Trang tin tức sự kiện

Ký kết 3 bên ICAEW, KPMG, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN: Gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Kế toán

Ký kết 3 bên sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên
Sáng 17/9, tại trụ sở của KPMG Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty Kiểm toán KPMG (KPMG) ký kết biên bản hợp tác với trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) và Học viện Ngân hàng (BA) để triển khai “Chương trình KPMG - ICAEW STAR” nhằm trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cung cấp cơ hội thực tập sớm cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.


Tham dự buổi ký kết về ICAEW có bà Wai San Siew, Giám đốc Phụ trách đào tạo khu vực Đông Nam Á của ICAEW; về phía KPMG có bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó tổng giám đốc; về phía Học viện Ngân hàng có PGS.TS Lê Văn Luyện - Phó giám đốc; về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; TS. Trần Thế Nữ - Phó chủ nhiệm phụ trách Khoa Kế toán Kiểm toán cùng các giảng viên trong Khoa.

 

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các bên, hàng năm, ICAEW, KPMG và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tuyển chọn khoảng 20 sinh viên xuất sắc từ các sinh viên vừa kết thúc năm thứ 2 chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán. Ba bên cam kết tài trợ cho nhóm sinh viên được chọn học và thi một môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW (CFAB); ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên. Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, những sinh viên thi đỗ tối thiểu 1 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp và trở thành nhân viên chính thức của KPMG.

Chương trình hợp tác sẽ được các bên triển khai trong vòng 3 năm, bắt đầu ngay từ năm 2018. Theo đó, mỗi năm, khoảng 80 sinh viên chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán của các trường nằm trong chương trình hợp tác sẽ được tuyển chọn trên cả nước.

Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Wai San Siew, Giám đốc phụ trách đào tạo khu vực Đông Nam Á của ICAEW nói: ”Một trong những mục tiêu quan trọng của ICAEW là hỗ trợ tối đa cho các học viên của chúng tôi các kỹ năng và trải nghiệm nghề nghiệp cần thiết từ trong quá trình đào tạo, đồng thời gia tăng cơ hội việc làm cho các học viên ICAEW sau khi tốt nghiệp. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với KPMG, một công ty Kiểm toán quốc tế danh tiếng toàn cầu để tạo ra những cơ hội mới cho học viên của ICAEW tại Việt Nam. Tôi chắc chắn rằng được thực tập và làm việc tại KPMG là mơ ước của bất cứ sinh viên nào theo đuổi sự nghiệp Kế toán- Kiểm toán. Bởi vậy, hợp tác ba bên giữa ICAEW, KPMG và hai trường Đại học hôm nay sẽ mở ra cơ hội cho những sinh viên ICAEW thực hiện mơ ước được trải nghiệm và phát triển nghề nghiệp ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực Kế toán – kiểm toán”.

 
Bà Wai San Siew

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Tổng giám đốc KPMG cho biết : “Là một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với số lượng lớn khách hàng quốc tế và trong nước nên chiến lược tìm kiếm, đào tạo nhân tài để phục vụ khách hàng tốt nhất luôn được KPMG đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng đào tạo của ICAEW, một tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới về Kế toán, tài chính và kinh doanh. Mạng lưới Chartered Accountant của ICAEW luôn gắn kết với nhau qua nhiều hoạt động cập nhật kiến thức về ngành, về thị trường...cũng là một điểm mạnh của những người sở hữu chứng chỉ ICAEW. Bên cạnh đó, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Ngân hàng là cái nôi đào tạo sinh viên ngành Kiểm toán - Kế toán hàng đầu tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, mối hợp tác này sẽ mang đến cho KPMG những nhân lực chất lượng cao để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam.”

 
Đỗ Thị Thu Hà phát biểu

PGS.TS Nguyễn Anh Thu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: ”Mô hình bắt tay hợp tác ba bên giữa trường học, tổ chức nghề nghiệp và doanh nghiệp là rất cần thiết để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán, đáp ứng được các yêu cầu công việc thực tế khi ra trường. Đặc biệt, sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, ICAEW và KPMG sẽ giúp các sinh viên tài năng chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán của nhà trường có cơ hội được đào tạo để phát huy khả năng cao nhất của mình. Tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác ba bên này sẽ góp phần hiệu quả tạo nên lực lượng nhân lực Kế toán - kiểm toán chuẩn quốc tế cho thị trường tài chính ngày càng mở cửa của Việt Nam.”

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định chủ trương  quốc tế hóa giáo dục của nhà trường

Cùng với tiến trình hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, thị trường dịch vụ Kế toán - Kiểm toán của Việt Nam đang ngày càng mở cửa theo các cam kết quốc tế. Được đánh giá là lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn, đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của nền kinh tế nhưng thị trường dịch vụ Kế toán- Kiểm toán của Việt Nam đang đứng trước thách thức về nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê cho đến nay, số lượng Kế toán viên, Kiểm toán viên có chứng chỉ quốc tế chỉ dừng lại ở con số 1.000 người. Trong bối cảnh đó, mô hình liên kết đào tạo giữa nhà trường với tổ chức nghề nghiệp quốc tế và doanh nghiệp được xem là giải pháp tối ưu để hiện thực hóa mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu mới của thị trường mở. Chương trình hợp tác giữa ICAEW, KPMG và các trường đại học đào tạo Kế toán - Kiểm toán được kỳ vọng sẽ tạo ra một lực lượng Kế toán viên, Kiểm toán viên trình độ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường dịch vụ Kế toán - Kiểm toán của Việt Nam trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác: 
 
Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Anh Thu trả lời báo chí


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành