. Việc hợp tác giữa 2 bên được ghi nhận với nhiều thành công, như hợp tác tổ chức thành công các hội thảo cấp nhà nước, chia sẻ diễn giả trong các hội thảo quốc tế, chương trình đào tạo giảng viên "Train the Trainers", các buổi chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên/chuyên gia quốc tế dành cho giảng viên/sinh viên nhà trường, các chương trình định hướng nghề nghiệp cho sinh viên: “Chinh phục nhà tuyển dụng thành công trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán tài chính”; phối hợp tổ chức các cuộc thi/học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành kế toán - kiểm toán: cuộc thi “Me of tomorrow” “AIS” “Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán”.

 
Bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mekong

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mekong bày tỏ sự cám ơn chân thành tới ĐHKT đã trang trọng tiếp đón và tổ chức buổi lễ. Bà đánh giá cao sự phát triển và uy tín của Trường ĐHKT, đồng thời mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện lâu dài với Trường.

 
 
 
 
 Lãnh đạo ĐHKT tặng quà đại diện lãnh đạo ACCA

Ngay sau phần trao đổi thông tin, hai bên đã cùng ký vào biên bản hợp tác ghi nhớ. Theo đó, ĐHKT sẽ xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo đại học và sau đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán Kiểm toán tích hợp kiến thức học thuật và nghề nghiệp chuyên môn trong đó có sử dụng các chương trình ACCA cũng như các nguồn tài liệu sẵn có của ACCA; đồng thời, ĐHKT cũng sẽ đưa 9 môn đầu tiên của ACCA vào giảng dạy trong chương trình thạc sĩ và đại học; sử dụng giáo trình của ACCA như nguồn học liệu để giảng dạy.

Ngoài ra, ĐHKT sẽ công nhận kết quả thi 9 môn ACCA trong các chương trình thạc sĩ của trường, dựa trên việc tuân thủ các quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Một số hợp tác tiềm năng khác cũng được đề cập đến trong thỏa thuận hợp tác như phối hợp thành lập và duy trì “Trung tâm trực tuyến ACCA” với sách quảng cáo, biểu ngữ... tại ĐHKT khi thích hợp; kết nối các nội dung có liên quan trên trang mạng của ACCA tới trang mạng của UEB; thực hiện các buổi cung cấp thông tin, dự giờ, các buổi học ngoại khóa và các sự kiện khác nhằm cung cấp thông tin về nghề kế toán và định hướng của kế toán chuyên nghiệp của ACCA đến sinh viên ĐHKT...

 

Việc chính thức hóa hợp tác bằng Biên bản ghi nhớ hợp tác với ACCA Vietnam một lần nữa khẳng định được uy tín trong hoạt động đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cũng như đẩy mạnh hơn nữa quá trình hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học của Nhà trường đối với ngành kế toán theo hướng hành nghề chuyên nghiệp.

 

Thanh Tú



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành