Trang tin tức sự kiện

Tối đa 4 sinh viên được đi Đức theo diện trao đổi hợp tác

Sẽ có tối đa 4 sinh viên được chọn đi trao đổi tại Đức
Đây là thỏa thuận được thống nhất giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) với Trường Kỹ thuật miền Đông bang Bayern Regensburg (ĐH OTH, Đức) trong buổi làm việc ngày 18/9 vừa qua.


Tham dự buổi làm việc, về phía OTH có GS. Markus Westner, Trưởng khoa Khoa học máy tính; GS.Georgios Raptis, giảng viên; GS. Michael Bulenda, giảng viên; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lâm, Phó trưởng phòng và chuyên viên Phòng NCKH&HTPT.

Sau khi xem xét thế mạnh của hai bên qua các lần làm việc trước, nhận thấy chủ trương chung của hai Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là quốc tế hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, hai bên đã bàn bạc đi đến một số thống nhất trong đó điểm nhấn là trao đổi sinh viên, giảng viên.

Cụ thể, hai bên xem xét ký thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên, hằng năm cử và tiếp nhận tối đa 4 sinh viên học 1 học kỳ tại trường đối tác (miễn học phí); sinh viên UEB sang trao đổi được học tiếng Đức miễn phí. Bên cạnh đó, sinh viên năm cuối có cơ hội tham gia chương trình thực tập có trả lương do ĐH OTH liên hệ và sắp xếp.

Ở nội dung trao đổi giảng viên, hai bên sẽ cứ nhu cầu và profile của giảng viên để có thông báo cụ thể, ĐH OTH sẽ mời giảng viên UEB sang thỉnh giảng, giảng dạy 1 học phần trong 2-3 tuần và ngược lại các chuyên gia hang đầu của ĐH OTH sẽ sang Việt Nam trực tiếp đứng lớp giảng dạy một số học phần tương đương.

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu (váy vàng) tiếp đoàn ĐH OTH Đức 

Ngoài ra, ĐH OTH đã có chương trình hợp tác với nhiều đối tác trên thế giới, và cũng mong muốn xây dựng chương trình tương tự với UEB, đặc biệt là đào tạo chuyển tiếp Articulation 3+1, 2+2, đây là chương trình đào tạo được cực kỳ nhiều sinh viên quan tâm vì được học tập tại nhiều môi trường, nhiều góc nhìn khách quan.

Bên cạnh đó hai bên cũng thống nhất cùng nghiên cứu các khóa đào tạo ngắn hạn như UEB có thể xây dựng các khóa đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu sinh viên/học viên OTH và ngược lại nếu sinh viên, học viên UEB có nhu cầu bên OTH sẽ thiết kế khóa học và mời sinh viên, học viên sang Đức học tập và cấp chứng chỉ.. Hai bên thống nhất chia sẻ và mời đối tác tham dự tọa đàm, hội thảo khoa học…

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất đầu mối liên lạc và các nội dung hợp tác để sớm tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ trong thời gian gần nhất.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành